Cổ phiếu ABC của đơn vị nào? Biến động ra sao trong năm 2022?

Quyên Ngô-07:37 08/12/2022

Cổ phiếu ABC là mã chứng khoán đại diện của Công ty cổ phần Truyền thông VMG tiền thân là Công ty cổ phần Truyền thông Vietnamnet. Cổ phiếu này trong năm 2022 đã phải trải qua nhiều biến động do chịu ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường và bởi chính những vấn đề nội tại của công ty.

Giới thiệu về cổ phiếu ABC và đơn vị phát hành cổ phiếu ABC

Cổ phiếu ABC là mã chứng khoán đại diện của Công ty cổ phần Truyền thông VMG, tiền thân là Công ty cổ phần Truyền thông Vietnamnet. Công ty được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 10/2/2006.

Năm 2008, Công ty cổ phần Truyền thông VMG đã đổi tên thành công ty cổ phần Truyền thông VMG. Công ty này đã trải 3 đợt tăng vốn điều lệ, lên mức 203,93 tỷ đồng. Ngày 18/4/2014, Công ty này được Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 27/2014/GCNCP-VSD với số lượng đăng ký là 20.393.000 cổ phiếu. Đến ngày 18/8/2016, giao dịch đầu tiên trên sàn UPCoM với giá tham chiếu là 28.500 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu ABC là mã chứng khoán đại diện của Công ty cổ phần Truyền thông VMG

Cổ phiếu ABC là mã chứng khoán đại diện của Công ty cổ phần Truyền thông VMG

Các ngành nghề kinh doanh chính của Công ty cổ phần Truyền thông Vietnamnet bao gồm: cung cấp các dịch vụ nội dung tới nhà mạng di động; người dùng di động và Internet; cung cấp các giải pháp và ứng dụng của các dịch vụ Giá trị gia tăng tới các nhà mạng di động; cung cấp nền tảng các dịch vụ gia tăng tới các nhà mạng di động và các nhà cung cấp nội dung khác; dịch vụ thương mại điện tử; dịch vụ thanh toán; quảng cáo; tổ chức sự kiện; hoạt động quan hệ công chúng; hoạt động ghi âm và phát hành xuất bản phẩm âm nhạc;...

Diễn biến giá cổ phiếu ABC trong năm 2022

Trong quý gần nhất, ABC vẫn liên tục ghi nhận vốn chủ sở hữu âm. Đây cũng là lý do chính khiến cho chứng khoán ABC giữ nguyên trạng thái trì trệ, bị hạn chế giao dịch trên sàn UPCoM. Vào 6/9/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo chính thức về việc duy trì hạn chế giao dịch trên sàn UPCoM đối với cổ phiếu ABC. Nguyên nhân được cho là do doanh nghiệp này bị âm vốn chủ sở hữu căn cứ theo Báo cáo tài chính bán niên 2022 đã soát xét.

Phía Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho biết sẽ xem xét việc đưa cổ phiếu ra khỏi diện bị hạn chế chỉ được thực thi khi đơn vị này khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch.

Trong quý 2/2022, VMG ghi nhận lãi sau thuế gần 17 tỷ động qua đó nâng tổng mức lợi nhuận nửa đầu năm 2022 lên 21 tỷ đồng. Bán niên 2022, doanh thu của công ty này giảm nhẹ xuống còn 806 tỷ đồng. Mặc dù vậy với giá vốn giảm mạnh nên VMG vẫn gia tăng lãi ròng tăng tới 138% lên hơn 21 tỷ đồng.

Giai đoạn 2010 - 2013 là giai đoạn hoàng kim của VMG khi ghi nhận lợi nhuận lên tới hàng trăm tỷ mỗi năm. Tuy nhiên, khi dịch vụ SMS thoái trào, cộng hưởng với đại án liên quan đến lãnh đạo - ông Phan Sào Nam bị phát giác và khởi tố trong đại án đánh bạc nghìn tỷ, doanh nghiệp này đã lâm vào hoàn cảnh khó khăn chồng chất khó khăn.

Cổ phiếu ABC duy trì hạn chế giao dịch trên sàn UPCoM

Cổ phiếu ABC duy trì hạn chế giao dịch trên sàn UPCoM

Ở thời điểm hiện tại, cổ phiếu ABC vẫn đang giao dịch ở ngưỡng giá thấp, trung bình khoảng 4.700 đồng/cổ phiếu). Nhìn chung thị giá này không có quá nhiều sự thay đổi, giữ nguyên trong nhiều phiên kể từ đầu tháng 11/2022 đến nay.

Trên bảng chứng khoán, cổ phiếu ABC thường xuyên trắng bảng bên mua thậm chí là cả bên bán. Tổng giá trị giao dịch của cổ phiếu này thường xuyên được hiển thị với số 0 tròn trĩnh.

Nhận định tình hình cổ phiếu ABC trong tương lai gần

Khó có thể nhận định chính xác việc cổ phiếu ABC sẽ biến động như thế nào trong tương lai khi ở thời điểm hiện tại cổ phiếu này vẫn không có quá nhiều sự thay đổi về mặt thị giá. Các chỉ số tài chính của cổ phiếu này hiện không quá triển vọng như EPS cơ bản 4 quý gần nhất, BVPS cơ bản, P/E cơ bản đều đang ở ngưỡng dưới 0. Thêm nữa những tác động từ tình hình kinh doanh không quá đột phá, cộng với những tồn đọng từ nội tại công ty cũng chính là cản trở không nhỏ khiến cổ phiếu ABC khó tìm về thời hoàng kim, gia tăng sức hút với nhà đầu tư.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cổ phiếu ABC của Công ty cổ phần Truyền thông VMG đi kèm là tóm tắt tình hình hoạt động mới nhất của cổ phiếu này trên thị trường chứng khoán. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn, hỗ trợ bạn đưa ra những quyết định đầu tư chuẩn xác nhất!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay