Những thông tin cơ bản về cổ phiếu BIDV? Có đáng để đầu tư

Quyên Ngô-03:56 21/10/2022

Cổ phiếu BIDV thuộc nhóm các cổ phiếu ngân hàng có tiềm năng tăng trưởng vượt bậc, là kênh đầu tư hấp dẫn với bất kỳ ai. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Momi đi tìm hiểu thêm về cổ phiếu này, đánh giá tính triển vọng của cổ phiếu BIDV trong bối cảnh hiện tại.

Những thông tin cơ bản về cổ phiếu BIDV

Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV)

Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) là một trong những ngân hàng thương mại Nhà nước được thành lập sớm nhất tại Việt Nam. Đồng thời cũng là ngân hàng thuộc nhóm Big4 trong suốt nhiều năm. Minh chứng cho thấy sức hút, sự uy tín của ngân hàng này đến từ những giá trị BIDV tạo lập, số lượng khách hàng tăng đều qua mỗi năm,... Ước tính tổng giá trị tài sản của BIDV đến cuối năm 2020 là 1,4 triệu tỷ VNĐ.

Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển - BIDV

Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV)

Lĩnh vực hoạt động và kinh doanh của BIDV

BIDV hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh chính như sau:

  • Ngân hàng: Lĩnh vực hoạt động chính của BIDV với đầy đủ các sản phẩm - dịch vụ tiện ích: cho vay, phát hành thẻ tín dụng, mở tài khoản cho khách hàng,...
  • Bảo hiểm: bao gồm các sản phẩm liên quan đến bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ
  • Chứng khoán: Cung cấp các dịch vụ liên quan đến chứng khoán như môi giới, đầu tư và tư vấn
  • Đầu tư tài chính: BIDV cũng góp vốn để đầu tư vào dự án, trong đó có nhiều dự án trọng điểm

Kết quả kinh doanh của BIDV

Những báo cáo mới nhất được cập nhật từ BIDV cho thấy đơn vị này có những biểu hiện kinh doanh tích cực trong suốt những năm vừa qua.

Cập nhật tổng thu nhập trước thuế của BIDV trong quý 2/2022 là 6.570.351 triệu đồng. Tổng lợi nhuận sau thuế quý 2/2022 của BIDV là 5.264.154 triệu đồng. Theo đó, nâng tổng tài sản của BIDV trong quý 2/2022 lên ngưỡng 1.979.416.229 triệu đồng.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm, BIDV đã thành công chinh phục 53% lợi nhuận trước thuế theo kế hoạch. Thu nhập lãi thuận tính đến quý 2 đạt 14.618.850 triệu đồng. Con số này hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng lên trong những tháng cuối năm nhờ tình hình kinh doanh dần khởi sắc sau dịch.

Phân tích cổ phiếu BIDV - Có đáng để đầu tư

Thông tin cơ bản về cổ phiếu BIDV

Cổ phiếu BIDV có mã chứng khoán là BID, ra mắt lần đầu vào tháng 12/2012 tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội. Đến 24/1/2014, BID được trao quyết định niêm yết trên sàn HoSE (Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM).

Lịch sử giá của cổ phiếu BIDV

Mức giá của BID thời điểm chào sàn HoSE là 18.700 đồng/cổ phiếu. Vốn hoá thị trường cổ phiếu BIDV lúc đó chiếm 5% tổng mức vốn hoá thị trường, là nhân tố đưa ngành ngân hàng trở thành ngành chiếm giá trị vốn hoá lớn nhất (khoảng 27%) trên sàn chứng khoán tập trung.

Sang đến năm 2021, đây được đánh giá là thời kỳ “vàng son” của thị trường chứng khoán khi chứng kiến đợt tăng giá của hàng loạt cổ phiếu. Trong đó BID leo lên ở mức 30.000 - 40.000 đồng cổ phiếu, biên độ thay đổi giá cao nhất là 20%. Đến cuối năm 2021, cổ phiếu này chứng kiến những biến động nhẹ và dần ổn định ở mức 34.000 - 36.000 đồng/cổ phiếu.

Năm tiếp theo - 2022 có thể nói là năm đầy thăng trầm của cổ phiếu ngân hàng. Nhờ lực đẩy của thị trường, giá cổ phiếu BIDV neo cao ở mức 47.950 đồng/cổ phiếu (phiên 24/1/2022). Tuy nhiên, phong độ này cũng không thể duy trì khi thị trường tài chính có những biến động mạnh. Ở thời điểm hiện tại, cổ phiếu BIDV hiện chỉ dao động từ 30.000 - 35.000 đồng/cổ phiếu. Sự sụt giảm này của cổ phiếu BIDV được nhận định là tương đối “bình thường” trong bối cảnh tình hình chung gặp nhiều biến động, dòng tiền đang có dấu hiệu “rời xa” thị trường chứng khoán, lãi suất tại các ngân hàng trung ương đồng loạt điều chỉnh theo hướng đi lên. Nói cách khác, khi loại bỏ những yếu tố bất lợi, BID hoàn toàn có khả năng vực dậy và đem đến nguồn lợi hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Có nên đầu tư cổ phiếu BIDV?

Cổ phiếu BIDV là sản phẩm hấp dẫn

Cổ phiếu BIDV là sản phẩm hấp dẫn, đáng để cân nhắc

Có thể thấy, cổ phiếu BIDV là sản phẩm đầu tư tiềm năng với nhiều lợi thế lớn nhà đầu tư không thể bỏ qua:

  • Là đơn vị chứng khoán đại diện của Ngân hàng BIDV - Top các ngân hàng lớn tại Việt Nam
  • BIDV có tiềm lực tài chính vững mạnh, nền tảng kinh doanh vững chắc
  • Cổ phiếu BID có tiềm năng tăng trưởng cao, được khẳng định về tính ổn định, ít gặp biến động trước các diễn biến tiêu cực của thị trường
  • Bên cạnh đó, hàng loạt những yếu tố bên lề thúc đẩy như tăng trưởng cho vay, lợi suất sinh lời của tài sản sinh lãi tăng lên, tỷ lệ nợ xấu duy trì ở ngưỡng an toàn,... cũng phần nào làm cho cổ phiếu này trở nên hấp dẫn hơn trong mặt nhà đầu tư

Trên đây là những chia sẻ về cổ phiếu BIDV (BID) và các đánh giá chung nhất về cổ phiếu này. Hy vọng những thông tin được cung cấp trên đây cũng phần nào giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất về cổ phiếu BID, từ đó có thể đưa ra những quyết định đầu tư hợp lý nhất.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay