Bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi - Giải pháp chăm sóc toàn diện, thông minh, tiện ích

Quyên Ngô-03:55 08/04/2022

Bảo hiểm sức khoẻ cho người cao tuổi được nhận định là giải pháp tối ưu trong mọi trường hợp, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ người già toàn diện từ thăm khám cho đến điều trị.

Hơn bất kỳ ai, người cao tuổi luôn là nhóm đối tượng cần được quan tâm đặc biệt trong vấn đề chăm sóc sức khoẻ và bảo đảm môi trường sống. Và để đáp ứng được các yêu cầu này, bảo hiểm sức khoẻ cho người cao tuổi được nhận định là giải pháp tối ưu trong mọi trường hợp, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ người già toàn diện từ thăm khám cho đến điều trị.

Những vấn đề về sức khoẻ thường gặp phải ở người cao tuổi

Người cao tuổi có nhu cầu thăm khám và điều trị cao hơn hẳn so với các nhóm đối tượng khác

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng người cao tuổi có nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng hơn khi về già. Thống kê mỗi năm cho thấy sức khoẻ của người già Việt Nam ngày càng giảm sút rõ rệt, thường bị mắc các bệnh như: viêm khớp, đau khớp, tăng huyết áp, bệnh về hô hấp, bệnh về tim mạch, loãng xương, ung thư, đĩa đệm,.... và vô số những bệnh lý đi kèm khác. Trong khi đó, tại Việt Nam chúng ta đang phải đối mặt với tình trạng dân số già hóa nhanh chóng - đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Theo tổng điều tra dân số tính đến năm 2019, nước ta có 11,5 triệu người trên 60 tuổi, trong đó 7,5 triệu trên độ tuổi 65. Đồng nghĩa, áp lực lên hệ thống y tế và đội ngũ nhân lực tập trung cho nhóm người cao tuổi là rất lớn, đòi hỏi gia đình và xã hội cần có sự chủ động hơn trong việc chăm sóc và điều trị cho nhóm đối tượng “dễ bị tổn thương” này khi phát sinh các vấn đề về sức khỏe.

Hiểu rõ bảo hiểm sức khoẻ cho người cao tuổi

Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi được đánh giá là giải pháp toàn diện giúp chăm sóc và bảo đảm các vấn đề về y tế cho nhóm đối tượng là người già. Khác với bảo hiểm y tế Nhà nước vốn còn nhiều hạn chế, bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi (được xây dựng bởi các công ty bảo hiểm) cung cấp nhiều tiện ích chăm sóc sức khỏe nâng cao như: điều trị nội trú, tai nạn cá nhân, nha khoa,...

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, người tham gia sẽ được nhận một số quyền lợi như:

  • Hỗ trợ các chi phí, khám chữa, điều trị bệnh do tai nạn, ốm đau theo quy định.
  • Được tự do lựa chọn khu vực điều trị
  • Không bị giới hạn chi phí khám chữa bệnh mỗi lần
  • Thủ tục nhanh gọn, không quá phức tạp
  • Các quyền lợi được nêu rõ ràng trong hợp đồng
  • Được hỗ trợ 24/7 bởi các chuyên gia, tư vấn viên

Có nên mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi hay không?

Bảo hiểm sức khoẻ cho người cao tuổi là giải pháp toàn diện giúp nâng cao chất lượng và điều kiện khám chữa bệnh cho người già

Như đã nói ở trên, bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi là giải pháp chăm sóc toàn diện cho người tham gia. Sản phẩm mang đến những lợi ích tích cực như:

Giảm chi phí khám chữa bệnh ở người già

Nhu cầu khám chữa bệnh ở người già cao hơn hẳn so với người bình thường do những biến chuyển về sức khỏe ở độ tuổi này có nhiều điểm đặc thù. Hệ miễn dịch và đề kháng của người cao tuổi tương đối kém, sụt giảm đều qua mỗi năm. Do đó, nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng là điều không thể tránh khỏi. Chưa kể, thời gian điều trị cho nhóm đối tượng này cũng dài hơn thông thường. Đồng nghĩa, áp lực tài chính lên thân nhân cũng ngày một lớn. Trong khi đó, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho người già hoàn toàn có thể giúp giải quyết các vấn đề “khó nhằn” này.

Tạo điều kiện để người già được chăm sóc sức khoẻ tốt hơn

Lợi ích quan trọng không thể không nhắc đến của bảo hiểm sức khoẻ cho người già chính là giúp đối tượng tham gia được tiếp xúc với những dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu, được hỗ trợ bởi các chuyên gia y tế giàu chuyên môn và được điều trị trong cơ sở y tế hiện đại nhất. Điều này không chỉ tác động đến hiệu quả điều trị, hơn hết đó là sự bảo đảm chắc chắn cho người cao tuổi, khiến họ cảm thấy lạc quan và vui vẻ hơn.

Giúp người tham gia tự chủ tài chính trong chăm sóc và điều trị

Nhiều người không muốn dựa dẫm quá nhiều vào con cái khi về già. Do đó, họ thường chuẩn bị sẵn bảo hiểm cho mình. Thông qua sự trợ giúp, hỗ trợ từ bảo hiểm, người cao tuổi cảm thấy an tâm và chủ động hơn khi thăm khám và điều trị, giảm áp lực lên thế hệ sau.

Có thể thấy rằng bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ cho người già là giải pháp tối ưu cho cả đối tượng tham gia và nhân thân của họ. Không chỉ giúp nâng cao chất lượng điều trị, với sản phẩm bảo hiểm này người cao tuổi có thể tự chủ hơn trong mọi quyết định tài chính, được chăm sóc sức khoẻ toàn diện và giảm tải các nỗi lo về chi phí điều trị có thể phát sinh.

Hashtag:

#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay