Công ty Chứng khoán VPBank và những thông tin cơ bản

Quyên Ngô-10:09 17/01/2023

Tháng 2/2022, Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã đạt được thỏa thuận mua lại phần lớn cổ phần của Công ty Chứng khoán ASC, và thực hiện đổi tên thành Công ty Chứng khoán VPBank (VPBank Securities). Động thái này đã góp phần không nhỏ đến thị trường đầu tư, tạo ra những cơ hội mới cho nhà đầu tư chứng khoán.

Thông tin chung về Công ty Chứng khoán VPBank

Thông tin về Công ty Chứng khoán ASC - Tiền thân của Chứng khoán VPBank

Công ty Chứng khoán ASC được thành lập năm 2009 theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 106/UBCK-GP. Công ty hoạt động trên các lĩnh vực chính như:

  • Môi giới chứng khoán
  • Tư vấn đầu tư
  • Tư vấn tài chính doanh nghiệp

ASC được định vị là công ty chứng khoán hàng đầu, cung cấp những sản phẩm, giải pháp tài chính hiệu quả, an toàn cho khách hàng.

Công ty Chứng khoán VPBank

Công ty Chứng khoán VPBank

Công ty Chứng khoán VPBank

Đầu năm 2022. VPBank thông báo nhận chuyển nhượng gần 26,2 triệu đơn vị cổ phiếu của Chứng khoán ASC (tương ứng 97,42% vốn điều lệ).

Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại phần lớn cổ phần ASC này, mới đây công ty chứng khoán ASC đã chính thức đổi thành Công ty Chứng khoán VPBank, đồng thời tăng vốn lên gần 9.000 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị ASC cũng trình và được thông qua phương án phát hành cổ phiếu. Cụ thể, doanh nghiệp này dự kiến sẽ chào bán hơn 865 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên 8.920 tỷ đồng, trở thành một trong những công ty chứng khoán có vốn điều lệ cao nhất thị trường hiện nay.

Về nhân sự, các cổ đông thông qua việc tăng số lượng thành viên Hội đồng quản trị từ 3 lên 4 thành viên, miễn nhiệm các thành viên cũ và bầu ra các thành viên thay thế. Trong đó, ông Phạm Phú Khôi - Phó tổng giám đốc VPBank được bầu giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị. Trước khi chính thức về tay VPBank, ASC là một công ty chứng khoán nhỏ với vốn điều lệ 56 tỷ đồng và đã rút nghiệp vụ môi giới chứng khoán để tiến hành cơ cấu lại hoạt động kinh doanh của mình từ năm 2016.

Trước đó, VPBank từng là cổ đông lớn nhất của Công ty Chứng khoán VPS - đứng đầu thị trường môi giới hiện nay. Tuy nhiên vào năm 2016, Ngân hàng này đã thực hiện thoái vốn khỏi VPS và ngừng tham gia vào mảng chứng khoán. Nói cách khác, động thái mua lại cổ phần ASC của VPBank đã đánh dấu sự trở lại đầy cảm xúc của Ngân hàng danh tiếng VPBank.

Với bước chuyển giao này, Chứng khoán VPBank hứa hẹn sẽ tạo nên những dấu ấn đáng nhớ cho thị trường chứng khoán Việt, giúp thu hút nhiều nhà đầu tư hơn, mở rộng hoạt động kinh doanh hiện có của ngân hàng.

Sơ bộ về các sản phẩm - dịch vụ tiện ích Chứng khoán VPBank cung cấp

Sản phẩm

Chứng khoán VPBank cung cấp các sản phẩm tiện ích nổi nhật như: eStock - Chứng khoán cơ sở: Giao dịch chứng khoán đơn giản với các mã cổ phiếu được phân tích cụ thể

  • eBond - Trái phiếu doanh nghiệp: Đầu tư Trái phiếu doanh nghiệp an toàn và ổn định với lãi suất cao hơn lãi suất tiết kiệm
  • eMargin - Vay ký quỹ: Tiếp sức đầu tư, thủ tục dễ dàng với mọi nhà đầu tư cần vốn, lãi suất cạnh tranh
  • eInvest - Tiền thông minh: Giúp tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi trên thị trường chứng khoán với kỳ hạn linh hoạt. EInvest được chia làm 2 sản phẩm với kỳ hạn cố định và tự động hằng ngày, gồm: eInvest Fix và eInvest Auto.

Công ty Chứng khoán VPS cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích

Công ty Chứng khoán VPS cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích

Ngân hàng đầu tư

Chứng khoán VPBank cung cấp các giải pháp toàn diện cho khách hàng tổ chức, doanh nghiệp, phù hợp với chiến lược kinh doanh của từng đơn vị trong tình hình thị trường đầy biến động như hiện nay:

  • Tư vấn phát hành cổ phiếu
  • Tư vấn phát hành trái phiếu
  • Tư vấn niêm yết cổ phiếu
  • Các dịch vụ khác: Tư vấn tài chính doanh nghiệp; Tư vấn M&A

Hệ thống hỗ trợ giao dịch

Chứng khoán VPBank cũng đồng thời mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, hỗ trợ đơn giản hoá mọi thao tác giao dịch của khách hàng:

  • Nền tảng Web Trading: Hỗ trợ giao dịch trực tuyến mọi lúc, mọi nơi với đầy đủ tiện ích, có độ bảo mật cao cùng nhiều tính năng ưu việt luôn được cải tiến: giao dịch cổ phiếu/trái phiếu; phân tích kỹ thuật; bảng giá trực quan; báo cáo quản lý tài sản
  • Ứng dụng đầu tư thông minh NEO Invest: Tích hợp duy nhất một nền tảng khiến mọi giao dịch trở nên nhanh chóng, dễ dàng và tiện ích

Trên đây là những thông tin cơ bản về Chứng khoán VPBank - đơn vị chứng khoán uy tín mà nhà đầu tư không thể bỏ qua. Tham khảo ngay để khai thác những tiện ích mà đơn vị này mang đến, đầu tư hiệu quả hơn, sinh lời dễ dàng hơn.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay