Cổ phiếu ABBank có thực sự hấp dẫn trên thị trường?

Quyên Ngô-09:45 07/12/2022

Cổ phiếu ABBank (ABB) là mã chứng khoán đại diện của Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình - một trong những ngân hàng bán lẻ thân thiện, danh tiếng trên thị trường. Nhờ sở hữu lợi thế lớn như vậy, cổ phiếu ABB cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các đối tác, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế. Cùng Momi đánh giá vị thế cổ phiếu này ở thời điểm hiện tại để có những quyết định đầu tư chuẩn xác nhất!

Giới thiệu chung về ABBank (Ngân hàng TMCP An Bình)

Ngân hàng ABBank được thành lập vào năm 1993. ABBank được đánh giá cao bởi sự uy tín, danh tiếng và chất lượng dịch vụ toàn diện.

Gần 30 năm hoạt động, ABBank đã mang về cho mình nhiều giải thưởng quý giá: Top 25 Thương hiệu Tài chính dẫn đầu tại Việt Nam theo công bố của Tạp chí Tài Chính Forbes Việt Nam năm 2021 (giá trị thương hiệu ứng tính đạt 39,2 triệu USD); 1 trong 10 ngân hàng quốc doanh có chỉ số thương hiệu tốt nhất; ABBank cũng được HR Asia chứng nhận là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á từ năm 2020;...

Ngân hàng ABBank

Ngân hàng ABBank

ABBank có tiềm lực tài chính vững mạnh và là đối tác chiến lược của các định chế tài chính lớn như: Ngân hàng Malaysia (Maybank), Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), Tập đoàn Geleximco,... Ngân hàng An Bình cũng không ngừng nỗ lực hoàn thiện hệ thống, nâng cao chất lượng quản trị và vận hành theo thông lệ quốc tế. Theo đuổi mục tiêu gia nhập nhóm ngân hàng cung cấp các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam, ABBank hiện đang mở rộng đầu tư vào công trình chuyển đổi số, tối ưu trải nghiệm người dùng,...

Hiện tại, vốn điều lệ của Ngân hàng An Bình hiện đang là 9.409 tỷ đồng. Mạng lười giao dịch lớn lên tới 165 điểm tại 34 tỉnh thành,...

Thông tin chung về cổ phiếu ABBank

Cổ phiếu ABBank có mã đại diện là ABB, hiện được niêm yết trên sàn UPCoM. Phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu ABB là 28/12/2020.

Các thông tin cơ bản liên quan đến cổ phiếu ABBank mới nhất (7/12/2022):

  • Mã chứng khoán: ABB
  • Sàn giao dịch: UPCoM
  • Giá cổ phiếu ABBank mới nhất (đóng cửa phiên 6/12/2022): 8.500 đồng/cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết, lưu hành: 940.947.082 cổ phiếu
  • EPS: 2.694
  • P/E: 3,3
  • P/B: 0,67

Diễn biến giá cổ phiếu ABBank

Thời điểm chào sàn cổ phiếu ABBank được nhận định là sản phẩm cổ phiếu ngân hàng hấp dẫn với mức giá thấp, phù hợp với mong muốn, kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư. Kết phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu này chốt lại ở mức 13.400 đồng/cổ phiếu. Bước sang năm 2021, cổ phiếu ABBank chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc do những tác động tích cực từ môi trường, nhu cầu nhà đầu tư chứng khoán tăng cao.

Nhịp tăng của giá cổ phiếu ABBank tiếp tục được duy trì tới đầu năm 2022, đưa cổ phiếu này về ngưỡng dao động từ 13.000 - 24.000 đồng. Từ giữa năm trở về đây, giá cổ phiếu này có chiều hướng đi xuống, báo động những diễn biến có phần tiêu cực của chứng khoán ABB. Giá cổ phiếu chỉ quanh quẩn ngưỡng từ 8.000 - 11.000 đồng/cổ phiếu trong bối cảnh thị trường đi xuống, chứng khoán bị ảnh hưởng nặng nề bởi những thông tin tiêu cực từ tài chính - kinh tế.

Giá cổ phiếu ABBank có chiều hướng đi xuống trong nửa cuối năm 2022

Giá cổ phiếu ABBank có chiều hướng đi xuống trong nửa cuối năm 2022

Có nên đầu tư vào cổ phiếu ABBank?

Ở thời điểm hiện tại, rất khó để khẳng định việc cổ phiếu ABBank sẽ diễn biến ra sao trong tương lai. Tuy nhiên nếu nhìn nhận về toàn cảnh, cổ phiếu ABBank vẫn rất đáng để nhà đầu tư cân nhắc.

Với những lợi thế về mặt tài chính, khả năng kiểm soát tốt cho vay bất động sản và không nằm trong nhóm bị cảnh báo, ABBank có những điều kiện cần và đủ để vươn lên trong tương lai. Thêm nữa, các chiến lược kinh doanh mới cũng được đơn vị này vạch ra, hứa hẹn sẽ tạo điều kiện tuyệt vời để ABBank ngày càng tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Thông qua những thông tin được cung cấp trên đây, chắc hẳn đã giúp bạn có cái nhìn khách quan về cổ phiếu ABBank, qua đó có những đánh giá cẩn trọng và chi tiết về tiềm năng của cổ phiếu này trong tương lai. Chúc bạn có những quyết định đầu tư đúng đắn nhất!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay