Chuyên gia HSBC đưa ra gợi ý về 4 cổ phiếu đầu ngành ở thời điểm hiện tại

Quyên Ngô-08:49 23/05/2022

Chuyên gia HSBC Global Research chỉ ra nhóm 4 cổ phiếu có tiềm năng trưởng cao ở các lĩnh vực khác nhau nhờ vào xu hướng số hóa, nhu cầu mua sắm gia tăng và sở hữu danh mục sản phẩm, dịch vụ đa dạng. Trong đó lĩnh vực tiêu dùng được HSBC đánh giá là một trong những lĩnh vực triển vọng nhất.

Chuyên gia HSBC Global Research chỉ ra nhóm 4 cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng cao ở các lĩnh vực khác nhau nhờ vào xu hướng số hóa, nhu cầu mua sắm gia tăng và sở hữu danh mục sản phẩm, dịch vụ đa dạng. Trong đó lĩnh vực tiêu dùng được HSBC đánh giá là một trong những lĩnh vực triển vọng nhất.

Những dự báo về thị trường chứng khoán Việt trong năm 2030

Việt Nam có thể lọt top 10 thị trường tiêu dùng lớn nhất trên thế giới vào năm 2030 là những dự đoán của chuyên gia. Theo đó, giá trị giao dịch bình quân trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm ngoái và những tháng đầu năm nay thường xuyên vượt qua mốc 1 tỷ đô. Mức này cao hơn gấp 10 lần 2 năm về trước, đưa Việt Nam vượt qua Singapore và Indonesia trở thành thị trường có tính thanh khoản cao thứ hai khu vực ASEAN sau Thái Lan.

Không chỉ hấp dẫn về thanh khoản, theo các chuyên gia HSBC nhận định, bất chấp việc các chỉ số đạt đỉnh mới, thị trường chứng khoán Việt Nam đang giao dịch ở PE đạt mức bình quân 13x - mức dưới trung bình trong 5 năm gần đây khiến thị giá cổ phiếu hấp dẫn hơn so với các công ty cùng ngành ở khu vực ASEAN.

Định giá hấp dẫn của thị trường Việt Nam được dựa trên kỳ vọng tăng trưởng thu nhập bình quân mỗi cổ phần (EPS) có thể đạt 28% trong năm nay và tiếp tục tăng 20% trong năm 2023. Các chuyên gia dự báo Việt Nam có thể trở thành 1 trong 10 thị trường thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới vào năm 2030, vượt qua nhóm Thái Lan, Đức, Anh nhờ thu nhập đầu người tăng lên đáng kể trong thập kỷ tới.

Người tiêu dùng Việt ngày càng hứng thú với những trải nghiệm mua sắm trực tuyến, trong khi đó các nhà bán lẻ và ngân hàng liên tục tìm cách cung cấp các giải pháp mới và số hóa dịch vụ. Điều này chính là nhân tố quan trọng thúc đẩy thị trường Việt Nam trở thành khu vực hấp dẫn để phát triển công nghệ tài chính, đặc biệt khi tỷ lệ dân số lớn ở nông thôn chưa có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng.

Nhóm 4 cổ phiếu tiềm năng tăng trưởng được các chuyên gia đánh giá cao

Lựa chọn được các chuyên gia HSBC khuyến khích đầu tư bao gồm những công ty có tiềm năng tăng trưởng cao nhờ vào xu hướng số hóa và nhu cầu tiêu dùng gia tăng do sở hữu danh mục sản phẩm - dịch vụ đa dạng.

Cụ thể, HSBC chỉ ra các cổ phiếu giàu tiềm năng và dự báo tăng trưởng mạnh mẽ lần lượt là FPT Corp (FPT), Masan (MSN), Vinamilk (VNM) và Vinhomes (VHM).

Trong đó FPT được đánh giá cao nhất với khả năng tăng trưởng kỳ vọng đạt hơn 20% trong vòng 3 năm tới. Tiếp đến là Masan - tập đoàn đa ngành tập trung vào lĩnh vực bán lẻ và tiêu dùng. Tập đoàn này đã mua lại công ty chấm điểm Trusting Social. HSBC kỳ vọng Masan sẽ kết hợp AI & ML để nâng cao hiệu quả hoạt động bán lẻ nhờ dự báo nhu cầu tiêu dùng, giá cả và quản lý chuỗi cung ứng.

Masan thuộc nhóm cổ phiếu đầu ngành với kỳ vọng lớn về mức độ tăng trưởng

Masan thuộc nhóm cổ phiếu đầu ngành với kỳ vọng lớn về mức độ tăng trưởng

Ngoài ra, HSBC cũng đánh giá cao Vinhomes (VHM) - nhà phát triển khu dân cư lớn nhất Việt Nam. Ước tính, công ty này chiếm 27% thị phần của tất cả chung cư tại Việt nam từ năm 2016 đến năm 2021.

Các doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tích hợp đa dạng dịch vụ

Là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ, động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của Masan đến từ The CrownX - nền tảng hợp nhất Masan Consumer Holdings và WinCommerce.

Cuộc gặp gỡ mới đây giữa bạn lãnh đạo Masan và các nhà đầu tư héN lộ những triển vọng kinh doanh bùng nổ của Tập đoàn này trong quý 2/2022 và cả sau đó, cũng như cập nhật diễn biến các mảng kinh doanh sau kế hoạch được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên ngày 28/4. Báo cáo phân tích của Công ty Chứng khoán Bản Việt cho biết doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Masan được kỳ vọng sẽ tăng trưởng lần lượt là 15 - 20% và 25 - 30% trong quý 2/2022 so với cùng kỳ (YoY). Cụ thể, về doanh thu ban lãnh đạo của công ty này kỳ vọng The CrownX (TCX) tăng 10% YoY, Masan Consumer Holdings (MCH) tăng 25% YoY và WinCommerce (WCM) tăng 5% YoY trong quý 2/ 2022.

So với kế hoạch ban đầu là mở thêm 500 - 1.400 cửa hàng WinMart+, Masan đã mở hơn 200 cửa hàng kể từ đầu năm và dự định sẽ mở thêm tổng công 300 cửa hàng bao gồm WinMart và WinMart+ vào quý 2/2022. Thêm vào đó mảnh ghép mới của Masan là thương hiệu giặt ủi chuyên nghiệp Joins Pro cũng vừa ra mắt cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Trong thời gian tới, Masan sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn chuỗi hoạt động của mình.

Riêng đối với chuỗi trà và cà phê Phúc Long, Masan đặt kỳ vọng đạt doanh thu hàng ngày từ 4 đến 5 triệu đồng/quầy bán từ mức 2 triệu/quầy như hiện tại. Công ty cũng có kế hoạch đẩy nhanh việc mở rộng các điểm bán tại các thành phố cấp 2 sau khi đã tối ưu hóa mô hình vận hành của các điểm bán Phúc Long hiện có. Ngoài ra, Masan cũng dự kiến sẽ đẩy nhanh việc triển khai Reddi - dịch vụ viễn thông di động vào quý 3/2022 và tích hợp đầy đủ các dịch vụ tài chính (ví dụ: thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ) cũng như các chương trình khách hàng thân thiết vào Reddi trong năm 2022 này.

Theo: Nhịp sống kinh tế

Hashtag:

#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay