Cổ phiếu ACV và những thông tin cơ bản cần nắm rõ

Quyên Ngô-09:43 08/09/2022

Cổ phiếu luôn là kênh đầu tư hấp dẫn đối với bất kỳ nhà đầu tư nào, đặc biệt trong số đó có cổ phiếu ACV. Cụ thể, cổ phiếu ACV của đơn vị nào, có triển vọng ra sao? Hãy cùng Momi đi tìm hiểu!

Cổ phiếu ACV của đơn vị nào?

Thông tin về Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) là doanh nghiệp có quy mô khai thác vận chuyển, quản lý đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hàng không lớn nhất cả nước tính cho tới thời điểm hiện tại. Hiện đơn vị này có tới 12 công ty con, công ty liên kết - liên doanh và đầu tư dài hạn khác.

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV)

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) hiện đang khai thác 22 cảng hàng không, bao gồm 13 cảng hàng không quốc nội và 9 cảng hàng không quốc tế. Bên cạnh đó, với sự hợp nhất 3 Tổng công ty Cảng hàng không Bắc Trung Nam (2012) đã giúp ACV mở rộng thêm về quy mô, nâng cao khả năng điều động và phân phối các nguồn lực và vật lực trong các lĩnh vực kinh doanh/đầu tư của mình một cách linh hoạt và hiệu quả hơn. Qua đó góp phần cải thiện kết quả kinh doanh của ACV, đưa ACV trở thành doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn hơn, góp phần mở rộng, trùng tu và xây mới các hệ thống cảng hàng không trong tương lai.

Lĩnh vực kinh doanh của ACV:

  • Hỗ trợ trực tiếp cho vận tải hàng không: Bao gồm các hoạt động quản lý vốn đầu tư, đầu tư, trực tiếp sản xuất, kinh doanh tại các cảng hàng không, sân bay.
  • Đầu tư, khai thác kết cấu hạ tầng, trang thiết bị cảng hàng không/sân bay
  • Cung cấp các dịch vụ đảm bảo an ninh hàng không
  • Cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng tàu bay, các thiết bị hàng không và một số trang thiết bị khác
  • Cung cấp các dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất
  • Xuất - nhập khẩu, mua - bán vật tư, phụ tùng các thiết bị hàng không
  • Cung cấp các dịch vụ tại nhà ga hành khách, ga hàng hoá
  • Cung cấp dịch vụ cho các hãng hàng không, các công ty vận tải du lịch, cung ứng tàu bay và các vật tư, phụ tùng chuyên ngành hàng không,...
  • Cung ứng các dịch vụ thương nghiệp tại sân bay, cảng hàng không
  • Cung ứng xăng dầu, nhiên vật liệu phục vụ tại các cảng hàng không/sân bay
  • Cung ứng các dịch vụ kinh doanh vận tải, hàng hoá, kho hàng hoá, giao nhận hàng hoá, khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ
  • Xây dựng, tư vấn xây dựng, sửa chữa, bảo trì và lắp đặt các công trình xây dựng, lắp đặt các công trình xây dựng, các trang thiết bị, cơ khí chuyên ngành, công trình dân dụng,...

Lịch sử hình thành và phát triển của cổ phiếu ACV

ACV cổ phiếu chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) UPCoM vào ngày 21/11/2016 với 2,17 tỷ cổ phiếu - đại diện cho số vốn đăng ký là 21,77 nghìn tỷ đồng. Giá tham chiếu ban đầy của cổ phiếu này là 25.000 đồng/cổ phiếu. Thời điểm bấy giờ, ACV là công ty có vốn điều lệ lớn nhất trên sàn UPCoM.

Trong suốt 6 năm hoạt động trên sàn UPCoM, cổ phiếu ACV trải qua nhiều biến động về giá, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid bùng phát mạnh mẽ khiến các hoạt động của ACV bị đình trệ. Tuy vậy, bước sang năm 2022 cổ phiếu này đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại, tạo động lực lớn cho tâm lý các nhà đầu tư.

Cập nhật tình cổ phiếu ACV mới nhất

Cổ phiếu ACV vực dậy sau chuỗi ngày ảm đạm

Cổ phiếu ACV vực dậy sau chuỗi ngày ảm đạm

Báo cáo kết quả hoạt động đầu tư tháng 7/2022 của quỹ ngoại PYN Elite Fund tháng 7/2022 cho thấy giá trị tài sản ròng (NAV) của ACV đã nhích nhẹ 0,85% so với 6 tháng trước đó. Cụ thể, xét theo giá điều chỉnh, cổ phiếu ACV của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (UPCoM) hiện là mã tăng trưởng cao nhất (tăng 8%). Điều này cũng đồng thời báo hiệu những dấu hiệu tích cực cho cổ phiếu ngành hàng không, mở ra những cơ hội tiềm năng được niêm yết trên sàn HoSE của ACV.

Khảo sát từ 1/9 - 7/9/2022, giá bình quân của cổ phiếu dao động từ 86.000 - 87.500 đồng. Biến động giá trong suốt tháng 8 có tỷ trọng tăng đều qua từng phiên giao dịch. Những động thái tích cực này của ACV cổ phiếu diễn ra trong bối cảnh các điều kiện khách quan đang “hợp lực” hỗ trợ như: tình hình du lịch trong nước sôi động trở lại, chênh lệch tỷ giá do đồng JPY mất giá, du lịch quốc tế tiếp tục cải thiện khi dịch Covid đang dần được kiểm soát tốt hơn,...

Trong ngắn hạn và cả dài hạn, cổ phiếu ACB đang hứa hẹn những triển vọng tươi sáng hơn. Hiện cổ phiếu ACV đang giao dịch chiết khấu so với các doanh nghiệp cùng ngành, P/E trượt dự phóng 1 năm 42 lần - bằng một nửa so với mức bình quân trong 4 năm qua là 83,8 lần.

Để có thể kịp thời update tình hình giá và biến động của cổ phiếu ACV, nhà đầu tư có thể theo dõi ACV Vietstock ngay trên các thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại, máy tính bảng - Cập nhật kịp thời các biến động của giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cổ phiếu ACV và tình hình hoạt động của cổ phiếu ACV mới nhất. Theo dõi và cập nhật những thông tin mới nhất trên Momi để sẵn sàng cho những phiên giao dịch triển vọng!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay