Chứng khoán đỏ lửa sau ít ngày khởi sắc

Quyên Ngô-10:12 16/05/2022

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/5, nhiều nhà đầu tư tỏ ra khá vui mừng khi chỉ số VN-Index ghi nhận mức tăng đầu tiên sau chuỗi ngày dài mất điểm liên tiếp. Vậy nhưng chẳng duy trì được tình thế ấy quá lâu, thị trường đã ngay lập tức đảo chiều và tiếp tục đưa bảng điện tử về trang thái đỏ rực.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/5, nhiều nhà đầu tư tỏ ra khá vui mừng khi chỉ số VN-Index ghi nhận mức tăng đầu tiên sau chuỗi ngày dài mất điểm liên tiếp. Vậy nhưng chẳng duy trì được tình thế ấy quá lâu, thị trường đã ngay lập tức đảo chiều và tiếp tục đưa bảng điện tử về trang thái đỏ rực.

Nhiều cổ phiếu chạm sàn, VN_Index mất ngưỡng lý tưởng chiều 13/5

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 13/5/2022, 436 cổ phiếu đóng cửa dưới tham chiếu, trong đó gần phân nửa chạm sàn, khiến VN-Index giảm 56 điểm và mất mốc tâm lý 1.200 điểm.

Theo nhận định được đưa ra bởi nhiều công ty chứng khoán, lượng cổ phiếu bắt đáy phiên ngày 10/5 về tài khoản cộng thêm tâm lý ngại giải ngân mới sau phiên hôm qua biến động mạnh khiến rủi ro giảm điểm trong phiên hôm qua ngày càng rõ nét.

Thực tế phản ánh, ngay từ lúc mở cửa áp lực bán tháo đã xuất hiện và tăng dần suốt phiên khiến Vn-Index liên tục nới rộng biên độ giảm. Chỉ số đại diện cho sàn thành phố Hồ Chí Minh giằng co giữa mạch dao động từ 1.220 đến 1.230 điểm trong phiên sáng - mất 20 đến 30 điểm so với tham chiếu. Các bên cầm cổ phiếu xả hàng quyết liệt từ đầu phiên chiều khiến cho chỉ số xuống dốc thẳng đứng, đến lúc đóng cửa ghi nhận mức giảm sâu 56 điểm, xuống còn 1.182,77 điểm.

Trên bảng điện tử, số lượng cổ phiếu giảm điểm nắm vị trí áp đảo với gần 440 mã trong đó 197 mã mất hết biên độ. Rổ VN30 thời điểm đầu vẫn giữ được sắc xanh nhưng đến cuối phiên cũng bắt đầu đảo chiều, đóng cửa với 28 mã chạm sàn trong đó 7 mã chạm sàn là BVH, GVR, KDH, MSN, POW, TCB và STB.

Chứng khoán đỏ lửa sau ít ngày khởi sắc

Chứng khoán đỏ lửa sau ít ngày khởi sắc

10 cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến VN-Index đều thuộc rổ vốn hóa lớn, trong đó dẫn đầu là cổ phiếu VCB. Tuy vậy, nhen nhóm trong sắc đỏ vẫn có một chỉ số khá khởi sắc là VJC, đơn độc ngược dòng thị trường khi ghi nhận mức tăng lên đến 0,9%. Theo ghi nhận, dòng tiền giải ngân ở vùng giá thấp đã xuất hiện, thể hiện qua thanh khoản tăng lên mức cao nhất trong nửa tháng, đạt 20.365 tỷ đồng nhưng vẫn không vượt được bên bán. Trong đó HPG hút tiền mạnh nhất khi đạt giá trị giao dịch lên tới 1.600 tỷ đồng dù thị giá mất hơn 6%. SSI, DIG, VPB xếp tiếp theo trong danh sách này nhưng mỗi mã khớp lệnh đều không quá 650 tỷ đồng.

Tổng kết thị trường chứng khoán Việt tuần qua

Tính chung cả tuần qua, VN-Index có hai phiên tăng và ba phiên giảm mạnh với biên độ trên 4,5%. Chỉ số đại diện cho sàn thành phố Hồ Chí Minh đã sụt lên tới 147 điểm so với cuối tuần trước. Đây đồng thời cũng là vùng giá thấp nhất kể từ tháng 3 năm ngoái. Có thể thấy, đợt điều chỉnh trong tuần này đã vượt xa mọi kịch bản bi quan nhất mà các nhóm phân tích đã đưa. Bởi, mới hồi đầu tuần một số chuyên gia đã khuyến nghị các nhà đầu tư đứng ngoài quan sát thị trường và tránh bắt đáy vì cho rằng Vn-Index sẽ rồi từ vùng 1.330 điểm về 1.300 điểm rồi bắt đầu hồi phúc. Thế nhưng mọi thứ dường như vẫn chỉ nằm ở trong dự đoán.

Theo Phương Đông - VnExpress

Hashtag:

#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay