Chứng khoán BOS và những thông tin mới nhất liên quan

Quyên Ngô-10:24 09/12/2022

Chứng khoán BOS là đơn vị môi giới chứng khoán danh tiếng trên thị trường Việt. Để hiểu hơn về công ty chứng khoán này và những dịch vụ do BOS cung cấp hãy cùng Momi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Giới thiệu chung về chứng khoán BOS

Công ty cổ phần Chứng khoán BOS tiền thân là Công ty cổ phần Chứng khoán Artex (đổi tên vào tháng 7/2019). Công ty được thành lập và hoạt động theo Giấy phép số 85/UBCK-GP của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. Nắm 2011 - 2022, Chứng khoán Artex đổi tên thành Công ty cổ phần chứng khoán FLC (FLCS). Đến năm 2019, Chứng khoán FLC tiếp tục đổi tên thành Công ty cổ phần Chứng khoán BOS.

Công ty cổ phần Chứng khoán BOS

Công ty cổ phần Chứng khoán BOS

Chứng khoán BOS cung cấp đầy đủ tất cả các dịch vụ tài chính chứng khoán cho các nhà đầu tư riêng cá nhân cũng như các tổ chức, định chế tài chính chuyên nghiệp, đa dạng và hiệu quả.

Các ngành nghề kinh doanh của Chứng khoán BOS:

  • Môi giới chứng khoán
  • Tự doanh chứng khoán
  • Tư vấn đầu tư chứng khoán
  • Lưu ký chứng khoán

Năm 2018, Chứng khoán BOS chào sàn Hà Nội (HNX) với mã chứng khoán là ART. Ngày giao dịch đầu tiên là 28/9/2018. Giá đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên là 10.500 đồng/cổ phiếu. Khối lượng cổ phiếu niêm yết lần đầu là 37.259.983 đơn vị.

Các sản phẩm - dịch vụ Công ty Chứng khoán BOS cung cấp:

  • Chứng khoán phái sinh
  • Tư vấn đầu tư
  • Tư vấn tài chính doanh nghiệp
  • Phân tích chứng khoán

Tình hình hoạt động của Công ty Chứng khoán BOS

Công ty Chứng khoán BOS vừa trải qua vụ bê bối liên quan đến cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán. Theo thông tin được công bố, ông Trịnh Văn Quyết - Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC đã chỉ đạo các cá nhân có quan hệ gia đình hoặc thân thiết điều hành Công ty Chứng khoán BOS và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để thông đồng mua - bán chứng khoán với tần suất lớn nhằm mục đích tạo ra cung - cầu giả.

Chứng khoán BOS bị đình chỉ giao dịch

Chứng khoán BOS bị đình chỉ giao dịch

Các tài khoản này đã tham gia 28/28 phiên giao dịch, đặt mua 12% tổng khối lượng đặt mua và khớp mua 2,84% tổng khối lượng khớp mua toàn thị trường. Đồng thời đặt bán chiếm 7% tổng khối lượng ban và khớp bán 12% tổng khối lượng khớp bán toàn thị trường. Tại các phiên tăng giá, nhóm tài khoản này tiếp tục đặt mua với tổng khối lượng 77% tổng khối lượng đặt mua của nhóm. Tại phiên giảm, nhóm lại tiếp tục đặt bán 94% tổng khối lượng đặt bán. Qua đó, đẩy giá chứng khoán FLC từ 14.650 đồng/cổ phiếu (phiên 1/12/2021) lên giá 24.050 đồng/cổ phiếu). Những giao dịch này đã mang về nguồn lợi bất chính lên tới 530 tỷ đồng cho ông Quyết và các đồng phạm.

Sau một loạt những sai phạm nêu trên, Chứng khoán BOS đã liên tiếp gặp phải những khó khăn về mặt kinh doanh, theo đó giá cổ phiếu ART của Chứng khoán BOS cũng bị rớt giá thảm hại.

Cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến Chứng khoán BOS

Theo cập nhật mới nhất, cổ phiếu ART của Chứng khoán BOS đã bị đình chỉ giao dịch trên sàn Hà Nội (HNX) kể từ 21/11/2022. Nguyên nhận được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa ra là do Chứng khoán BOS đã tiếp tục vi phạm các quy định liên quan đến công bố thông tin. Trước đó, Công ty này đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính quý 3/2022. Cụ thể, vào 7/10, HNX ra thông báo hạn chế giao dịch đối với cổ phiếu ART, chỉ cho giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần do chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2022 đã được soát xét 45 ngày so với quy định.

Mặc dù đã tìm mọi cách để đưa ra biện pháp khắc phục song kết quả này vẫn không thể thay đổi. Cùng với ART, nhiều cổ phiếu khác thuộc họ FLC cũng rơi vào diện bị hạn chế giao dịch, thậm chí bị đình chỉ giao dịch, tiêu biểu là những cổ phiếu như KLF, GAB,...

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về Chứng khoán BOS và cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến Công ty Chứng khoán này. Hãy đọc để cập nhật kịp thời các thông tin mới nhất về chứng khoán, đầu tư trên Momi bạn nhé!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay