Có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ không? Nên mua loại bảo hiểm nhân thọ nào và đóng phí bảo hiểm bao nhiêu là phù hợp?

Quyên Ngô-02:45 05/04/2022

Có nên đóng bảo hiểm nhân thọ hay không? Nên tham gia bảo hiểm của hãng nào, đóng phí bao nhiêu để được đảm bảo tối đa về quyền lợi và phù hợp với tình hình tài chính nhất?

Ở các nước phát triển, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ dường như đã trở thành điều tất yếu nhằm bảo vệ những quyền lợi về tài chính, sức khoẻ và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, ở Việt Nam khái niệm này dường như vẫn còn rất xa lạ với nhiều người. Thực tế, bảo hiểm nhân thọ mang lại những lợi ích gì? Có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ hay không? Nên tham gia bảo hiểm của hãng nào, với mức phí bao nhiêu để được đảm bảo tối đa về quyền lợi. Hãy cùng Momi phân tích chi tiết ngay dưới đây!

Có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ không - Những điều người tham gia nên biết

Bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta

Trong thực tế, bảo hiểm nhân thọ mang đến cho chúng ta rất nhiều các lợi ích liên quan đến tài chính, đầu tư, các tiện ích về chăm sóc sức khỏe,....

Bảo hiểm nhân thọ vừa giúp tích lũy vừa đầu tư

Đây là câu trả lời xác đáng nhất liên quan đến vấn đề có nên đóng bảo hiểm nhân thọ hay không mà nhiều người vẫn thường đặt ra. Trong thực tế, bảo hiểm nhân thọ không chỉ đơn giản là việc bạn đóng tiền vào để bảo đảm quyền lợi như: chăm sóc y tế, bảo vệ trước tử vong,... trong suốt quá trình tham gia. Hơn hết, khi đáo hạn khoản nhận lại của bạn sẽ bao gồm toàn bộ số tiền đã góp, bảo tức và lãi chia tích lũy (được tính theo từng gói bảo hiểm).

Tham gia bảo hiểm nhân thọ không lo đồng tiền trượt giá

Bất cứ hình thức đầu tư nào cũng không thể tránh được việc đồng tiền bị mất giá, lạm phát tăng đều qua mỗi năm. Đó là lý do khiến nhiều người đắn đo có nên đóng bảo hiểm nhân thọ không. Theo các chuyên gia, chúng ta nên nhìn vào mặt tích cực của bảo hiểm. Đó không chỉ là khoản tích luỹ, hơn hết nó giúp bảo vệ quyền lợi về chăm sóc sức khỏe, thân thể của bạn thân người tham gia. Chưa kể, ở một số công ty bảo hiểm còn áp dụng cơ chế bù đắp cho khách một phần chi phí “thiệt hại” gây ra bởi mất giá, lạm phát.

Bảo hiểm nhân thọ cùng bạn tích lũy tài chính cho tương lai

Với việc tham gia bảo hiểm nhân thọ, người tham gia sẽ phải chi từ 10 - 15% thu nhập của mình để đóng bảo hiểm mỗi tháng (có thể tùy biến theo từng hãng). Như vậy, sau nhiều năm tham gia bạn đã có thể tích lũy cho mình một khoản tiền không nhỏ. Cộng gộp với bảo tức và lãi chia tích luỹ tạo thành nguồn tài chính dự phòng cho cả gia đình và chính bản thân bạn.

Chăm sóc tương lai, đảm bảo sự độc lập tài chính khi về già

Đa phần các hãng bảo hiểm hiện nay đều đưa khoản trợ cấp hưu trí vào trong quyền lợi gói bảo hiểm từ lúc nghỉ hưu cho đến lúc mất. Theo đó, bảo hiểm loại này sẽ không chỉ hỗ trợ cho các khách hàng tham gia về quyền lợi y tế, được chăm sóc, hỗ trợ khi cần. Hơn hết, bảo hiểm giúp tăng thêm nguồn thu từ quỹ hưu trí, giúp người tham gia được chăm sóc toàn diện hơn, độc lập tài chính kể cả khi đã không còn khả năng lao động.

Bảo hiểm bảo đảm cho công việc, kinh doanh

Mọi rắc rối đều có thể xảy ra trong cuộc sống của chúng ta, bao gồm cả những tai nạn không mong muốn, các sự cố phát sinh khi kinh doanh, đầu tư. Làm cách nào để khắc phục điều này? Câu trả lời chính là bảo hiểm nhân thọ. Tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn nhận được khoản đền bù hợp lý theo điều khoản đã ký. Qua đó làm giảm áp lực tài chính gây ra do mất khả năng lao động, các khoản nợ lãi ngân hàng.

Bảo hiểm thay bạn thể hiện sự quan tâm đến người thân

Bảo hiểm nhân thọ mang tính toàn diện khi vừa giúp bảo vệ quyền lợi người tham gia, đồng thời cũng giúp hỗ trợ thân nhân của họ. Tham gia bảo hiểm nhân thọ đồng nghĩa với việc bạn đã tặng cho con em mình những quyền lợi tốt trong sinh hoạt và chăm sóc y tế, tạo điều kiện để cha mẹ được an nhàn hơn lúc về già, không còn phải lo những gánh nặng về tài chính.

Bảo hiểm góp phần vì xã hội, cộng đồng

Bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ hay bất cứ loại hình bảo hiểm nào khác đều hoạt động dựa trên nguyên tắc lấy số đông bù số ít. Đồng nghĩa, khi tham gia bạn đã góp phần nhỏ của mình vào quỹ dự phòng chung, hỗ trợ chi trả cho những người kém may mắn hơn. Tất cả cùng nhau góp phần xây dựng một cộng đồng gắn kết, tương trợ lẫn nhau.

Những hãng bảo hiểm nhân thọ danh tiếng

Các hãng bảo hiểm nhân thọ danh tiếng tại Việt Nam

Ngoài thắc mắc có nên đóng bảo hiểm nhân thọ không, khách hàng ngày nay cũng thường gặp rắc rối trong việc không biết nên chọn loại bảo hiểm nào. Dưới đây là một số hãng bảo hiểm danh tiếng, được ưa chuộng nhất hiện nay mà Momi đã tổng hợp để bạn có thể tham khảo.

Bảo hiểm nhân thọ Sun Life

Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam là thành viên của tập đoàn Sun Life Financial - tập đoàn bảo hiểm tài chính hàng đầu thế giới với hơn 156 năm tuổi. Được thành lập với sứ mệnh đem đến cho khách hàng sự an toàn tài chính trọn đời, tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn, Sun Life Việt Nam đã không ngừng cố gắng, hoàn thiện các sản phẩm và loại hình dịch vụ của mình. Các sản phẩm bảo hiểm của Sun Life Việt Nam bao gồm: giáo dục, tiết kiệm, sức khoẻ và cả đầu tư.

Bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life

Hanwha Life là cái tên đã không còn quá xa lạ với bất cứ ai. Hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau, đa dạng từ Sản xuất - Xây dựng, Tài chính, Dịch vụ & Nghỉ dưỡng, Hóa chất & Nguyên vật liệu, Năng lượng mặt trời, Hàng không vũ trụ & Cơ điện, Hanwha Life là “nơi gửi gắm” đáng tin cậy cho mọi khách hàng. Ở đây, bạn có thể lựa chọn nhiều các sản phẩm bảo hiểm khác nhau, bao gồm: bảo hiểm nhóm và bảo hiểm cá nhân (học vấn, sức khỏe, gia đình, tiết kiệm - đầu tư).

Bảo hiểm nhân thọ Prudential

Bảo hiểm nhân thọ Prudential là sản phẩm của tập đoàn Prudential (Anh) - được thành lập từ năm 1848. Với bề dày lịch sử cùng sự toàn diện trong cơ cấu quản lý, Prudential đem đến cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm chất lượng, các dịch vụ tài chính và quản lý tài sản minh bạch, thông minh.

Bảo hiểm nhân thọ AIA

Bảo hiểm nhân thọ AIA là một trong những sản phẩm bảo hiểm dẫn đầu thị trường hiện nay. Sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo vệ sức khỏe, đảm bảo sự an toàn tài chính cho khách hàng khi tham gia. Các nhóm sản phẩm nổi bật của AIA bao gồm: tiết kiệm và đầu tư, an toàn tài chính, bảo hiểm rủi ro tai nạn, bảo hiểm sức khỏe và bệnh hiểm nghèo,....

Bảo hiểm nhân thọ Manulife

Bảo hiểm nhân thọ Manulife cung cấp các giải pháp về bảo vệ sức khỏe, gia tăng tài sản và hỗ trợ hoạch định tương lai. Với hơn 22 năm kinh nghiệm cùng mạng lưới văn phòng rộng khắp, Manulife luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống, toàn diện và chỉn chu nhất.

Bảo hiểm nhân thọ FWD

Bảo hiểm nhân thọ FWD là sản phẩm của công ty bảo hiểm FWD. Sự khác biệt của bảo hiểm FWD nằm ở chỗ nó giúp đơn giản hóa quá trình tham gia bảo hiểm, được hỗ trợ toàn diện bởi công nghệ số thông minh, giải quyết bồi thường nhanh chóng…

Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life

Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life là sản phẩm của Bảo hiểm quân đội MB Ageas Life - đơn vị thành viên của MB Group. Sản phẩm là giải pháp tối ưu giúp bảo vệ quyền lợi người tham gia, đảm bảo sức khỏe tài chính cũng như sức khỏe thể chất, tinh thần.

Những giải đáp trên đây phần nào đã giúp bạn có thêm cơ sở để đánh giá, quyết định việc mình có nên đóng bảo hiểm nhân thọ hay không. Đồng thời Momi cũng gợi ý đến bạn một số hãng bảo hiểm uy tín đi kèm để bạn có thêm nhiều sự cân nhắc lựa chọn. Để có cái nhìn khách quan hơn, đánh giá toàn diện những ưu điểm của các loại hình bảo hiểm, gói bảo hiểm bạn có thể tải app Momi về máy, lắng nghe các chia sẻ trực tuyến từ các chuyên gia và tư vấn viên để có thể chọn mua cho mình những sản phẩm bảo hiểm chất lượng nhất!

Hashtag:

#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay