Bảng giá chứng khoán VNDirect: Xem ở đâu? Có tiện ích gì?

Quyên Ngô-08:58 02/02/2023

VNDirect là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực môi giới chứng khoán tại Việt Nam và là nơi cung cấp các dịch vụ - sản phẩm đầu tư chất lượng, trong đó bảng giá chứng khoán VNDirect là tiện ích không thể bỏ qua nếu bạn đăng ký mở tài khoản chứng khoán tại đây. Để hiểu hơn về cách xem bảng giá này, khai thác triệt để những tính năng bảng giá chứng khoán VNDirect mang đến, hãy cùng Momi tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé!

Sơ bộ về Chứng khoán VNDirect

VNDirect là một định chế tài chính hàng đầu hiện nay, sở hữu những thế mạnh về cả nhân lực & vật lực. Đơn vị này cung cấp đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tài chính uy tín, minh bạch và tiện ích; đội ngũ nhân sự chất lượng, có chuyên môn cao.

Hiện VNDirect đang quản lý tổng tài sản lên tới 150.000 tỷ đồng, với hơn 800.000 tài khoản. Sở hữu vốn chủ đạt 14.500 tỷ đồng và có hơn 1.500 nhân sự hiện đang công tác.

Các nhóm ngành nghề kinh doanh chính tại VNDirect hiện có: Môi giới chứng khoán, Tự doanh chứng khoán, Tư vấn tài chính và đầu tư chứng khoán, Lưu ký chứng khoán và Bảo lãnh phát hành chứng khoán.

Công ty Chứng khoán VNDirect

Công ty Chứng khoán VNDirect

Bảng giá chứng khoán VNDirect có gì đặc biệt?

Sơ bộ về bảng giá chứng khoán VNDirect

Bảng giá chứng khoán VNDirect là tiện ích thông minh được VNDirect phát triển nhằm mục đích phục vụ nhu cầu theo dõi thông tin, biến động giá chứng khoán trên thị trường của khách hàng & nhà đầu tư.

Trong đó, bảng giá chứng khoán VNDirect trực tuyến là tiện ích được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao nhất. VNDirect bảng giá trực tuyến cho phép theo dõi liên tục các diễn biến hiện thời trên thị trường, phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định mua vào - bán ra nhanh chóng (áp dụng đối với những khách hàng đã đăng ký mở tài khoản chứng khoán tại VNDirect).

Nhà đầu tư có thể theo dõi bảng giá chứng khoán VNDirect trên nhiều phương tiện khác nhau: trên website chính thức của VNDirect, trang bảng giá chứng khoán trực tuyến VNDirect độc lập hoặc trên ứng dụng/phần mềm hỗ trợ đầu tư do VNDirect phát triển.

Các loại bảng giá chứng khoán VNDirect và tiện ích mang tới

VNDirect board - bảng giá chứng khoán được phát triển toàn diện, cho phép khách hàng & nhà đầu tư có thể theo dõi những hạng mục đầu tư khác nhau của thị trường chứng khoán, bao gồm bảng giá chứng khoán cơ bản và bảng giá phái sinh VNDirect. Bên cạnh đó, bảng giá này cũng cho phép lọc theo sàn giao dịch, cổ phiếu theo ngành, chứng quyền,...

Bảng được thiết kế tối ưu với những tùy chọn đa dạng, khách hàng & nhà đầu tư chỉ cần chọn vào mục quan tâm, bảng giá sẽ có sự tuỳ chỉnh theo ý muốn ngay lập tức.

Hướng dẫn xem bảng giá chứng khoán VNDirect chi tiết

Về cơ bản, bảng giá chứng khoán VNDirect có cách đọc - hiểu tương ứng như bất cứ bảng giá chứng khoán của các công ty chứng khoán khác. Đặc biệt cần chú ý vào những yếu tố sau:

  • Mã CK (mã chứng khoán): Cột đầu tiên trong bảng giá, liệt kê các mã chứng khoán đại diện của các doanh nghiệp, thường là tên viết tắt của tên công ty
  • TC (giá tham chiếu): là mức giá đóng cửa tại phiên giao dịch gần nhất trước đó. Giá này được dùng để làm cơ sở tính toán giá sàn, giá trần. Riêng đối với sàn UPCoM được tính bằng bình quân của phiên giao dịch gần nhất
  • Trần (Giá trần): Được thể hiện bằng màu tím, là mức giá cao nhất mà nhà đầu tư mua hoặc bán trong ngày. Giá trần trên sàn HoSE sẽ tăng 7% so với giá tham chiếu, sàn HNX là 10% và trên sàn UPCoM là 15%
  • Sàn (Giá sàn): Là mức giá thấp nhất nhà đầu tư có thể dùng để đặt mua/bán trong phiên. Giá sàn được biểu thị bằng màu xanh dương. Trên sàn HoSE, giá sàn giảm 7% so với giá tham chiếu; trên HNX là 10% và trên sàn UPCoM là 15%
  • Tổng KL: Là tổng khối lượng cổ phiếu được giao dịch trong 1 phiên

Bảng giá chứng khoán VNDirect

Bảng giá chứng khoán VNDirect

  • Bên mua: Hiển thị 3 mức giá mua vào tốt nhất cùng khối lượng tương ứng
  • Bên bán: Hiển thị 3 mức giá bán thấp nhất đi kèm khối lượng tương ứng
  • Khớp lệnh: Hiển thị giá khớp lệnh gần nhất của 1 cổ phiếu, bao gồm: khối lượng khớp lệnh, giá khớp lệnh và biên độ giá so với giá tham chiếu
  • Giá: Bao gồm giá cao nhất, giá trung bình, giá thấp nhất của một cổ phiếu
  • Dư: biểu thị lượng dư cổ phiếu đang chờ khớp lệnh ở hai chiều mua & bán
  • ĐTNN (đầu tư nước ngoài): Là khối lượng cổ phiếu giao dịch của Nhà đầu tư nước ngoài, bao hàm cả bên mua và bán

Riêng đối với bảng giá phái sinh VNDirect cần lưu ý thêm, “Mã chứng khoán” (mã CK) sẽ được thay thế bằng “Mã hợp đồng”, thể hiện danh sách các sản phẩm phái sinh được niêm yết trên sàn. Tên viết tắt của sản phẩm là tên được Uỷ ban Chứng khoán cấp.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bảng giá chứng khoán VNDirect và hướng dẫn cách xem bảng giá này. Hãy lưu tâm những thông tin được nêu ra trên đây để có thể đọc - hiểu bảng chứng khoán một cách toàn diện nhất và khai thác triệt để các tính năng Công ty chứng khoán VNDirect mang tới.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay