Cổ phiếu Bến xe Miền Tây: Đánh giá hiệu quả hoạt động, triển vọng nếu đầu tư?

Quyên Ngô-04:41 01/02/2023

Cổ phiếu Bến xe Miền Tây là mã chứng khoán nổi bật trên thị trường Việt Nam, thu hút rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đây cũng là một trong số ít những cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng tốt qua mỗi năm. Để hiểu hơn về cổ phiếu này hãy cùng theo dõi những thông tin được tổng hợp dưới đây!

Tổng quan về cổ phiếu Bến xe Miền Tây

Thông tin về Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây

Bến xe Miền Tây được thành lập trong bối cảnh sau ngày miền Nam giải phóng (30/4/1975). Chính quyền tiếp quản xa cảng Miền Tây, tiếp tục nhiệm vụ phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân thành phố về các tỉnh miền Tây. Tháng 7/1975 Cục Vận tải đường bộ thành lập Ban quản trị và đổi tên thành Bến xe Miền Tây, diện tích mở rộng là 39.000m2.

Năm 1976, Cục Vận tải đường bộ chuyển giao Bến xe Miền Tây cho Sở Giao thông Vận tải TP. HCM quản lý, theo đó Bến xe Miền Tây là đơn vị trực thuộc Công ty Xe khách Miền Tây do Sở Giao thông Vận tải thành lập.

Năm 2004, Bến xe Miền Tây được chuyển từ Sở Giao thông Công chính TP. HCM sang Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn quản lý trên cơ sở hoạt động thí điểm Công ty mẹ - con.

Ngày 21/10/2005 phê duyệt phương án chuyển Bến xe Miền Tây thành Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây.

Ngày 3/5/2006, Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây chính thức đi vào hoạt động theo giấy phép số 4103004698 do Sở Kế hoạch Đầu tư cấp.

Ở thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây đảm nhận vai trò khai thác và kinh doanh bến xe, vận tải hành khách công cộng liên tỉnh và nội địa, thực hiện khai thác dịch vụ phục trong bến xe đồng thời khai thác kinh doanh vận chuyển hành khách tham quan du lịch liên tỉnh và nội địa. Đơn vị này cũng thực hiện công tác cho thuê mặt bằng và kiot, bãi đậu xe vận tải hàng hoá; mua bán phụ tùng vật tư, ô tô, xăng dầu; dịch vụ vui chơi giải trí, cho thuê trọ; lau rửa, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô;...

Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây

Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây

Thông tin cơ bản về cổ phiếu Bến xe Miền Tây

Ngày 17/9/2010, cổ phiếu Bến xe Miền Tây chính thức được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã giao dịch chính thức là WCS.

Thông tin cơ bản về cổ phiếu Bến xe Miền Tây:

  • Mã giao dịch: WCS
  • Sàn giao dịch: HNX
  • Ngày giao dịch đầu tiên: 17/9/2010
  • Giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên: 34.000 đồng
  • Khối lượng cổ phiếu niêm yết lần đầu: 2.500.000 đơn vị
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết/lưu hành (cập nhật ngày 31/10/2023): 2.500.000 đơn vị
  • Vốn hoá thị trường (cập nhật 31/1/2023): 422,5 tỷ đồng
  • P/E (cập nhật 31/1/2023): 19,87
  • Giá trị sổ sách/cổ phiếu (cập nhật 31/1/2023): 73,28

Có nên đầu tư vào cổ phiếu Bến xe Miền Tây?

Đánh giá hiệu quả hoạt động của cổ phiếu Bến xe Miền Tây trên thị trường

Kể từ khi chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán, cổ phiếu Bến xe Miền Tây ghi nhận mức tăng trưởng mạnh qua mỗi thời kỳ. Đặc biệt trong khoảng 3 tháng cuối năm 2020 đến giữa năm 2021. Nhịp tăng trưởng của cổ phiếu nãy duy trì khá tốt trong vòng 3 năm trở lại đây và chính thức bước vào đà giảm trong khoảng nửa cuối năm 2022 và duy trì hướng đi ngang trong suốt khoảng thời gian qua.

Ở thời điểm hiện tại cổ phiếu này dừng lại ở ngưỡng 169.000 đồng/cổ phiếu và không có nhiều biến động về giá qua mỗi phiên.

Tình hình kinh doanh của Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây

Cổ phiếu Bến xe Miền Tây có sự tăng trưởng khá ổn định

Cổ phiếu Bến xe Miền Tây có sự tăng trưởng khá ổn định nhờ vào tình hình kinh doanh triển vọng

Báo cáo kinh doanh cho thấy các chỉ số tài chính của Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây trong 9 tháng đầu năm 2022 có sự tăng trưởng mạnh hơn nhiều so với cùng kỳ trước đó. Nguyên nhân được cho là do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến cho việc đi lại bị hạn chế trong năm 2021, kéo theo đó là hàng loạt doanh nghiệp vận tải buộc phải đóng cửa, lợi nhuận giảm sút.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, Bến xe Miền Tây thu về doanh thu đạt hơn 65 tỷ đồng (tăng 29,1% so với cùng kỳ năm ngoái). Sau khi khấu trừ đi các chi phí, lãi sau thuế của doanh nghiệp này còn 24,8 tỷ đồng (tăng 81% so với số lãi gần 14 tỷ đồng trong 9 tháng năm ngoái), hoàn thành 73% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

Có thể thấy, việc đầu tư vào cổ phiếu Bến xe Miền Tây được đánh giá là tương đối khả quan trong bối cảnh hiện tại, đặc biệt khi các yếu tố hậu thuẫn như tình hình kinh tế ngày một khả quan hơn, giao thông cũng được nối lại sau chuỗi thời gian bị “cùm kẹp” vì dịch bệnh,...

Đáng nói, cổ phiếu Bến xe Miền Tây khá khó để tiếp cận. Giới đầu tư vẫn thường gọi Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây với tên gọi “bé hạt tiêu” bởi sở hữu vốn điều lệ khá thấp (chỉ 25 tỷ đồng) nhưng lại có lãi khá lớn và có chỉ số EPS đạt được hàng năm luôn ở mức cao.

Cổ đông công ty này ít khi mang cổ phiếu ra giao dịch mà chỉ tập trung giữ để nhận cổ tức qua mỗi kỳ. Đó cũng là lý do vì sao WCS trở thành một trong những cổ phiếu có giá trị cao nhất sàn chứng khoán và rất ít khi bị biến động về thị giá.

Với những thông tin được tổng hợp trên đây của Momi hy vọng rằng sẽ giúp nhà đầu tư thêm hiểu hơn về cổ phiếu Bến xe Miền Tây, qua đó có những nhận định đầu tư đúng đắn, mang về nguồn lợi nhuận triển vọng khi xuống tiền.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay