Chứng khoán Boeing hiện tại ra sao? Cách đầu tư vào chứng khoán Boeing

Quyên Ngô-10:15 09/12/2022

Chứng khoán Boeing là mã chứng khoán có sức sức hấp dẫn cực lớn đối với các nhà đầu tư do giữ vị thế quan trọng trong chỉ số Dow Jones của Mỹ. Để hiểu rõ hơn về chứng khoán Boeing, hãy cùng Momi đánh giá hiệu quả hoạt động của mã chứng khoán này trên thị trường cũng như học thêm về cách đầu tư chứng khoán Boeing tại Việt Nam ngay dưới đây.

Tổng quan về Boeing

Boeing có tên đầy đủ là The Boeing Company - là một hãng hàng không dân dụng và quân sự hàng đầu thế giới. Công ty này được thành lập năm 1916 và có trụ sở chính tại Chicago, Illinois, Hoa Kỳ.

Công ty Boeing hoạt động trong 5 lĩnh vực chính, gồm: Commercial Airplanes, Boeing Military Aircraft (BMA), Network & Space Systems (N&SS); Global Services & Support (GS&S) and Boeing Capital Corporation (BCC).

The Boeing Company

The Boeing Company

Bên cạnh dòng sản phẩm chính là máy bay dân dụng, Boeing cũng tập trung vào sản xuất các thiết bị chiến đấu trên không phục vụ cho quân sự, sản xuất tên lửa không gian, vệ tinh, hệ thống phòng thủ tích hợp,... Boeing hiện cũng là đối tác lớn của NASA.

Ở thời điểm hiện tại, Boeing đang sở hữu quy mô cực lớn với số lượng nhân sự lên tới hơn 170.000 nhân viên, phục trên 150 quốc gia. Doanh nghiệp này cũng đang nắm giữ tới gần 40% thị phần tại khu vực Trung Đông và hiện đang xếp vị trí số 1 về dòng máy bay tầm xa, thị phần lên tới 60% toàn thị trường.

Thông tin chung về chứng khoán Boeing

  • Mã chứng khoán Boeing: BA
  • Giá cổ phiếu Boeing thời điểm hiện tại (14h - 8/12/2022): 179,08 USD
  • Vốn hoá thị trường (8/12/2022): 106. 729 tỷ USD
  • Tổng số cổ phiếu đang lưu hành: 595,983 triệu đơn vị
  • Beta 1 năm: 1,1036
  • Hệ số giá trên doanh thu: 1,7127
  • Tỷ số giá trên doanh số (FY): 1,6651

Có nên mua mã chứng khoán Boeing?

Cổ phiếu Boeing là cổ phiếu lớn, đóng vai trò quan trọng trong bảng giá chứng khoán Mỹ, đáng để quan tâm.

Theo dự đoán, trong những năm tới Boeing sẽ có thể tăng trưởng đột phá do thị trường chứng kiến sự sôi động trở lại sau mấy năm dịch bệnh vừa qua. Lượng đơn hàng tăng sẽ góp phần kéo doanh thu và vốn hoá thị trường của Boeing cải thiện hơn so với trước. Từ đó, tác động và thúc đẩy chứng khoán Boeing tiến thêm một bước.

Chứng khoán Boeing đang dần hồi phục sau chuỗi ngày khó khăn bởi khủng hoảng

Chứng khoán Boeing đang dần hồi phục sau chuỗi ngày khó khăn bởi khủng hoảng

Trước đó vào năm 2019, chứng khoán Boeing đã phải chứng kiến sự sụt giảm đáng kể do tác động từ cuộc khủng hoảng liên quan đến tai nạn máy bay do chính hãng này sản xuất. Vực dậy sau sự cố, công ty này tiếp tục hứng chịu đợt khủng hoảng nghiêm trọng khác là đại dịch Covid-19. Làn sóng dịch bệnh đã đóng băng toàn bộ ngành hàng không trên khắp thế giới, qua đó kéo giá cổ phiếu hãng này xuống thấp chưa từng có. Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại cũng chính cổ phiếu này đang nỗ lực không ngừng để khôi phục như thời điểm trước dịch. Mặc dù trải qua nhiều phen biến động song những cố gắng của Boeing đang được biểu hiện ngày một rõ ràng hơn khi bảng giá chứng khoán Boeing đã có sự cải thiện tương đối.

Hướng dẫn mua cổ phiếu Boeing tại Việt Nam

Nhà đầu tư Việt Nam có thể mua cổ phiếu Boeing không?

Cổ phiếu Boeing được rất nhiều nhà đầu tư Việt quan tâm. Tuy nhiên vì là cổ phiếu Mỹ và được niêm yết trên sàn NYSE nên khá khó khăn cho những ai chưa hiểu về cách thức tiếp cận cổ phiếu này.

Cụ thể, nhà đầu tư có thể tìm đến các sàn chứng khoán Mỹ để giao dịch cổ phiếu Boeing, trong đó có một số sàn nổi bật như BATS, AMEX, OTC Bulletin Board,... Mặc dù vậy, do ảnh hưởng từ những rào cản đến từ luật đầu tư chứng khoán trong nước: nhà đầu tư cá nhân không thể trực tiếp sở hữu cổ phiếu nước ngoài nên việc mua và giao dịch chứng khoán Boeing trực tiếp là điều tương đối khó khăn.

Thay vào đó, nhà đầu tư có thể tìm tới các sàn môi giới để mua cổ phiếu này thông qua hợp đồng chênh lệch CFD (hay sàn giao dịch ký quỹ). Hợp đồng này cho phép nhà đầu tư giao dịch dựa vào sự biến động của giá cổ phiếu. Nói cách khác, dù cổ phiếu Boeing có tăng hay giảm, nhà đầu tư vẫn có thể thu lời. Đây cũng là cách tối ưu nhất giúp nhà đầu tư Việt có thể tham gia đầu tư vào các cổ phiếu nước ngoài khác không chỉ là Boeing.

Hướng dẫn mua cổ phiếu Boeing online tại Việt Nam

Để có thể mua cổ phiếu Boeing online tại Việt Nam, nhà đầu tư có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm các sàn giao dịch ký quỹ uy tín. Ví dụ như FCA, ASIC, CySEC,...
  • Bước 2: Tạo tài khoản giao dịch
  • Bước 3: Nạp tiền vào tài khoản
  • Bước 4: Mở vị thế Mua/Bán
  • Bước 5: Quản lý rủi ro: Bằng cách sử dụng các công cụ như lệnh chốt lời, lệnh dừng lỗ, lệnh cắt lỗ dưới,...
  • Bước 6: Đóng vị thế, kết thúc giao dịch

Trên đây là những thông tin chia sẻ liên quan đến chứng khoán Boeing, cách mua và đầu tư cổ phiếu Boeing tại Việt Nam. Nếu đang quan tâm về cổ phiếu này, hãy tham khảo những hướng dẫn trên để đầu tư hiệu quả hơn bạn nhé!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay