Cổ phiếu Bamboo: Phân tích, đánh giá hiệu quả đầu tư

Quyên Ngô-10:25 17/01/2023

Với vị thế của mình trong ngành, thông tin về cổ phiếu Bamboo nhận được sự quan của rất nhiều nhà đầu tư ngay từ khi cổ phiếu này chưa được niêm yết chính thức trên sàn giao dịch chứng khoán. Lý do gì khiến cổ phiếu Bamboo được chú ý đến vậy? Hãy cùng Momi phân tích & đánh giá!

Tổng quan về cổ phiếu Bamboo

Giới thiệu về Bamboo Airway

Hãng hàng không Bamboo Airways được thành lập vào năm 2017, dưới sự điều hành và quản lý của Tập đoàn FLC. Bamboo Airways được Chính Phủ phê duyệt cho phép đầu tư dự án hàng không vào đầu tháng 7/2018 và chính thức cất cánh ngày 16/1/2019.

Bamboo Airways theo đuổi mục tiêu cung cấp dịch vụ hàng không định hướng quốc tế

Bamboo Airways theo đuổi mục tiêu cung cấp dịch vụ hàng không định hướng quốc tế

Bamboo Airways theo đuổi mục tiêu cung cấp dịch vụ hàng không định hướng quốc tế, phát triển mạng đường bay nội địa và quốc tế rộng khắp, kết nối 21/22 sân bay nội địa Việt Nam, đồng thời phát triển mạnh các sân bay trọng điểm trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu,... thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.

Hiện tại, Bamboo được xếp hạng là 1 trong 3 hãng hàng không lớn nhất tại Việt Nam. Hãng hàng không này gây ấn tượng mạnh với dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm, có sự đồng nhất từ mặt đất lên đến trên không. Bamboo cũng triển khai đa dạng hạng vé khác nhau, phục vụ nhu cầu đi lại của khách hàng trong mọi phân khúc. Tỷ lệ hài lòng của khách hàng trên các chuyến bay của Bamboo luôn ghi nhận ở mức cao, nhận được những đánh giá tích cực của cả khách hàng và truyền thông.

Thông tin về cổ phiếu Bamboo

Mã cổ phiếu Bamboo Airways được quy định trong suốt quá trình giao dịch và thực hiện các thủ tục liên quan được thống nhất là BAV. Trong thực tế, tại thời điểm này cổ phiếu Bamboo vẫn chưa được niêm yết trên bất kỳ sàn giao dịch chính thức nào. Mã giao dịch của của cổ phiếu này hiện chỉ được thực hiện trên thị trường phi tập trung (OTC).

Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ niêm yết khoảng 400 cổ phiếu Bamboo trên 1 trong 2 sàn giao dịch là HoSE hoặc HNX, dự kiến sớm nhất là tháng 1/2020. Mức giá chào bán khởi điểm được dự kiến sẽ rơi vào khoảng 2,59 USD (tương đương 60.000 đồng/cổ phiếu). Vậy nhưng kế hoạch này vẫn chưa thể thực hiện do nhiều nhân tố tác động.

Biến động giá cổ phiếu Bamboo Airways

Trên thị trường phi tập trung OTC, cổ phiếu Bamboo hiện được giao dịch với mức giá gần nhất trong phiên 5/1/2023 là 16.000 đồng/cổ phiếu. Trước đó vào phiên 21/10/2022 mức giá cổ phiếu Bamboo cao hơn so với thời điểm hiện tại, đạt 23.000 đồng/cổ phiếu. Từ bảng giá tham khảo trên sàn OTC có thể thấy, cổ phiếu Bamboo Airways có sự đi xuống trong khoảng 3 tháng gần đây.

Mức giá này cũng được nhận định là thấp hơn nhiều so với thời điểm trước đó. Lý do được đưa ra là do tình hình kinh doanh của Bamboo Airways không quá khả quan ở thời điểm hiện tại. Theo báo cáo tài chính hợp nhất gần nhất, luỹ kế 9 tháng 2022, Bamboo Airways ước lỗ 3.537 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều với mức lỗ 2.300 tỷ đồng năm trước đó. Thêm nữa, với những tác động từ vụ bê bối lãnh đạo tập đoàn càng làm cho giá cổ phiếu này xuống thấp hơn, trì hoãn các kế hoạch đã được doanh nghiệp này đề ra trước đó.

Cổ phiếu Bamboo không tạo được dấu ấn mạnh mẽ

Cổ phiếu Bamboo không tạo được dấu ấn mạnh mẽ do chịu nhiều tác động tư cả yếu tố chủ quan và khách quan

Có nên đầu tư vào cổ phiếu Bamboo?

Ở thời điểm hiện tại, việc đầu tư vào cổ phiếu Bamboo có đem lại triển vọng hay không là điều khó có thể khẳng định. Trước nhất, thời hạn cổ phiếu Bamboo lên sàn giao dịch vẫn chưa được ấn định. Thứ đến, tình hình kinh doanh của Bamboo ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thực sự được đánh giá cao, còn ẩn chứa nhiều bấp bênh. Bên cạnh đó, với tình hình vĩ mô còn ẩn chứa nhiều rủi ro như hiện tại, nhà đầu tư cần cẩn trọng hơn trong các quyết định đầu tư của mình.

Những thông tin được chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về cổ phiếu Bamboo và tình hình hoạt động của Bamboo Airways ở thời điểm hiện tại. Hy vọng rằng với những thông tin trên nhà đầu tư sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về mã chứng khoán này, qua đó xác định hướng đi phù hợp nhất cho mình.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay