Bạn đã biết cách mua chứng chỉ quỹ đem lại hiệu quả đầu tư?

Nguyễn Thị Lan-07:53 01/04/2022

Chứng chỉ quỹ ngày càng được mua bán phổ biến trên thị trường chứng khoán hiện nay. Vậy bạn nên quan tâm đến điều gì khi có ý định đầu tư vào chứng chỉ quỹ?

1. Chứng chỉ quỹ là gì?

Chứng chỉ quỹ là một loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu của nhà đầu tư với phần vốn góp vào Quỹ đại chúng - một loại quỹ đầu tư tập thể thu hút tiền nhàn rỗi từ các nguồn khác nhau rồi ủy thác cho một công ty đứng ra quản lý quỹ để thực hiện các hoạt động đầu tư nhằm mục đích sinh lời. Việc huy động vốn của quỹ công chúng được thực hiện qua những đợt phát hành chứng chỉ quỹ ra công chúng. Chứng chỉ quỹ có mệnh giá thống nhất là 10.000 VNĐ.

Ngày nay, người ta thường lựa chọn đầu tư vào Chứng chỉ quỹ nhờ những ưu việt mà hình thức đầu tư này mang lại:

Số tiền đầu tư không lớn, thích hợp cho các nhà đầu tư cá nhân không đủ vốn để đầu tư trực tiếp vào bất động sản hoặc chứng khoán Giảm thiểu rủi ro hệ thống nhờ đa dạng hóa hình thức và danh mục đầu tư Giảm chi phí đầu tư do quy mô quỹ đầu tư lớn Chứng chỉ quỹ có tính thanh khoản cao nên các nhà đầu tư dễ dàng bán khi cần thiết An toàn do vốn của các nhà đầu tư được quản lý bởi các chuyên gia đầu tư hàng đầu giàu kinh nghiệm Khả năng sinh lời cao hơn gửi tiết kiệm ngân hàng.

Chứng chỉ quỹ là gì

Khi bạn có ý định đầu tư vào chứng chỉ quỹ, bạn cần quan tâm đến điều gì và cách mua chứng chỉ quỹ như thế nào để hiệu quả?

2. Cách mua chứng chỉ quỹ hiệu quả

  1. Lựa chọn công ty quản lý quỹ uy tín Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty quản lý quỹ, việc bạn cần làm là tìm hiểu thông tin và lựa chọn công ty uy tín, phù hợp với mình. Công ty quản lý quỹ có vai trò phân tích kĩ lưỡng, nghiên cứu thị trường chọn ra phương án để đem đến nguồn lợi cao cho nhà đầu tư.

Cũng chính vì thế, khi tham gia thị trường chứng chỉ quỹ, bạn cần lựa chọn công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Một số gợi ý dành cho bạn là:

  • Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital - thành viên của Tập đoàn VinaCapital, một trong những tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất tại Việt Nam

  • Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) - công ty thành viên thuộc tập đoàn Dragon Capital, tổ chức tài chính nước ngoài uy tín có hoạt động lâu đời tại Việt Nam

  • Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) - 5 lần được tạp chí Asian Investor bầu chọn là Công ty quản lý quỹ nội địa tốt nhất Việt Nam

  • Công ty quản lý Quỹ Bảo Việt (Bảo Việt Fund) được Tạp chí Global Banking & Finance Review – Tạp chí uy tín hàng đầu về tài chính ngân hàng của Anh quốc bình chọn là “Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất Việt Nam năm 2016”.

Một số công ty quản lý danh tiếng chó thể tham khảo

Công ty quản lý quỹ là nơi bạn ủy thác vốn khi tham gia Quỹ đại chúng.Tuy nhiên, điều này không có nghĩa công ty phải có nghĩa vụ cam kết chắc chắn là hoạt động đầu sẽ có lãi, mà chỉ có nghĩa vụ thực hiện tốt nhất các hoạt động quản lý chuyên nghiệp và luôn đề cao lợi ích của nhà đầu tư. Chính vì thế, bạn phải biết chấp nhận rủi ro, và như đã nói ở trên để hạn chế rủi ro mức thấp nhất nên lưu ý chọn công ty quản lý quỹ uy tín, chất lượng.

  1. Hướng dẫn quy trình mua chứng chỉ quỹ
  • Bước 1: Nhà đầu tư lựa chọn công ty quản lý quỹ uy tín, chương trình đầu tư phù hợp.

  • Bước 2: Nhà đầu tư đăng ký tham gia chương trình đầu tư bằng cách mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ tại công ty quản lý quỹ mình chọn hoặc các đại lý phân phối của công ty.

  • Bước 3: Nhà đầu tư chuyển tiền thanh toán kì đầu tiên để thực hiện lệnh mua.

  • Bước 4: Công ty quản lý quỹ thực hiện lệnh mua Chứng chỉ quỹ.

  • Bước 5: Nhà đầu tư chuyển tiền thanh toán định kì đến tài khoản của quỹ tại ngân hàng giám sát. Các công ty quản lý quỹ sẽ thực hiện lệnh mua Chứng chỉ quỹ theo thời gian giao dịch định kỳ đã được đăng ký trước.

Đầu tư vào Chứng chỉ quỹ là một trong những kênh đầu tư đem lại cảm giác an toàn như gửi tiền ngân hàng nhưng lại mang lại lợi nhuận khá cao. Hi vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn có một phương hướng phù hợp cho dự định đầu tư của bạn.

Hashtag:

#chứng_chỉ_quỹ

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay