Hướng dẫn đọc bảng giá chứng khoán trực tuyến SSI chi tiết nhất

Quyên Ngô-10:01 29/09/2022

Cùng với loạt tên tuổi lớn khác, SSI được biết tới là “ông trùm” trong làng chứng khoán Việt, được nhiều nhà đầu tư quan tâm, ưu ái lựa chọn. Với vai trò là nhà đầu tư mới vừa đăng ký tài khoản chứng khoán SSI, bạn đã biết cách đọc bảng giá chứng khoán trực tuyến SSI chưa? Theo dõi những hướng dẫn dưới đây để đọc và hiểu các chỉ số trên bảng này cách chi tiết nhất bạn nhé!

Đôi nét về bảng giá chứng khoán trực tuyến SSI

Giống như hầu hết các bảng chứng khoán điện tử khác, bảng giá chứng khoán trực tuyến SSI là công cụ được SSI tạo ra nhằm mục đích thông tin sớm nhất đến nhà đầu tư các biến động của các chỉ số chứng khoán theo từng phút, từng ngày, thậm chí từng giây.

Bảng giá chứng khoán trực tuyến SSI là công cụ tiện ích

Bảng giá chứng khoán trực tuyến SSI là công cụ tiện ích cho các nhà đầu tư

Với bảng chứng khoán này, nhà đầu tư có thể nhận định được sự thay đổi của các chỉ số đầu tư, đưa ra những dự đoán tương lai cho mỗi chỉ số hoặc tổng quan hơn là thị trường chứng khoán. Từ đó dẫn tới những quyết định mua vào - bán ra hợp lý.

Để có thể xem bảng giá chứng khoán trực tuyến SSI, nhà đầu tư có thể truy cập vào trang web bảng giá của SSI (tại đây).

Hướng dẫn xem bảng giá chứng khoán trực tuyến SSI chi tiết nhất

Các chỉ số quan trọng trên bảng điện SSI

Bảng chứng khoán SSI đi kèm rất nhiều các chỉ số khác nhau, đại diện cho những hạng mục chứng khoán nhất định. Muốn học hiểu bảng giá này, nhà đầu tư cần nắm rõ những chỉ số sau:

  • CK: Là cột ở phía bên trái giao diện, tập hợp những mã chứng khoán giao dịch được xếp theo thứ tự từ A đến Z không có sự trùng lặp. Mỗi mã đại diện cho một công ty đã được niêm yết. Mã này được cấp bởi Ủy ban chứng khoán nhà nước.
  • Trần (màu tím): Thể hiện mức giá trần - giá cao nhất của mã chứng khoán tương ứng. Nhà đầu tư có thể đặt lệnh mua hoặc bán bằng hoặc thấp hơn với mức giá trần trong phiên giao dịch.
  • Sàn (màu xanh dương): Thể hiện mức giá sàn, là giá thấp nhất của mã chứng khoán trong phiên.Theo đó, nhà đầu tư đặt lệnh phải đảm bảo lớn hơn hoặc bằng với mức giá này, không được thấp hơn.
  • TC (màu vàng): Thể hiện giá tham chiếu, đa phần được xác định bằng với mức giá đóng cửa của phiên giao dịch gần nhất trước đó. Trong một số trường hợp đặc biệt sẽ có công thức tính giá tham chiếu khác.
  • Cột Bên mua: Hiển thị 3 mức giá mua tốt nhất và khối lượng giao dịch tương ứng: Cột Giá 3 và KL 3 là giá lệnh đặt mua có mức độ ưu tiên sau lệnh đặt mua ở mức Giá 2. Tương tư, cột Giá 2 và KL 2 biểu thị mức giá đặt mua cao thứ hai ở thời điểm hiện tại cùng với khối lượng đặt mua tương ứng. Mức độ ưu tiên khớp lệnh của mức Giá 2 cao hơn mức Giá 3. Cột Giá 1 và KL 1 thể hiện giá đặt mua cao nhất thời điểm hiện tại cùng với khối lượng tương ứng/ Lệnh đặt mua ở mức giá này luôn được ưu tiên trước nhất so với bất lệnh nào khác.
  • Cột Khớp lệnh: Bao gồm giá khớp lệnh và khối lượng khớp lệnh tương ứng trong phiên hoặc kết phiên, mức tăng hoặc giảm giá so với giá tham chiếu.
  • Cột Bên bán: Hiển thị 3 mức giá bán cao nhất đi kèm khối lượng giao dịch tương ứng: Cột Giá 1 và KL 1 chính là giá bán thấp nhất hiện tại và khối lượng giao dịch tương ứng. Lệnh ở cột giá này luôn được ưu tiên trước nhất so với các lệnh còn lại. Cột Giá 2 và KL 2 thể hiện mức giá chào bán thấp thứ hai đi kèm khối lượng tương ứng. Mức độ ưu tiên của cột lệnh này thấp hơn lệnh ở cột Giá 1. Còn lại là mức giá Cột Giá 3 có mức ưu tiên thấp hơn cột Giá 2.
  • Cột Tổng KL: Thể hiện tổng khối lượng cổ phiếu đã được giao dịch trong ngày. Từ đây nhà đầu tư có thể xác định được tính thanh khoản của bất cứ loại cổ phiếu nào.
  • Cột Cao và Thấp: Là giá khớp lệnh ở mức cao nhất (không hẳn là giá trần) và ở mức thấp nhất (không hẳn là giá sàn) trong phiên giao dịch.
  • Cột ĐTNN: Là khối lượng cổ phiếu được giao dịch bởi các nhà đầu tư nước ngoài trong phiên. Cột này gồm có: Số lượng cổ phiếu nhà đầu tư nước ngoài đặt mua và đặt bán, bên cạnh đó là cột dư thể hiện số cổ phiếu chưa được khớp lệnh.
  • Bên trái của giao diện là những chỉ số chính của thị trường đối với từng mã chứng khoán cụ thể.

Cách đọc bảng điện tử SSI nhanh và tiện ích

Cách đọc bảng điện tử SSI

Cách đọc bảng chứng khoán điện tử SSI

Sau khi đã nắm rõ được các thuật ngữ quan trọng nêu trên, về cơ bản nhà đầu tư đã có thể hiểu được ý nghĩa của từng các chỉ số trên bảng. Tuy nhiên, để có nhìn nhận một cách tổng quan và nhận xét các chỉ số chi tiết nhất, nhà đầu tư nên thử trải nghiệm thêm các tính năng đặc biệt dưới đây:

  • Điều chỉnh theme màu nền và chế độ xem: Với bảng giá trực tuyến SSI nhà đầu tư hoàn toàn có thể điều chỉnh màu nền và chế độ xem bằng cách click vào phía trên bên phải để cài đặt lại
  • Theo dõi các chỉ số VN - Index, VN30, HNX - Index, VNXALL,...: Phần này được SSI hiển thị chi tiết ngay trên cùng của bảng
  • Xem biểu đồ giá: Để xem biểu đồ giá và nhận định chi tiết sự biến động nhà đầu tư có thể click vào cột mã chứng khoán để theo dõi
  • Xem hồ sơ doanh nghiệp: Bảng chứng khoán SSI cũng cung cấp đến các nhà đầu tư thông tin chi tiết về công ty phát hành cổ phiếu, cổ tức, tài chính, tin tức cập nhất mới nhất
  • Xem độ sâu của giá: Nhà đầu tư cũng có thể dễ dàng theo dõi các lệnh đang chờ xử lý của các mã chứng khoán, nhận định được tính thanh khoản của từng mã
  • Ghi mã chứng khoán: Để tiện lợi nhất cho việc theo dõi các mã chứng khoán nhà đầu tư đang đầu tư, SSI trang bị thêm tính năng ghim mã chứng khoán, bên cạnh đó còn hỗ trợ bạn tạo watchlist riêng tổng hợp các mã đang đầu tư
  • Ngoài ra, SSI bảng giá chứng khoán trực tuyến còn có loạt tính năng khác như: lựa chọn cuôc bảng, mở rộng biểu đồ, cài đặt cảnh báo kịp thời,...

Trên đây là hướng dẫn cách đọc bảng giá chứng khoán trực tuyến SSI chi tiết. Nhà đầu tư có thể tham khảo những tài liệu này để tiện hơn cho việc theo dõi và đánh giá các kết quả đầu tư, đưa ra những lệnh mua - bán kịp thời, chuẩn xác.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay