Sự thật về sản phẩm vàng non 10K Bảo Tín Minh Châu trên thị trường hiện nay

Nguyễn Ngọc Mai-10:29 12/12/2022

Hiện nay không khó để bạn bắt gặp cụm từ “vàng non 10K Bảo Tín Minh Châu” đi kèm với hình ảnh trang sức vô cùng bắt mắt được giao bán trên các nền tảng MXH. Vậy bạn đã hiểu rõ về thuật ngữ vàng non 10K này chưa? Các sản phẩm vàng non 10K Bảo Tín Minh Châu phân phối trên thị trường hiện nay có đúng là sản phẩm chính hãng không? Vậy hãy cùng Momi đi tìm hiểu sự thật này qua bài viết ngay sau đây nhé.

Các sản phẩm Bảo Tín Minh Châu phân phối hiện nay

Vàng 9999 Bảo Tín Minh Châu

Vàng 9999 Bảo Tín Minh Châu hay còn gọi là vàng ta hoặc là vàng nguyên chất. Là loại vàng có độ tinh khiết 99.99%. Có các đặc điểm sau:

  • Mềm, khó gia công thành trang sức.
  • Mục đích sử dụng: Lưu trữ, đầu tư.
  • Hình thức: Vàng thỏi, vàng miếng, nhẫn trơn hoặc trang sức đơn giản.
  • Không bị mất giá trị sau thời gian lưu trữ.

Vàng 999 Bảo Tín Minh Châu

Vàng 999 Bảo Tín Minh Châu là vàng nguyên chất, vàng 24k, có độ tinh khiết 99.9%. Đặc điểm của vàng 999 tương tự như vàng 9999. Giá vàng 999 Bảo Tín Minh Châu thấp hơn giá vàng 9999 Bảo Tín Minh Châu do độ tinh khiết thấp hơn.

Vàng Trắng Bảo Tín Minh Châu

Vàng Trắng Bảo Tín Minh Châu là một hợp kim gồm sự kết hợp giữa vàng nguyên chất và các kim loại khác. Trong quá trình chế tác, màu vàng nguyên chất mất đi, nhưng vàng trắng Bảo Tín Minh Châu vẫn là vàng thật và có giá trị dựa theo hàm lượng vàng nguyên chất trong sản phẩm. Gồm các loại: Vàng Trắng 10K, 14K, 18K.

Vàng Hồng Bảo Tín Minh Châu

Vàng Hồng Bảo Tín Minh Châu là loại Vàng có sự kết hợp của Vàng nguyên chất và tỷ lệ cao kim loại Đồng. Gồm các loại: Vàng Hồng 10K, 14K, 18K. Là loại Vàng có màu Hồng, có giá trị thẩm mỹ cao được dùng làm trang sức.

Vàng Tây Bảo Tín Minh Châu

Vàng Tây Bảo Tín Minh Châu là loại Vàng có sự kết hợp giữa Vàng nguyên chất và các kim loại khác. Gồm các loại: Vàng Tây 10K, 14K, 18K. Có các đặc điểm sau:

  • Vàng 18K (750): 75% Vàng nguyên chất, 25% hợp kim khác.
  • Vàng 14K: 58.3% Vàng nguyên chất, 41.7% hợp kim khác.
  • Vàng 10K: 46.6% Vàng nguyên chất, 53.4% hợp kim khác.

Vàng Ý Bảo Tín Minh Châu

Là Vàng có nguồn gốc từ Ý (Italia), thành phần không phải là Vàng mà là Bạc với tỷ lệ cao. Tại Bảo Tín Minh Châu có các loại: Vàng Ý 750 và 925. Vàng Ý có mẫu mã đẹp và giá Vàng Ý Bảo Tín Minh Châu rẻ hơn các loại Vàng khác nên được nhiều người ưa chuộng làm đồ trang sức.

Các sản phẩm Bảo Tín Minh Châu phân phối hiện nay

Các sản phẩm Bảo Tín Minh Châu phân phối hiện nay

Sự thật về vàng non 10K Bảo Tín Minh Châu đang phân phối trên thị trường hiện nay?

Giải thích về tên gọi vàng non 10K

Tuổi của vàng được dựa trên lượng vàng nguyên chất có trong sản phẩm vàng. Trên thị trường, vàng 10K là vàng 4 tuổi 17 nghĩa là trong vàng 10k có chứa 41,7% là vàng nguyên chất còn lại là các hợp kim khác. Còn vàng non 10K được hiểu là vàng chưa đủ 4 tuổi 17, nghĩa là trong sản phẩm vàng hàm lượng vàng nguyên chất thấp hơn 41,7% có thể là 39% hay 40% tùy thuộc vào người sản xuất.

Loại vàng này các thương hiệu lớn rất ít khi sử dụng để làm trang sức, không có công cụ đo lường hay biện pháp nào để xác định tỷ lệ vàng có trong vàng non 10K cho nên nhiều người lợi dụng bán vàng giả trá hình dưới dạng vàng non 10K giá rẻ. Nhiều người tiêu dùng đã bị lừa mua sản phẩm vàng non 10K như vậy, đặc biệt là hình thức này được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội.

Bảo Tín Minh Châu có phân phối các sản phẩm vàng non 10K không?

Giống như những thông tin Momi chia sẻ phía trên, vàng non 10K là một loại vàng không thể xác định được hàm lượng vàng thực tế trong sản phẩm, do vậy những thương hiệu uy tín trong đó có Bảo Tín Minh Châu nói không với các loại trang sức làm từ loại vàng kém chất lượng này. Tất cả các sản phẩm làm từ vàng tây 10K của Bảo Tín Minh Châu, đều đảm bảo tỷ lệ chuẩn là 41,7% hàm lượng vàng nguyên chất, còn lại là các kim loại quý khác.

Nếu bạn bắt gặp các thông tin trên mạng xã hội về vàng non 10K Bảo Tín Minh Châu, đây chính là hình thức đánh lừa lòng tin của khách hàng nhằm kinh doanh chuộc lợi.

Hơn nữa, vàng non 10K Bảo Tín Minh Châu là một thuật ngữ không có trong giới kim hoàn, đây là tên gọi mà những người kinh doanh sản phẩm vàng bạc trái phép sử dụng.

Sự thật về vàng non 10K Bảo Tín Minh Châu đang phân phối trên thị trường hiện nay

Sự thật về vàng non 10K Bảo Tín Minh Châu đang phân phối trên thị trường hiện nay

Cách phân biệt Bảo Tín Minh Châu đúng hiệu

Bảo Tín Minh Châu là thương hiệu kinh doanh vàng bạc đá quý uy tín 33 năm trên thị trường và hoạt động độc lập. không cùng hệ thống với doanh nghiệp nào.

Hiện nay, một số trang web, facebook, cửa hàng sử dụng trái phép logo, tên thương hiệu, hình ảnh của hàng, hình ảnh sản phẩm của Bảo Tín Minh Châu đăng lên gây hiểu nhầm và lợi dụng lòng tin của khách hàng để kinh doanh các sản phẩm vàng kém chất lượng với giá rẻ như vàng non 10K Bảo Tín Minh Châu.

Một số trang giả mạo hình ảnh và tên thương hiệu Bảo Tín Minh Châu

Một số trang giả mạo hình ảnh và tên thương hiệu Bảo Tín Minh Châu

Do vậy, để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp, tránh nhầm lẫn khi giao dịch, mua bán phải các sản phẩm dịch vụ nhái thương hiệu nói chung và các sản phẩm vàng non 10K Bảo Tín Minh Châu nói riêng, dưới đây là những cách để bạn nhận diện sản phẩm chính hiệu:

  • Bảo Tín Minh Châu được thành lập từ năm 1989 và hoạt động độc lập, không cùng hệ thống với doanh nghiệp nào. Khách giao dịch trực tiếp tại các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu gồm: 5 và 29 Trần Nhân Tông và 139 Cầu Giấy, Hà Nội
  • Các sản phẩm vàng và trang sức của Bảo Tín Minh Châu có dấu ký hiệu rõ ràng, có Giấy đảm bảo khi giao dịch.
  • Khách giao dịch online tại fanpage Bảo Tín Minh Châu (tích xanh), Zalo Bảo Tín Minh Châu (tích vàng), website: btmc.vn.

Khách hàng nên mua sản phẩm Bảo Tín Minh Châu online tại fanpage có tích xanh

Khách hàng nên mua sản phẩm Bảo Tín Minh Châu online tại fanpage có tích xanh

Với những thông tin mà Momi đã cung cấp trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ vàng non 10k là gì cũng như sự thật về các sản phẩm vàng non 10K Bảo Tín Minh Châu đang quảng cáo rầm rộ hiện nay. Thường trên thị trường khái niệm vàng non 10K rất mơ hồ, cách nhận biết cũng rất khó, tuy nhiên chúng lại được rao bán khá nhiều và còn mẹo danh các thương hiệu nổi tiếng. Do vậy, nếu có nhu cầu mua trang sức tại Bảo Tín Minh Châu, bạn nên đến trực tiếp các cơ sở kinh doanh, các đối tác của Bảo Tín Minh Châu hoặc trên trang website, các trang MXH đã được xác thực để mua sắm sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng.

Xem thêm: Giá vàng Bảo Tín Minh Châu hiện nay bao nhiêu tiền 1 chỉ? Những thông tin bạn cần biết về vàng Bảo Tín Minh Châu

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay