Cổ phiếu Sacombank có phải là sự lựa chọn tối ưu cho nhà đầu tư? Đánh giá triển vọng đầu tư

Quyên Ngô-09:27 22/02/2023

Cổ phiếu Sacombank là mã chứng khoán đại diện của Ngân hàng Sacombank - một trong những ngân hàng có tuổi đời hoạt động lâu nhất tại Việt Nam, có tiềm lực phát triển mạnh. Chính vì những lý do này mà cổ phiếu Sacombank rất được coi trọng tại thị trường chứng khoán và được nhiều nhà đầu tư săn đón. Bài viết dưới đây hãy cùng Momi phân tích để hiểu rõ hơn vị thế của cổ phiếu này!

Tổng quan về cổ phiếu Sacombank

Thông tin về Ngân hàng Sacombank

Sacombank có tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại cổ phần Thương tín được thành lập vào năm 1991. Trải qua nhiều năm hoạt động và phát triển, Sacombank đã trở thành cái tên bảo chứng cho chất lượng phục vụ. Ngân hàng cung cấp loạt sản phẩm - dịch vụ chất lượng, hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong việc thực hiện thanh toán, giao dịch, đầu tư,...

Ngân hàng Thương mại cổ phần Thương tín

Ngân hàng Thương mại cổ phần Thương tín

Các sản phẩm - dịch vụ nổi bật của Sacombank có thể kể đến như:

  • Dịch vụ ngân hàng điện tử: Internet banking, Mobile banking, Alert, Mở tài khoản thanh toán
  • Sản phẩm thẻ: thẻ tín dụng nội địa và quốc tế; thẻ thanh toán trong nước và quốc tế, thẻ đồng thương hiệu,...
  • Giao dịch cho vay: vay tiêu dùng, vay kinh doanh, vay linh hoạt được thiết kế riêng theo từng nhu cầu và khả năng của khách hàng,...
  • Dịch vụ gửi tiền tiết kiệm: tiết kiệm tiền gửi theo hình thức tự động, tiết kiệm tiền gửi có kỳ hạn,...
  • Giao dịch thương mại, thanh toán quốc tế

Thông tin về cổ phiếu Sacombank

Cổ phiếu Sacombank thuộc nhóm cổ phiếu ngân hàng đầu tiên niêm yết trên sàn HoSE. Cụ thể, cổ phiếu ngân hàng này chính thức được niêm yết trên sàn năm 2006 với mã giao dịch là STB.

Các thông tin cơ bản về cổ phiếu Sacombank:

  • Mã giao dịch: STB
  • Sàn giao dịch: HoSE
  • Ngày giao dịch đầu tiên: 12/7/2006
  • Giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên: 78.000 đồng
  • Khối lượng cổ phiếu niêm yết lần đầu: 189.947.299 đơn vị
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết/lưu hành (cập nhật ngày 20/2/2023): 1.885.215.716 đơn vị
  • Vốn hoá thị trường (cập nhật ngày 20/2/2023): 48.450,04 tỷ đồng
  • P/E (cập nhật ngày 20/2/2023): 11,68
  • Giá trị sổ sách/cổ phiếu (cập nhật ngày 20/2/2023): 20.490 đồng

Biến động giá cổ phiếu Sacombank qua các năm

Sau khi chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch hồi năm 2006, giá cổ phiếu STB đã trải qua nhiều giai đoạn biến động khiến giá có sự trồi sụt liên tục.

Giai đoạn từ tháng 7/2006 đến tháng tháng 5/2007, cổ phiếu Sacombank có sự bật tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên chỉ ít lâu sau đó Sacombank chứng khoán lại có sự sụt giảm sâu.

Từ năm 2020 trở đi cổ phiếu STB mới bắt đầu khôi phục lại đà tăng và duy trì tốt cho đến giữa năm 2022. Các tác động từ nền kinh tế vĩ mô và loạt chính sách, điều chỉnh đã khiên cổ phiếu STB chậm lại đà tăng của mình.

Từ bảng giá chứng khoán Sacombank có thể thấy, cổ phiếu Sacombank không còn quá nổi bật như hồi năm 2021 - 2022. Tuy nhiên, so sánh mức giá cổ phiếu Sacombank ở thời điểm hiện tại với hồi 3 năm trước, triển vọng của cổ phiếu này vẫn còn duy trì khá tốt. Đặc biệt trong bối cảnh khó khăn chồng chất như hiện nay.

Nhận định triển vọng đầu tư đối với cổ phiếu Sacombank

Tính đến hết quý 3/2022, tổng tài sản của Sacombank đã đạt gần 564.200 tỷ đồng, tăng 8,3% so với hồi đầu năm. Tổng huy động đạt 502.535 tỷ đồng (tăng lên 8,2%). Dư nợ tín dụng của ngân hàng này là 421.000 tỷ đồng (tăng thêm 8,4% so với hồi đầu năm). Tỷ lệ nợ xấu duy trì tốt ở ngưỡng dưới 2%, cụ thể là 0,86%.

Những chỉ số tài chính trên phản ánh “sức bền” cực tốt của cổ phiếu Sacombank ở thời điểm hiện tại. Và mặc dù đã có sự đi xuống khá nhiều so với trước đây, song giá cổ phiếu Sacombank hiện tại vẫn rất triển vọng.

Cổ phiếu Sacombank là sản phẩm đầu tư triển vọng

Cổ phiếu Sacombank là sản phẩm đầu tư triển vọng

Cụ thể, giá cổ phiếu Sacombank chốt phiên 20/2/2023 được xác định là 25.700 đồng/cổ phiếu (tăng thêm 5,33% so với phiên trước đó). Cộng hưởng với tình hình kinh doanh hiện đang ổn định như hiện tại, hứa hẹn cổ phiếu Sacombank sẽ có sự trở lại ngoạn mục hơn trong tương lai gần.

Cũng theo các chuyên gia đầu tư, cổ phiếu STB nói riêng và cổ phiếu ngành ngân hàng nói chung vẫn được đánh giá là sản phẩm đầu tư tiềm năng và ít bị biến động nhất trong năm 2023. Những tác động từ môi trường có thể gây ảnh hưởng đến giá các cổ phiếu này tuy nhiên không quá lớn và có thể chấp nhận được, đáng để nhà đầu tư xem xét.

Những lưu ý khi đầu tư chứng khoán Sacombank

Ở thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu Sacombank chịu ảnh hưởng rất lớn bởi vĩ mô và các tác động từ nội tại doanh nghiệp. Do đó, khi đầu tư bạn cần cẩn trọng trước các quyết định. Lưu ý theo dõi liên tục biến động giá chứng khoán Sacombank trực tuyến để cập nhật kịp thời các thay đổi về giá của cổ phiếu này.

Đồng thời tại sàn giao dịch chứng khoán Sacombank bạn cũng có thể cập nhật thêm các tin tức mới nhất liên quan đến cổ phiếu STB, sẵn sàng cho những quyết định đầu tư mang tính toàn diện. Bạn có thể đăng ký tài khoản tại sàn chứng khoán Sacombank để được hỗ trợ tốt nhất. Thao tác đăng ký đơn giản, có ngay tài khoản trong chỉ ít phút sau khi hoàn tất thủ tục.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cổ phiếu Sacombank đi kèm là những đánh giá về tính triển vọng của cổ phiếu này. Hãy cân nhắc thật kỹ trước các quyết định đầu tư để thu về nguồn lợi nhuận tốt nhất!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay