Chứng khoán ABB: Cập nhật những thông tin mới nhất

Quyên Ngô-10:04 07/12/2022

Là một nhà đầu tư thông minh, bạn cần nắm bắt kịp thời các thông tin mới nhất liên quan đến thị trường chứng khoán để có thể đưa ra các quyết định đầu tư chuẩn xác. Dưới đây là những thông tin mới nhất liên quan đến Chứng khoán ABB - Thông tin nóng hổi được nhiều nhà đầu tư chứng khoán quan tâm, là định hướng để xây dựng chiến lược đầu tư trong năm 2023.

Hiệu quả hoạt động của Ngân hàng ABBank sau 9 tháng đầu năm

Cổ phiếu ABBank (UPCoM: ABB) là mã chứng khoán đại diện của Ngân hàng An Bình, hiện đang được niêm yết trên sàn UPCoM. Theo đó những diễn biến về tình hình kinh doanh của ABBank có ảnh hưởng toàn diện đến sự lên xuống của Chứng khoán ABB.

Theo báo cáo, tính đến hết 30/9/2022, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đã có tổng tài sản đạt 131.915 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt 1.702 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng của đơn vị này là 86.873 tỷ đồng - tăng 10,47% so với hồi đầu năm.

ABBank bám sát định hướng của Chính phủ, tập trung tới 71% vào lĩnh vực bán lẻ có hệ số rủi ro thấp, trong đó cho vay Khách hàng cá nhân tại ABBank đạt 84.943 tỷ đồng (tăng 7,18% so với đợt đầu năm). CASA tăng trưởng ổn định (tăng 13% so với cùng kỳ), góp phần cải thiện chi phí vốn cho Ngân hàng. Thu phí dịch vụ của ngân hàng đạt 545 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước đó.

Các chỉ tiêu kinh doanh mà ABBank

Các chỉ tiêu kinh doanh mà ABBank ghi nhận cho tới thời điểm này vẫn nằm ở ngưỡng khả quan

Đáng chú ý, ABBank duy tri hệ số an toàn vốn CAR ở mức 11,8% - nằm trong nhóm các ngân hàng có mức an toàn vốn tốt và cao hơn so với mức 8% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Chính điều này đã góp phần làm nền tảng để thúc đẩy ABBank theo đuổi mục tiêu tăng trưởng kinh doanh đã để ra.

Mặc dù chịu tác động mạnh bởi thị trường và không thể đạt được các chỉ tiêu kinh doanh như kỳ vọng song những con số mà ABBank ghi nhận cho tới thời điểm này vẫn nằm ở ngưỡng khả quan. Chỉ tiêu lợi nhuận ABBank đạt 1.702 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoài) và hoàn thành 55% kế hoạch năm 2022).

Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ của ABBank vẫn tiếp được kiểm soát tốt, ở mức 1,68%. Kết quả này đồng thời cũng phản ánh những nỗ lực không ngừng của tập thể nhân sự ABBank trước những tác động tiêu cực gây ra bởi dịch bệnh và những diễn biến phức tạp từ kinh tế thế giới.

Chứng khoán ABB hoạt động như thế nào trong năm 2022

“Ngấm đòn” nặng nề bởi tác động thị trường, chứng khoán ABB cũng không thực sự khả quan như hồi đầu năm. Từ nhịp tăng trưởng mạnh hồi 5 tháng đầu năm, bước sang tháng thứ 6, cổ phiếu ABB đã bắt đầu bước vào đà lao dốc, dao động quanh quẩn quanh ngưỡng 8.000 - 11.000 đồng/cổ phiếu.

Những diễn biến này của cổ phiếu ABB là hết sức dễ hiểu trong bối cảnh nền kinh tế chung đang không quá lạc quan. Mặc dù vậy khi so sánh với các cổ phiếu cùng ngành, lý do ABB bị “trì trệ” trong đà tăng trưởng cũng làm nhiều nhà đầu tư lo lắng.

Trong cuộc họp lãnh đạo Ngân hàng với đại hội đồng cổ đông, bản thân lãnh đạo Ngân hàng cũng phải thừa nhận cổ phiếu ABB kém hấp dẫn trên thị trường do không có sóng. Một nguyên nhân nữa được cho là làm giảm sức hút của chứng khoán ABB là do cổ phiếu này chưa chính thức niêm yết, điều này khiến thanh khoản ít có sự thay đổi, giao dịch cũng vì thế mà trầm lắng hơn.

Chứng khoán ABBank giảm mạnh theo đà chung thị trường

Chứng khoán ABBank giảm mạnh theo đà chung thị trường

Những thông tin mới nhất liên quan đến Chứng khoán ABB

Trong năm 2022, các ngân hàng buộc phải tham gia vào cuộc chạy đua tăng vốn điều lệ và ABBank cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Lãnh đạo một số ngân hàng cho biết, việc tăng vốn điều lệ trong thời gian này là thực sự cần thiết để củng cố tiềm lực tài chính, gia tăng nguồn vốn trong trung và dài hạn để đảm bảo hoạt động kinh doanh, duy trì hệ số an toàn vốn CAR theo quy định của các cơ quan Nhà nước.

Mới đây, Ngân hàng An Bình vừa thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung phương án tăng vốn điều lệ qua phát hành cổ phiếu. Về phương án tăng vốn điều lệ năm 2022, ABB dự kiến phát hành hơn 94 triệu cổ phiếu để chi trả cổ tức tỷ lệ 10%. Nguồn vốn thực hiện từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, sau khi sử dụng một phần để phát hành cổ phiếu thưởng 35% (vào ngày 11/2/2022). Bên cạnh đó, ABBank cũng dự kiến phát hành 5 triệu cổ phiếu thưởng theo chương trình lựa chọn dành cho CBNV (ESOP) trong quý 4/2022 sau khi đã hoàn thành phát hành cổ phiếu trả cổ tức. Trong trường hợp tăng vốn thành công, vốn điều lệ của ABBank sẽ được nâng tư mức 9.409 tỷ đồng lên 10.400 tỷ đồng.

Số vốn tăng thêm dự kiến sẽ được Ngân hàng bổ sung quy mô hoạt động nhằm cung cấp cho các dịch vụ ngân hàng như cho vay, đầu tư công cụ chuyển nhượng, giấy tờ có giá trị như trái Chính phủ để đầu tư, phát triển công nghệ và để đảm bảo nguồn lực thực hiện các mục tiêu kế hoạch trung hạn 2021 - 2025 cũng như thực hiện chuyển đổi số và kinh doanh nền tảng số.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Chứng khoán ABB và những cập nhật mới nhất liên quan đến tình hình hoạt động của Ngân hàng ABBank. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này nhà đầu tư có thể sử dụng làm căn cứ để đánh giá chính xác cổ phiếu ABBank trước khi tiến hành đầu tư. Chúc nhà đầu tư thành công!

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay