5 tiêu chí cần ghi nhớ để chọn cho mình những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe chất lượng

Quyên Ngô-09:14 19/04/2022

Bảo hiểm sức khỏe là giải pháp hoàn hảo giúp nâng cao khả năng bảo vệ bạn và gia đình trước những hao hụt tài chính gây ra do bệnh tật, ốm đau, thăm khám chữa trị,...

Bảo hiểm sức khỏe là giải pháp hoàn hảo giúp nâng cao khả năng bảo vệ bạn và gia đình trước những hao hụt tài chính gây ra do bệnh tật, ốm đau, thăm khám chữa trị,... Thế nhưng việc chọn lựa gói bảo hiểm sức khoẻ như thế nào, chọn sao để được đáp đầy đủ các quyền lợi mà vẫn phù hợp với mức chi của gia đình thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này hãy cùng Momi tìm hiểu những tiêu chí cần phải có ở một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên.

Có nên trang bị bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và gia đình hay không?

Bảo hiểm sức khỏe là giải pháp hoàn hảo giúp tăng khả năng bảo vệ người tham gia

Cùng với bảo hiểm y tế, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hay phi nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe đóng vai trò rất lớn trong việc đảm bảo các quyền lợi về chữa trị, bồi hoàn cho bạn khi tham gia. Điểm đặc biệt của bảo hiểm sức khỏe nằm ở chỗ:

  • Bảo hiểm sức khỏe cho phép người tham gia sử dụng các dịch vụ y tế tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước đã được liên kết với hãng bảo hiểm đó.
  • Hỗ trợ chi phí vận chuyển, chi phí y tế, phẫu thuật và điều trị tại nhà
  • Được tự chọn các quyền lợi điều trị ngoại trú liên quan nếu muốn
  • Được sắp điều trị, khám chữa nhanh chóng mà không cần chờ đợi.
  • Quyền lợi được chôn cất, tang lễ và hồi hương về nước nếu điều trị bệnh ở nước ngoài.

5 tiêu chí luôn phải ghi nhớ khi lựa chọn bảo hiểm sức khỏe

Để có thể chọn cho mình những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe chất lượng, phù hợp với tài chính cá nhân và đình, bạn có thể đánh giá và lựa chọn tham gia dựa trên những tiêu chí sau:

Ưu tiên các gói bảo hiểm sức khỏe mang tính toàn diện

Các gói bảo hiểm sức khỏe cơ bản mới chỉ cung cấp cho bạn những quyền lợi về điều trị nội - ngoại trú thông thường. Do đó nếu phát sinh các nhu cầu mới về thăm khám, điều trị một số bệnh liên quan đến nha khoa hay chăm sóc thai sản bạn buộc phải cân nhắc chọn thêm các chính sách, gói bảo hiểm bổ trợ đi kèm.

Ưu tiên các gói bảo hiểm sức khỏe mang tính toàn diện

Do đó, nếu muốn được bảo đảm toàn diện hơn, đáp ứng tốt các nhu cầu thăm khám và điều trị bạn nên ưu tiên chọn các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện với đầy đủ các loại quyền lợi và được chi trả hầu như mọi chi phí hợp lệ các các trường hợp khám chữa nha khoa, thai sản trong trường hợp được quy định.

Quan tâm đến phạm vi vùng và mạng lưới bệnh viện, phòng khám liên kết với bảo hiểm

Mỗi công ty bảo hiểm sẽ có phạm vi vùng bảo hiểm và mạng lưới các cơ sở y tế liên kết khác nhau, rộng hẹp tuỳ từng gói. Trong đó có thể bao gồm cả bệnh việc trong nước và nước ngoài hoặc chỉ có ở trong nước. Do vậy, nếu muốn được chăm sóc sức khoẻ toàn diện nhất, được bảo đảm hơn trong mọi biến cố cuộc sống bạn nên chọn các đơn vị bảo hiểm có mạng lưới liên kết đủ lớn, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa cần thiết.

Đánh giá kỹ các quyền lợi bảo hiểm và giá trị bồi thường của mỗi gói

Đối với bảo hiểm sức khoẻ, ở mỗi gói bảo hiểm khác nhau sẽ có những giá trị bồi thường khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố và mức phí bạn đóng. Đồng nghĩa việc bạn đóng phí càng nhiều sẽ càng giúp bạn nâng cao mức quyền lợi được hưởng. Thông thường các gói bảo hiểm sức khoẻ cơ bản sẽ có giá trị bồi thường dao động từ khoảng vài chục triệu lên đến vài trăm triệu. Riêng đối với các gói bảo hiểm sức khoẻ nâng cao, quyền lợi sẽ được đảm bảo hơn, người tham gia được hưởng các quyền lợi về khám chữa tại các cơ sở khám chữa danh tiếng, được hưởng những dịch vụ y tế tốt nhất. Hơn hết có thể được chi trả số tiền bảo hiểm lên tới hàng tỷ đồng, giúp người tham gia san sẻ những gánh nặng tài chính nếu không may gặp phải những rủi ro.

Xem xét quy trình và thủ tục khiếu nại, bồi thường

Điều quan trọng tiếp theo không thể bỏ qua chính là quy trình và thủ tục xét duyệt bồi thường bảo hiểm. Bạn nên ưu tiên chọn các công ty bảo hiểm có dịch vụ bồi thường nhanh chóng với thủ tục đơn giản để được hỗ trợ kịp thời nhất khi có các sự kiện phát sinh. Hầu hết các hãng bảo hiểm hiện nay đều có những bộ phận chăm sóc khách hàng riêng, số lượng chi nhánh lớn, phân bổ rộng rãi, giúp khách hàng có thể xử lý các thủ tục bồi thường nhanh và kịp thời nhất, đảm bảo được các quyền lợi cấp thiết cho mọi khách hàng.

Các ưu đãi hấp dẫn đi kèm khi mua bảo hiểm sức khỏe theo nhóm, gia đình

Như đã biết, mức phí bảo hiểm sức khoẻ sẽ có sự thay đổi theo từng độ tuổi và được tích hợp thêm với các quyền lợi bổ sung đi kèm cho từng nhóm. Tuy nhiên, nếu muốn được tối ưu hơn về chi phí, bạn có thể cân nhắc việc đăng ký bảo hiểm sức khoẻ cho nhiều người cùng lúc. Theo đó, ở một số công ty bảo hiểm sẽ người ta sẽ đề ra chính sách chiết khấu cho khách hàng nếu đăng ký theo nhóm nhiều người như thế. Vì vậy, hãy xem xét đóng phí bảo hiểm theo phương thức này cho gia đình nhà mình để tiết kiệm thêm chi phía bạn.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây về bảo hiểm sức khoẻ và các tiêu chí chọn bảo hiểm sức khoẻ, Momi đã giúp bạn thêm hiểu về loại hình bảo hiểm này, xác định được các tiêu chí cần có một sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ tốt. Tham khảo ngay và cùng cân nhắc chọn cho mình sản phẩm sức khoẻ tốt nhất!

Hashtag:

#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay