Chứng chỉ quỹ Vietcombank liệu có phải phương án đầu tư an toàn trong bối cảnh hiện tại?

Quyên Ngô-06:38 04/05/2022

Luôn nằm trong top các ngân hàng uy tín nhất hiện nay, các sản phẩm tài chính của Vietcombank nhận được đánh giá cao từ phía các nhà đầu tư trong đó tiêu biểu có sản phẩm chứng chỉ quỹ Vietcombank

Luôn nằm trong top các ngân hàng uy tín nhất hiện nay, các sản phẩm tài chính của Vietcombank nhận được đánh giá cao từ phía các nhà đầu tư trong đó tiêu biểu có sản phẩm chứng chỉ quỹ Vietcombank. Vậy chứng chỉ quỹ Vietcombank là gì, khả năng sinh lời như thế nào? Liệu đây có phải phương án đầu tư lý tưởng ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng Momi khám phá ngay dưới đây bạn nhé!

Giới thiệu về chứng chỉ quỹ mở Vietcombank

Như đã biết, chứng chỉ quỹ mở là sản phẩm đầu tư được thực hiện dưới hình thức mua chứng chỉ quỹ của quỹ mở. Đây là loại quỹ tương hỗ không hạn chế số lượng cổ phiếu mà công ty tài chính hoặc ngân hàng có thể phát hành. Quỹ đem đến sự hữu ích và tiện lợi cho các nhà đầu tư nhờ vào quá trình giao dịch đơn giản, lợi nhuận ổn định, linh hoạt trong phân bổ tài sản đầu tư.

Chứng chỉ quỹ mở Vietcombank

Về chứng chỉ quỹ mở Vietcombank, đây là mô hình đầu tư phổ biến nhất hiện nay tại đơn vị ngân hàng Vietcombank. Chứng chỉ quỹ Vietcombank được thành lập và quản lý bởi Công ty liên doanh quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank (VCBF) - liên kết giữa ngân hàng Vietcombank và Tập đoàn đầu tư đa quốc gia Franklin Templeton Investments. Hiện VCBF đang phân phối các sản phẩm chứng chỉ quỹ mở Vietcombank như:

  • Quỹ Đầu tư cân bằng chiến lược VCBF (VCBF-TBF); có sự linh hoạt trong phân bổ tài sản, đầu tư theo chiến lược phòng thủ hoặc tăng trường tuỳ thuộc vào từng thời điểm và cơ hội đầu tư sẵn có. Mục tiêu của quỹ là mang lại lợi nhuận dài hạn thông qua tăng trưởng vốn gốc và thu nhập.
  • Quỹ Đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF (VCBF –BCF): chủ yếu đầu tư vào các cổ phiếu có vốn hóa thị trường lớn và thanh khoản tốt, phù hợp với các nhà đầu tư mong muốn sở hữu một danh mục đầu tư trong thời gian từ 3 đến 5 năm hoặc lâu hơn thế. Mục tiêu của chủ yếu của quỹ là gia tăng phần vốn gốc trong trung hạn và dài hạn.
  • Quỹ Đầu Tư Trái Phiếu VCBF (VCBF - FIF): 100% tài sản của quỹ tập trung vào đầu tư các trái phiếu có chất lượng tín dụng tốt. Mục tiêu là bảo toàn vốn ban đầu và mang lại thu nhập thường xuyên bằng cách đầu tư vào các tài sản có khả năng đem lại thu nhập ổn định.

Những lợi ích thu được khi đầu tư vào chứng chỉ quỹ Vietcombank

  • Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng khả năng quản lý vốn chuyên nghiệp: Trong số các chứng chỉ quỹ có trên thị trường, chứng chỉ quỹ Vietcombank vẫn được nhận định là sản phẩm đầu tư có độ tin cậy cao nhờ được quản lý đầu tư bởi rất nhiều các chuyên gia tài chính giàu chuyên môn từ trong và ngoài nước. Quá trình đầu tư được cân nhắc và đánh giá kỹ càng, qua đó mang đến cho nhà đầu tư sự an tâm về lợi nhuận thu về và khả năng lảng tránh những rủi ro có thể xảy tới.
  • Đa dạng hóa nguồn thu với nhiều lựa chọn mua chứng chỉ quỹ: Với việc đầu tư vào chứng chỉ quỹ Vietcombank bạn có thể cân nhắc phân chia khoản tiền đầu tư của mình thành nhiều các khoản nhỏ khác nhau và thực hiện đầu tư vào các sản phẩm chứng chỉ quỹ của Vietcombank. Ban đầu có thể là 1 triệu động hoặc cao hơn nữa là 5 triệu đồng tuỳ thích.
  • Gia tăng nguồn lợi nhuận suốt dài hạn: Điểm độc đáo của việc mua chứng chỉ quỹ nói chung. Mua chứng chỉ quỹ Vietcombank nói riêng đó là khả năng sinh lời về lâu dài. Hiệu quả thu được từ hình thức đầu tư này cao hơn nhiều so với gửi ngân hàng đồng thời lại cũng hạn chế được tính chu kỳ của thị trường chứng khoán.
  • Tính thanh khoản cao, linh hoạt đầu tư: Khi chọn mua chứng chỉ quỹ Vietcombank bạn có thể tùy ý thực hiện các giao dịch mua đi bán lại dễ dàng, thực hiện rút 1 phần hoặc toàn bộ tiền đầu tư nhanh chóng. Cũng tương tự, bạn có thể chuyển tiền đầu tư sang quỹ khác nhanh chóng với chỉ vài thao tác cơ bản.

Cách thức đăng ký và mua chứng chỉ quỹ mở Vietcombank

Cách thức đăng ký và mua chứng chỉ quỹ mở Vietcombank

Để thực hiện mua chứng chỉ quỹ Vietcombank, bạn cần đăng ký mở tài khoản chứng khoán tại Vietcombank, cách thức đăng ký như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website ngân hàng Vietcombank và thực hiện đăng ký tài khoản.
  • Bước 2: Chọn địa điểm đăng ký mở tài khoản, điền quốc tịch
  • Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu, bao gồm: thông tin cá nhân, dịch vụ tiện ích khi giao dịch, mục tiêu và năng lực đầu tư, thông tin tuân thủ FATCA, lựa chọn các dịch vụ hỗ trợ tài chính
  • Bước 4: Hoàn tất việc điền thông tin, tiếp tục mang CMND ra quầy giao dịch để hoàn thành thủ tục hồ sơ mở tài khoản.

Tiếp đến, để mua chứng chỉ quỹ Vietcombank, bạn sẽ cần thực hiện theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Tải ứng dụng VCBS Trading về máy
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản
  • Bước 3: Đặt lệnh mua và tiến hành theo dõi khoản đầu tư.

Trên đây là thông tin về chứng chỉ quỹ Vietcombank và các loại chứng chỉ quỹ mở Vietcombank hiện đang phân phối. Hy vọng những thông tin chia sẻ này sẽ giúp bạn và nhiều nhà đầu tư khác có cái nhìn tổng quan nhất về chứng chỉ quỹ Vietcombank từ đó giúp đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất!

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay