Cổ phiếu ACB có phải đáng để nhà đầu tư cân nhắc?

Quyên Ngô-09:24 07/09/2022

Nằm trong top các ngân hàng lớn tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định, cổ phiếu ACB luôn được xếp vào nhóm các kênh đầu tư triển vọng mà bất cứ ai cũng không thể bỏ lỡ. Cùng Momi phân tích những giá trị ưu việt của cổ phiếu này ngay dưới đây!

Những thông tin cơ bản về ngân hàng ACB và cổ phiếu ACB

Sơ bộ về ngân hàng ACB

Cổ phiếu ACB là cổ phiếu của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) - một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Ngân hàng ACB được thành lập vào năm 1993 và chính thức đi vào hoạt động năm 1993. Hiện, đơn vị ngân hàng này đang hoạt động trong các lĩnh vực chính như:

  • Cho vay trong ngắn, trung và dài hạn
  • Huy động vốn ngắn trung và dài hạn, bao gồm cả tiền, vàng, ngoại tệ,...
  • Tiếp nhận vốn uỷ thác đầu tư từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước
  • Cung cấp các dịch vụ thanh toán cho các khách hàng
  • Kinh doanh ngoại tệ, vàng bạc và các hoạt động hỗ trợ thanh toán quốc tế
  • Thực hiện các dịch vụ chuyển tiền kiều hối, ngân quỹ, bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng,...

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Đôi nét về cổ phiếu ACB

Cổ phiếu ACB được niêm yết giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vào ngày 31/10/2006. Tuy nhiên, chỉ sau 14 năm hoạt động, cổ phiếu này đã nói lời giã từ với sàn HNX vào ngày 1/12/2020.

Ngày 9/12/2020, cổ phiếu ACB chính thức mở phiên giao dịch đầu tiên trên HoSE với giá mở phiên là 28.100 đồng, cao hơn mức tham chiếu chào sàn là 1.700 đồng. Chỉ sau hơn 2 năm “chào sân”, ACB cổ phiếu đã gặt hái được những thành công vang dội và được xếp vào nhóm cổ phiếu triển vọng, nhận được những đánh giá tích cực từ phía chuyên môn và nhà đầu tư.

Giá cổ phiếu ACB đã biến động ra sao trong suốt những năm qua

Từ khi lên sàn, giá cổ phiếu ACB ghi nhận sự tăng trưởng “vững chắc”, bám sát các diễn biến chung của thị trường.

Mức giá cổ phiếu ACB thấp nhất theo ghi nhận tại bảng giá chứng khoán ACBS là 4.140 đồng/cổ phiếu (ngày 6/6/2008) - thời điểm ACB vẫn còn niêm yết tại sàn HNX. Thời kỳ hoàng kim của cổ phiếu ACB chính là vào năm 2021 (kể từ tháng 1/2021 trở đi), lúc này cổ phiếu ACB có sự tăng mạnh và tạo đỉnh ngắn hạn với thị giá cao nhất tính tới thời điểm hiện tại là 37.950 đồng/cổ phiếu (tính theo giá kiểm soát và điều chỉnh ngày 5/7/2021). Sau đó, cổ phiếu này bắt đầu đi xuống và bắt đầu xu hướng đi ngang trong suốt hơn 1 năm qua.

So sánh giá cổ phiếu ACB với cổ phiếu cùng ngành

Theo các số liệu phân tích cho thấy, cổ phiếu ngân hàng được nhận định là nhóm cổ phiếu “trụ” của thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo đó, kết quả hoạt động của nhóm cổ phiếu ngành này luôn được xếp hạng cao với nhiều các cổ phiếu khác.

Cổ phiếu ACB là cổ phiếu đáng để nhà đầu tư cân nhắc

Cổ phiếu ACB là cái tên "sáng giá" đáng để nhà đầu tư cân nhắc

Về lịch sử hoạt động, cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) là 1 trong 2 cái tên đầu tiên đại diện cho nhóm cổ phiếu ngân hàng xuất hiện trên hai sàn giao dịch HNX và HoSE. Theo sau là loạt các ngân hàng thương mại khác.

Về quy mô niêm yết, ở mỗi thời điểm cổ phiếu ACB lại xác lập riêng cho mình những ưu thế riêng. Trước năm 2010, quy mô niêm yết của cổ phiếu ACB được đánh giá là có phần “nhỉnh” hơn hẳn so với loạt cổ phiếu lớn như cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam và Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam. Tuy nhiên, càng về sau với sự lớn mạnh của nhóm ngân hàng quốc doanh, cổ phiếu ACB dần lùi về sau. Đến cuối năm 2020, quy mô cổ phiếu ACB dừng lại ở ngưỡng 2.161,56 cổ phiếu.

Kết quả phân tích từ quý 1/2019 đến quý 4/2020 cho thấy, giá đóng cửa thấp nhất của cổ phiếu ACB là 7.548 đồng/cổ phiếu (vào quý 2/2008) và cao nhất là 44.437 đồng/cổ phiếu (quý 2/2018). Số liệu tổng hợp cho thấy, tỷ lệ giảm giá đóng cửa sâu nhất của cổ phiếu ACB quan sát được là vào thời điểm tại Việt Nam xuất hiện những ca bệnh đầu tiên (giảm sâu tới 50,99%). Tuy nhiên, thị giá đã dần tăng trở lại khi trong các quý tiếp theo của 2020. Cũng theo thống kê, giá cổ phiếu ACB đã duy đà tăng giá kéo dài trong suốt quý 1/2017 đến quý 1/2018, bắt đầu có xu hướng giảm nhẹ trong năm 2019 và giảm sâu vào quý 1/2020 do ảnh hưởng dịch Covid. Cổ phiếu bắt đầu có dấu hiệu phục hồi từ quý 2/2020.

Giá cổ phiếu ACB ở thời điểm hiện tại là bao nhiêu? Theo dõi thị giá cổ phiếu ACB ở đâu?

Năm 2022 được đánh giá là năm triển vọng của cổ phiếu ngân hàng, theo đó các nhận định cổ phiếu ACB đang đi theo hướng tích cực, đáng để nhà đầu tư xem xét. Khoảng giá cổ phiếu ACB trong suốt 1 năm qua đang dao động trong khoảng từ 22.000 đến 28.600 đồng/cổ phiếu.

Để có thể nhận định chính xác mức giá của cổ phiếu ACB, nhà đầu tư có thể tìm kiếm giá cổ phiếu ACB hôm nay hoặc theo dõi chuyên trang ACB chứng khoán, các trang thông tin trực tuyến như Vietstock ACB để nắm rõ các biến chuyển của chứng khoán ACB, thực hiện điều chỉnh kịp thời các lệnh mua vào - bán ra, từ đó giúp thu được nguồn lợi lớn nhất từ hoạt động đầu tư của mình.

Xem thêm: Bảng giá chứng khoán ACB

Thông qua những thông tin chia sẻ trên đây có thể thấy rằng, cổ phiếu ACB sở hữu nhiều năng tăng trưởng mạnh, đáng để nhiều nhà đầu tư xem xét. Tuy vậy, với diễn biến thị trường đầy biến động như hiện nay muốn thu được lợi nhuận lớn nhà đầu tư cần làm tốt các công tác theo dõi, đánh giá thị trường, xây dựng chiến lược đầu tư thông minh, linh hoạt, thích ứng tốt trong mọi tình huống.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay