Bảo hiểm hưu trí tự nguyện mang lại những lợi ích tối ưu nào?

Quyên Ngô-10:08 01/07/2022

Mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện là cách tốt nhất để xây dựng kế hoạch tài chính vững mạnh khi về già. Ngoài ra, sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện cũng mang đến cho người tham gia những lợi ích thiết thực khác, giúp bảo đảm các quyền lợi bảo hiểm rủi ro, quyền lợi hưu trí hấp dẫn.

Giải thích bảo hiểm hưu trí tự nguyện là gì?

Theo Thông tư 115/2013/TT của Bộ Tài chính, bảo hiểm hưu trí tự nguyện là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ do doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện, nhằm cung cấp thu nhập bổ sung cho người được bảo hiểm khi hết tuổi lao động. Bảo hiểm hưu trí tự nguyện bao gồm bảo hiểm hưu trí cho từng cá nhân và bảo hiểm hưu trí cho nhóm người lao động.

Hiểu chi tiết hơn, bảo hiểm hưu trí tự nguyện là một sản phẩm tài chính được thiết kế cho một cá nhân hoặc nhóm trong đó, người tham gia sẽ phải đóng góp một khoản tiết kiệm định kỳ vào quỹ hưu trí và sẽ được chi trả từ quỹ khi đến tuổi nghỉ hưu. Số tiền mà mỗi cá nhân nhận được sẽ phụ thuộc vào số tiền mà người đó đã đóng và hiệu quả đầu tư thu được từ quỹ.

Bảo hiểm nhân thọ hưu trí là gì?

Bảo hiểm nhân thọ hưu trí

Bảo hiểm nhân thọ hưu trí

Bảo hiểm nhân thọ hưu trí được hiểu là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được triển khai bởi các công ty/doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ với mục tích là cung cấp nguồn thu nhập bổ sung cho người được bảo hiểm khi họ về hưu - hết tuổi lao động. Bảo hiểm nhân thọ hưu trí bao gồm hai gói sản phẩm chính:

  • Bảo hiểm nhân thọ hưu trí cho từng cá nhân
  • Bảo hiểm nhân thọ hưu trí cho nhóm

Những lợi ích nhận được khi tham gia bảo hiểm hưu trí tự nguyện

Dưới đây là những lợi ích bạn nhận được khi tham gia bảo hiểm hưu trí tự nguyện:

Tự chủ tài chính khi hết tuổi lao động với quyền lợi hưu trí định kỳ

Tuỳ từng gói bảo hiểm mà bạn tham gia, quyền lợi hưu trí định kỳ có thể được chi trả theo những điều kiện khác nhau tuy nhiên đa phần đều quy định chi trả quyền lợi hưu trí khi người được bảo hiểm tử vong hoặc tối thiểu 15 năm. Mức hưởng quyền lợi hưu trí được quy định rõ trong hợp đồng bảo hiểm. Bên cạnh đó, phần quyền lợi hưu trí chưa được chi trả sẽ được tính lãi với lãi suất không thấp hơn lãi suất đầu tư cam kết tối thiểu đã được ghi trong thỏa thuận hợp đồng.

Thông qua quyền lợi hưu trí hấp dẫn như trên, người tham gia bảo hiểm sẽ được bảo vệ toàn diện hơn, tự chủ và có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất khi về già.

Thêm an tâm với quyền lợi bảo hiểm rủi ro của bảo hiểm hưu trí tự nguyện

Những sự cố bất ngờ là hoàn toàn có thể xảy đến trong bất cứ trường hợp nào. Và bảo hiểm hưu trí tự nguyện được cho là lựa chọn tuyệt vời giúp giải quyết những nỗi lo bạn đang có. Bên cạnh quyền lợi hưu trí định kỳ, sản phẩm bảo hiểm này còn đi kèm nhiều quyền lợi khác như: quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn, trợ cấp mai táng,...

Đồng nghĩa, khi không may xảy ra những sự kiện bảo hiểm không mong muốn như tử vong, thương tật, phía công ty bảo hiểm sẽ thực hiện chi trả các quyền lợi tương ứng theo thoả thuận của hợp đồng, giúp người tham gia hoặc thân nhân của họ giảm bớt những gánh nặng tài chính. Để nâng cao phạm vi và khả năng bảo vệ, người tham gia có thể lựa chọn thêm các quyền lợi bổ trợ như: quyền lợi nằm viện quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, quyền lợi chăm sóc y tế,...

Thêm an tâm với quyền lợi bảo hiểm rủi ro của bảo hiểm hưu trí tự nguyện

Thêm an tâm với quyền lợi bảo hiểm rủi ro của bảo hiểm hưu trí tự nguyện

Tích lũy khi về già - Món quà dành tặng con cháu

Với việc tham gia bảo hiểm hưu trí tự nguyện, người tham gia không chỉ được bảo vệ toàn diện hơn trước những rủi ro hơn hết đây còn là cách thức để tích lũy tài chính thông minh khi về già, dự trữ thêm “của để dành” cho con cháu. Số tiền này được xem như một món quà ý nghĩa cha mẹ/ông bà dành tặng cho cho con cháu của mình, mang ý nghĩa tinh thần lớn lao dành tặng thế hệ tiếp nối.

Có thể nói, bảo hiểm hưu trí tự nguyện là sản phẩm bảo hiểm ưu việt với nhiều quyền lợi hấp dẫn dành cho người tham gia. Bảo hiểm đóng vai trò như nguồn thu thập thay thế, quỹ tài chính dự phòng tương lai giúp bạn xây dựng cuộc sống khi về hưu sung túc và đủ đầy hơn, tự chủ trong mọi quyết định tài chính và kế hoạch chăm sóc sức khỏe khi ở tuổi xế chiều.

Hashtag:

#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay