“Chốt đơn” bảo hiểm cho “khách lạ” dễ dàng hơn nhờ nền tảng công nghệ

Quyên Ngô-10:20 29/09/2022

Sau quá trình tăng trưởng mạnh mẽ, thị trường bảo hiểm nói chung, bảo hiểm nhân thọ nói riêng tại Việt Nam đang bước vào thời kỳ mới, hoàn thiện hơn, chất lượng hơn: bảo hiểm công nghệ.

Chúng ta đang ở trong thời kỳ mà công nghệ đang lớn mạnh vượt bậc nhất, tác động đến mọi mặt của đời sống. Chính yếu tố này cũng đồng thời gây ảnh hưởng đến lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, mở ra những cơ hội mới cho bản thân các nhân sự hoạt động trong ngành này và là nền tảng để kết nối giữa bên cung và cầu.

Bảo hiểm công nghệ là xu thế tất yếu của thời đại

Như đã nói, bảo hiểm công nghệ đang trở thành xu thế chung của giới bảo hiểm nói chung, của bảo hiểm nhân thọ nói riêng tại Việt Nam.

Khác với những phương thức bán bảo hiểm truyền thống, bản thân doanh nghiệp và nhân viên tư vấn phải chủ động tiếp cận và khai thác nguồn khách quen, trực tiếp thì nay với sự trợ giúp của công nghệ, phạm vi tiếp cận khách hàng ngày càng được mở rộng hơn, thậm chí có thể nói là khổng lồ.

Bảo hiểm công nghệ là xu thế tất yếu của thời đại

Bảo hiểm công nghệ là xu thế tất yếu của thời đại

Đánh giá về xu hướng công nghệ hóa trong lĩnh vực bảo hiểm, ông Ngô Trung Dũng - Phó tổng thư ký Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cho rằng, công cuộc phát triển sản phẩm bảo hiểm không chỉ dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm “hay” mà còn phải ứng dụng công nghệ “giỏi” trong thời đại công nghệ 4.0. Qua đó tạo ra nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái thanh toán, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho các phân khúc khách hàng.

Theo ông Dũng, trong thời gian qua, liên tiếp các sản phẩm bảo hiểm độc - lạ ra đời đi kèm với việc ứng dụng công nghệ cao. Theo đà này, các công ty/doanh nghiệp bảo hiểm sẽ tiếp tục nghiên cứu để ra mắt những sản phẩm ưu việt mới và đẩy mạnh đầu tư công nghệ, dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Còn theo ông Ngô Việt Trung - Phó Cục trưởng Cục quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, định hướng thời gian tới sẽ là khuyến khích phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hơn, đồng thời đa dạng hóa phương thức và phát triển các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với xu thế kinh doanh, gắn liền với Cách mạng công nghiệp 4.0.

Xoá bỏ “lối mòn” trong việc tìm kiếm khách hàng từ nguồn khách quen

Khó khăn lớn nhất mà nhiều doanh nghiệp và bản thân tư vấn viên bảo hiểm đang gặp phải chính là nguồn khách bị giới hạn. Chuyên gia bảo hiểm nhân thọ Phạm Duy Vinh do chi biết, tại Việt Nam mới chỉ có khoảng 7% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Tuy có dư địa rộng lớn như vậy song quá trình tiếp cận khách lạ vẫn còn gặp phải những khó khăn nhất định do chưa có cách làm phù hợp.

Không chỉ với nghề tư vấn tài chính mà hầu hết các ngành nghề đều cho thấy, mỗi cá nhân đều gặp khó khăn khi muốn tìm kiếm khách hàng, gia tăng thu nhập bởi năng lực hữu hạn của mỗi nhân sự. Nói cách khác, người làm nghề sẽ không thể gia tăng thu nhập lên cao nếu chỉ thu thập khách hàng thông qua các mối quan hệ. Vậy nhưng nếu có sự trợ giúp của công nghệ, những rào cản này có thể được tháo dỡ.

Cụ thể, nhiều doanh nghiệp ngành bảo hiểm, doanh nghiệp công nghệ đã đưa ra những giải pháp công nghệ để kết nối các bên, bao gồm người mua và người bán trên không gian phi giới hạn thông qua các ứng dụng, phần mềm chuyên biệt.

Lợi thế mang lại từ các ứng dụng tài chính công nghệ nằm ở chỗ chúng giúp người làm nghề tư vấn tài chính và cả khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức nhờ những tính năng quản lý hợp đồng và các thông tin về sản phẩm trên chính các thiết bị di động. Các ứng dụng này cũng mang tới cho khách hàng đa dạng sản phẩm bảo hiểm, gia tăng quyền lựa chọn chứ không còn bị bó buộc như trước. Điều này cũng phần nào làm tăng cơ hội chốt hợp đồng mới.

Đặc biệt, ứng dụng này sẽ mở ra nguồn tài nguyên vô cùng to lớn về sản phẩm, khách hàng, gia tăng cơ hội tăng trưởng doanh thu tài chính cao hơn gấp nhiều lần cho người làm nghề.

Hiện nay, các sản phẩm bảo hiểm online, các ứng dụng bảo hiểm đều có đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan đến thông tin quyền lợi, điều khoản, thủ tục, mức phí,... Quy trình hoàn thiện hồ sơ và thủ tục đăng ký cũng được rút ngắn hơn, qua đó tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng. Nhờ lợi thế này, bảo hiểm công nghệ được dự báo sẽ là nghiệp vụ mới và dần phổ biến hơn trong tương lai.

Momi DFA - Nền tảng kết nối tư vấn tài chính công nghệ với khách hàng

Momi DFA - Nền tảng kết nối tư vấn tài chính công nghệ với khách hàng

Trong số các ứng dụng tiên phong, hiện Momi DFA đang là ứng dụng nhận được nhiều phản hồi tích cực của người làm nghề. Ưu điểm vượt trội của Momi DFA là đơn giản, tiện lợi và tiết kiệm nhiều thời gian. Điểm mấu chốt này khiến Momi DFA đang thu hút rất tốt sự tham gia của giới văn phòng, nội trợ, đặc biệt là nữ giới hay thậm chí cả các bà mẹ bỉm sữa bởi khả năng làm việc linh hoạt, chủ động và cơ hội có thêm hàng chục triệu/tháng thu nhập.

Với những ưu thế vượt trội, Momi DFA mang đến cơ hội trở thành tư vấn tài chính công nghệ cho nhiều người, giúp nhiều người có cơ hội gia tăng thu nhập và tham gia sâu hơn được vào một lĩnh vực thời thượng đang ngày càng được chú ý là quản lý tài chính cá nhân.

Tải app và tìm hiểu thêm thông tin tại: https://dfa.momi.vn/

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay