Cổ phiếu bất động sản xuống thấp trong phiên giao dịch 6/6

Quyên Ngô-09:57 07/06/2022

Chốt phiên 6/6, bảng điện tử ngập trong sắc xanh duy chỉ có nhóm bất động sản bị bán tháo trên diện rộng. Trong đó, nhiều mã chạm sàn chỉ trong vài phút cuối phiên chiều.

Diễn biến các phiên giao dịch đầu tuần

Có thể thấy các phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khá yên bình với phần lớn thời gian giữ sắc xanh. Biên độ biến động hai chiều chỉ quanh ngưỡng 10 điểm. Thanh khoản cao hơn trung bình gần đây, tín hiệu được giới phân tích lưu ý trong các báo cáo cuối tuần trước với giá trị giao dịch đạt gần 17.000 tỷ đồng trên HoSE. Tuy nhiên, khi đào sâu vào từng nhóm, diễn biến lại không thực sự khả quan như vậy.

Đà tăng của thị trường phụ thuộc vào một số nhóm cổ phiếu chủ lực như dầu khí hay phân bón. Trong khi đó, các mã chủ chốt hai nhóm này đều bật cao, gần chạm giá trần. Các nhóm còn lại của thị trường trong thực tế lại không quá nổi trội. Cổ phiếu bất động sản, đầu cơ hay ngân hàng đều có sự biến động mạnh mẽ.

Cổ phiếu bất động sản xuống thấp trong phiên giao dịch 6/6

Cổ phiếu bất động sản xuống thấp trong phiên giao dịch 6/6

Trên bảng điện tử, cổ phiếu bất động sản chỉ duy trì sắc xanh vào phiên buổi sáng. Đến chiều đồng loạt bị bán ra. Ngân hàng Nhà nước tỏ ra khá quan ngại trước tình trạng tín dụng chảy mạnh vào bất động sản, tác động ngược đến tâm lý nhà đầu tư. Cùng chung cảnh ngộ, các mã khác như ngân hàng, xây dựng cũng đảo chiều mạnh mẽ.

Biến động phiên giao dịch 6/6, cổ phiếu bất động sản giảm mạnh

Chốt phiên, VN-Index đã mất gốc gần 1300 điểm, thu hẹp đà tăng còn hơn 2 điểm, đạt 1.290 điểm. VN30-Index cũng bị giảm nhẹ, mất 0,36 điểm còn 1.327,04 điểm. Trên các sàn như HNX và UpCOM-Index cùng chốt phiên dưới tham chiếu.

Trên sàn HoSE, dù tăng điểm song sắc đỏ vẫn chiếm thế thượng phong. HoSE ghi nhận hơn 300 mã giảm giá vào cuối phiên, so với 141 mã tăng. Trong nhóm vốn hóa lớn, 16/30 mã bluechip đóng cửa trong sắc đỏ.

Do hưởng lợi từ giá dầu đạt đỉnh, cổ phiếu dầu khí tăng lên mạnh mẽ, đứng đầu nhóm tăng giá. BSR chốt phiên tăng hơn 10%, đạt ngưỡng 30.000 đồng. Tiếp đó là OIL và PLX tăng trên 3%; PVS và PVC tăng thêm hơn 1%.

Nhóm cổ phiếu bán lẻ, hóa chất và phân bón cũng giao dịch khá tích cực. Mã DCM của Đạm Cà Mau tăng hơn 6%; DPM và BFC có thêm hơn 5%. Trong nhóm bán lẻ MSN và MWG cùng vượt tham chiếu vào cuối phiên.

Ở diễn biến biến ngược lại, nhóm cổ phiếu bất động sản và đầu cơ giảm mạnh. Trong đó, ở nhóm bất động sản DIG, PTL và DXG giảm hết biên độ, CEP mất trên 6%; CII, NBB, ITA, và QCG giảm trên 2%. Trong khi đó ở đầu phiên các mã này vẫn đang duy trì sắc xanh. Ở nhóm đầu cơ, cổ phiếu liên quan đến Louis và nhóm FLC đều rơi vào tình trạng trắng bảng bên mua.

Theo: VnExpress

Hashtag:

#chứng_khoán
#đầu_tư

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay