Bảo hiểm nhân thọ là gì, giá bao nhiêu, có nên mua bảo hiểm nhân thọ không?

Quyên Ngô-08:16 04/04/2022

Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm đã không còn quá xa lạ với bất kỳ ai. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về loại bảo hiểm này.

Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm đã không còn quá xa lạ với bất kỳ ai. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về loại bảo hiểm này. Nhằm giải đáp những thắc mắc liên quan đến bảo hiểm nhân thọ trước khi chọn mua và tham gia bạn có thể theo dõi những chia sẻ dưới đây của Momi.

Tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là gì

Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm của các công ty bảo hiểm nhằm mục đích bảo vệ con người trước những rủi ro liên quan đến tính mạng, sức khoẻ và thân thể. Ngoài ra, đây cũng được biết đến như một hình thức tiết kiệm, sinh lời hiệu quả mà nhiều người vẫn đang tìm kiếm. Để tham gia bảo hiểm nhân thọ, người tham gia sẽ phải ký kết hợp đồng bảo hiểm với các công ty bảo hiểm dựa trên những thỏa thuận đề đạt được trước đó. Theo đó, người tham gia sẽ phải đóng một khoản phí đều đặn và quỹ dự trữ tài chính của công ty bảo hiểm quản lý để được chi trả số tiền nhất định khi đến thời điểm đáo hạn hoặc khi có một số sự cố không may xảy ra.

Bảo hiểm nhân thọ bao gồm những loại nào?

Bảo hiểm nhân thọ được phân loại ra những nhóm sản phẩm chính như sau:

  • Bảo hiểm sinh kỳ: là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm sống đến thời hạn nhất định. Theo đó, công ty bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng nếu người được bảo hiểm vẫn sống cho đến thời hạn đã đặt ra trong thoả thuận hợp đồng.
  • Bảo hiểm tử kỳ: Có phần khác hơn so với bảo hiểm sinh kỳ, bảo hiểm tử kỳ được áp dụng cho trường hợp người được bảo hiểm chết trong một thời hạn nhất định. Theo đó, bên bảo hiểm sẽ phải tra tiên cho người thụ hưởng nếu người được bảo hiểm chết trong thời hạn đã được thỏa thuận trước đó theo điều khoản hợp đồng.
  • Bảo hiểm hỗn hợp: là loại hình bảo hiểm có sự kết hợp của cả bảo hiểm tử kỳ và sinh kỳ.
  • Bảo hiểm trả tiền định kỳ: Là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm sống đến một thời hạn nhất định. Tiếp đó doanh nghiệp bảo hiểm sẽ phải trả tiền bảo hiểm định kỳ cho người thụ hưởng theo thoả thuận đã đề ra trong hợp đồng.
  • Bảo hiểm trọn đời: là nghiệp bảo hiểm dùng cho trường hợp người được bảo hiểm chết và bất kỳ thời điểm nào đó trong cuộc đời họ.

Bên cạnh các nghiệp vụ bảo hiểm nêu trên, ngày nay các đơn vị bảo hiểm cũng đem đến cho khách hàng nhiều các sản phẩm khác nhau, tùy biến theo mức chi và khả năng tài chính. Do đó, khách hàng ngày nay có nhu cầu tiếp xúc với các sản phẩm bảo hiểm rất dễ dàng, thậm chí không cần phải ghé mua tại các đại lý bảo hiểm bạn cũng có thể chọn lựa cho mình những sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất. Ứng dụng Momi cung cấp nền tảng tư vấn và chọn mua bảo hiểm ngay trên điện thoại, cho phép các khách hàng theo dõi, đánh giá và lựa chọn cho mình những sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất, bao gồm: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ,...

Đặc điểm của bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ vừa mang ý nghĩa tiết kiệm, vừa là hình thức đầu tư

Bảo hiểm nhân thọ có những đặc điểm chính như sau:

  • Vừa bảo vệ, vừa tiết kiệm và đầu tư: Bảo hiểm nhân thọ có những chính sách rất linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong từng giai đoạn cuộc sống. Không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ quyền lợi người tham gia, hơn hết bảo hiểm nhân thọ đồng thời cũng đóng vai trò như một khoản tích lũy, đầu tư sinh lời hấp dẫn.
  • Chỉ áp dụng cho một số rủi ro nhất định: Bảo hiểm nhân thọ chỉ được áp dụng trong trường hợp đó là những rủi ro khách quan, không lường trước được.
  • Nên mua ngay khi còn trẻ: Nhiều người lầm tưởng rằng bảo hiểm nhân thọ chỉ dành cho người lớn tuổi. Trong khi đó loại hình bảo hiểm này vốn sinh ra để đề phòng những trường hợp bất trắc, rủi ro.
  • Có nhiều thời hạn khác nhau: Trong bảo hiểm nhân thọ có nhiều loại khác nhau, trong đó được phân ra với nhiều thời hạn như: 5 năm, 10 năm, 20 năm,....
  • Không cố định mức giá: như đã nói ở trên, biểu phí bảo hiểm nhân thọ có nhiều loại khác nhau, không cố định một mức giá cụ thể. Có thể tùy biến theo tình hình tài chính cá nhân để tham gia gói phù hợp. Vậy nên, bảo hiểm nhân thọ giá bao nhiêu là một câu hỏi không có câu trả lời cố định.

Liệu có nên đóng bảo hiểm nhân thọ không?

Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm thiết yếu cho mọi nhà Dựa trên những lợi ích và đặc điểm đã nêu ở trên có thể nhận định rằng, bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm đáng để bạn hay bất cứ ai cũng nên tham gia:

  • Bảo hiểm nhân thọ mang đến cho người tham gia lợi ích và cả tiền lời: Nếu đóng bảo hiểm liên tục và không chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, bạn sẽ nhận được một số tiền hoàn lại do bên công ty bảo hiểm chi trả. Số tiền này bao gồm toàn bộ số tiền bạn đã đóng và bảo tức và lãi chia tích luỹ.
  • Tích lũy tài chính tương lai: Mua bảo hiểm nhân thọ là cách thức tiết kiệm và đầu tư hiệu quả, an toàn cho tương lai của người tham gia và gia đình.
  • Được đảm bảo cuộc sống về sau: Bảo hiểm nhân thọ khắc phục những yếu điểm của lương hưu, giúp đảm bảo về tài chính tốt hơn cho người tham gia khi về già.
  • Bảo đảm hơn cho công việc kinh doanh và đầu tư: Trong suốt quá trình sống và lao động, ai trong chúng ta cũng có khả năng gặp phải những tai nạn không ngờ tới. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập và khả năng lao động. Lúc này bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn làm giảm áp lực tài chính, giúp chi trả khoản nợ ngân hàng,...
  • Bảo hiểm nhân thọ là cách để bạn nói lời yêu thương với người thân: Đóng bảo hiểm nhân thọ cũng là cách để bạn thể hiện sự quan tâm, lo lắng cho tuổi già của cha mẹ, tương lai của con cái, giúp họ được tận hưởng những quyền lợi tốt hơn trong chăm sóc y tế và sinh hoạt.
  • Góp phần chung tay vì xã hội: Bảo hiểm hoạt động dựa trên nguyên tắc lấy đông bù ít. Đồng nghĩa, nếu tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn đã góp một phần vào quỹ dự phòng, hỗ trợ rủi ro chung.

Trên đây là những chia sẻ bảo hiểm nhân thọ: định nghĩa, các loại hình, mức giá và lý do vì sao nên tham gia bảo hiểm nhân thọ. Hy vọng với những thông tin nêu trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại bảo hiểm này. Từ đó đưa ra những quyết định cuối cùng nên chọn gói bảo hiểm nào. Để tiện lợi hơn bạn có thể đăng ký mua bảo hiểm trên Momi. Tại đây bạn sẽ được tư vấn chi tiết về các gói bảo hiểm, so sánh và lựa chọn cho mình và gia đình những gói bảo hiểm phù hợp nhất.

Hashtag:

#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay