Bảo hiểm AIA cho nhân viên y tế - Đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Quyên Ngô-10:17 16/05/2022

Bảo hiểm AIA cho nhân viên y tế là chương trình bảo hiểm đặc biệt của AIA triển khai nhằm tri ân các đối tượng là nhân viên y tế, người hoạt động trong công tác phòng chống dịch

Trong cuộc chiến chống dịch Covid, ngoài sự hỗ trợ của các ban ngành, công lao lớn nhất thuộc về nhóm các đối tượng là nhân viên y tế, người hoạt động trong công tác phòng chống dịch. Đây cũng chính là nhóm dễ chịu “thương tổn” nhất do phải tiếp xúc trực tiếp đối với các bệnh nhân nhiễm bệnh. Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho nhóm đối tượng này, AIA Việt Nam đã triển khai chương trình bảo hiểm AIA cho nhân viên y tế với nhiều quyền lợi hấp dẫn. Chương trình này như một lời tri ân đặc biệt đến đội ngũ nhân sự ngành y, những người hoạt động không ngừng nghỉ để đẩy lùi dịch bệnh.

Ý nghĩa và quyền lợi mang lại từ sản phẩm bảo hiểm AIA cho nhân viên y tế

Hai năm qua là hai năm đáng nhớ với toàn thế giới trong đó có Việt Nam khi dịch Covid bất ngờ ập đến, gây khủng hoảng lên toàn bộ các ngành nghề, đặc biệt tác động trực tiếp tới đội ngũ y tế nước nhà. Các nhân viên y tế nước ta đã phải làm việc hết sức mình cả ngày lẫn đêm để phục vụ cộng đồng, chăm sóc sức khỏe các bệnh nhân mắc Covid cũng như phục hồi sau đó.

Bảo hiểm AIA cho nhân viên y tế mang nhiều ý nghĩa tích cực

Bảo hiểm AIA cho nhân viên y tế mang nhiều ý nghĩa tích cực

Nhằm gửi lời tri ân đến đội ngũ nhân sự y tế nước nhà, tiếp thêm động lực để các nhân viên y tế vững vàng và mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến chống Covid-19, AIA Việt Nam thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt đã công bố sẽ ủng hộ cho đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid gói hỗ trợ tài chính với tổng giá trị lên đến 25 tỷ đồng. Trong đó 2 tỷ đồng dùng để sắm sửa thêm các đồ dùng cần thiết cho hoạt động phòng chống, kiểm soát dịch bệnh; 23 tỷ đồng còn lại sẽ được AIA Việt sử dụng nhằm mục đích xây dựng Chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt áp dụng cho tất cả các bác sĩ và nhân viên y tế hiện đang công tác tại các bệnh viên, cơ sở y tế được Bộ Y tế chỉ định chẩn đoán và điều trị SARS-Cov-2.

Chương trình bao gồm:

  • Trợ cấp tài chính khi có kết quả chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2
  • Hỗ trợ tài chính khi tử vong do nhiễm virus SARS-Cov-2

Chương trình được thực hiện cho đến hết ngày 30/6/2020, hoặc đến khi AIA Việt Nam hỗ trợ hết tổng số tiền 23 tỷ đồng. Chính sách chung của bảo hiểm AIA cho nhân viên y tế

Chính sách chung được áp dụng cho các trường hợp nhân viên y tế thoả mãn điều kiện chương trình đã đề ra, với hai khoản hỗ trợ tài chính như sau:

  • Trợ cấp khi nhiễm bệnh: bảo hiểm AIA cho nhân viên y tế sẽ hỗ trợ 1 lần 10 triệu đồng khi nhân viên y tế có kết quả chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 trong thời gian của chương trình.
  • Hỗ trợ tài chính khi tử vong: Hỗ trợ 100 triệu đồng cho trường hợp nhân viên y tế tử vong trong thời gian của chương trình do nhiễm SARS-CoV-2. Khoản này chỉ được áp dụng đối với các trường hợp nhân viên y tế đã được nhận trợ cấp tại mục 1.

Đối tượng áp dụng chương trình bảo hiểm đặc biệt AIA dành cho nhân viên y tế

Đối tượng áp dụng cho sản phẩm bảo hiểm đặc biệt nêu trên của AIA như sau:

  • Y bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược sĩ, nhân viên khoa dược, nhân viên nhà thuốc, nhân viên hành chính, lái xe cấp cứu, bảo vệ, nhân viên phục vụ, tình nguyện viên hiện đang công tác tại các Bệnh viên/Cơ sở xét nghiệm/Cơ sở Y tế/Bệnh viện dã chiến có tham gia xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị SARS-CoV-2.
  • Các nhân viên y tế thuộc nhóm đối tượng được nêu ở mục 1 phải có ký hợp đồng lao động trực tiếp với Bệnh viên/Cơ sở y tế/Cơ sở xét nghiệm/Bệnh viện dã chiến. Riêng đối với trường hợp các tình nguyện viên thì cần phải có văn bản xác nhận của bệnh viện/cơ sở y tế, xét nghiệm/bệnh viện dã chiến nơi tình nguyện viên đó công tác.

Thủ tục nhận hỗ trợ bảo hiểm AIA cho nhân viên y tế

Đối với trường hợp nhận trợ cấp khi nhiễm SARS-CoV-2

Áp dụng đối với những Nhân viên y tế thoả điều kiện của chương trình đưa ra. Theo đó, nếu muốn nhận trợ cấp cần thực hiện điền đầy đủ nội dung theo yêu cầu. Thủ tục cần nộp như sau:

  • Giấy điều trị SARS-CoV-2 hoặc có tên trong danh sách bệnh nhân dương tính với SARS - CoV-2 của Công đoàn Y tế Việt Nam chuyển qua cho AIA Việt Nam.
  • Hợp đồng lao động của nhân viên bị mắc SARS-CoV-2 với Trung tâm y tế/Bệnh viện hoặc Quyết định của Bệnh viện/Trung tâm y tế về việc tiếp nhận tình nguyện viên.

Lưu ý: Những nhóm đối tượng như dân quân tự vệ quân đội và công an không thuộc nhóm đối tượng của chương trình này. Sau khi nhận được đầy đủ các thông tin đăng ký nhận trợ cấp, AIA sẽ tiến hành thực hiện thanh toán trong vòng 10 ngày làm việc.

Đối với trường hợp nhận hỗ trợ tài chính khi tử vong

Áp dụng đối với Nhân viên y tế đã đăng ký nhận trợ cấp khi nhiễm SARS-CoV-2 trong trường hợp 1.

  • Người nhận hỗ trợ tài chính là người đại diện Nhân viên y tế nhận hỗ tài chính khi tử vong trong trường hợp Nhân viên y tế đó có chỉ định và đăng ký với phòng nhân sự của bệnh viện.
  • Trong trường hợp Nhân viên y tế tử vong và không chỉ định người nhận hỗ trợ, AIA Việt Nam có quyền thanh toán cho đối tượng thừa kế hợp pháp của Nhân viên y tế đố theo quy định của pháp luật.

Theo đó, người nhận hỗ trợ tài chính cần bổ sung các thông tin như sau:

  • Trích lục khai tử
  • Tóm tắt bệnh án
  • Bản chứng thực hoặc công chứng văn bản chỉ định người nhận hỗ trợ tài chính khi tử vong
  • Thông tin nhân thân và tài khoản ngân hàng của người nhận hỗ trợ tài chính khi tử vong
  • Sau khi nhận đầy đủ các thông tin nêu trên AIA sẽ thực hiện việc thanh toán khoán hỗ trợ trong vòng 10 ngày làm việc.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về sản phẩm bảo hiểm AIA cho nhân viên y tế. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm bảo hiểm đặc biệt này và cùng với các đơn vị bảo hiểm, các cơ quan y tế chung tay xây dựng hệ thống y tế Việt Nam ngày một toàn diện hơn, đảm bảo hơn về quyền lợi cho cả bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ phục vụ.

Hashtag:

#bảo_hiểm_aia
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay