Có nên mua vàng nhẫn 1 chỉ để đầu tư sinh lời không?

Nguyễn Thị Ngọc Mai-10:05 07/10/2022

Gần đây, cụm từ “ Độc lập tài chính”, “Tự do tài chính” là những cụm từ vô cùng phổ biến của giới trẻ. Tư duy về đầu tư ngày càng được các bạn trẻ quan tâm ở nhiều các danh mục đầu tư khác nhau trên thị trường. Đặc biệt với những người trẻ khi chưa ở đỉnh cao của sự nghiệp, thu nhập chưa cao, đầu tư vàng nhẫn 1 chỉ đang là danh mục đầu tư được quan tâm nhiều nhất. Vậy có nên mua vàng nhẫn 1 chỉ để đầu tư sinh lời không, cùng tìm hiểu qua bài viết ngay dưới đây nhé.

Nên mua vàng nhẫn 1 chỉ để tích lũy không?

Việc xác định nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tùy vào khẩu vị rủi ro của từng nhà đầu tư để chọn loại vàng tương ứng. Nếu muốn mua vàng có độ khan hiếm cao, mức độ biến động lớn thì thể chọn đầu tư vào vàng miếng và đặc biệt thích hợp để đầu tư dài hạn.

Tuy nhiên trong trường hợp bạn có điều kiện thu nhập ở mức trung bình nhưng vẫn muốn đầu tư, vàng nhẫn 1 chỉ vẫn là một lựa chọn thích hợp. Hơn nữa, vàng nhẫn 1 chỉ là lựa chọn khá lý tưởng bởi giá thành rẻ mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Vàng nhẫn 1 chỉ đang được nhiều chuyên gia đánh giá là có xu hướng sát với thị trường quốc tế hơn, bởi vậy mà rủi ro cũng sẽ được giảm xuống đáng kể.

Do đó về nhu cầu tích trữ, việc lựa chọn vàng miếng hay vàng nhẫn cần dựa vào nhu cầu và điều kiện thị trường. Nếu khách hàng có nhu cầu tài chính ổn định thì nên mua vàng miếng để tích trữ. Ngược lại trong trường hợp điều kiện kinh tế ở tầm trung, thị trường lại có nhiều biến động, vàng nhẫn 1 chỉ sẽ là một sự lựa chọn khả quan.

Nên mua vàng nhẫn 1 chỉ để tích lũy không?

Nên mua vàng nhẫn 1 chỉ để tích lũy không?

Kinh nghiệm đầu tư vàng nhẫn 1 chỉ bạn nên biết

Lựa chọn thời cơ giá vàng giảm để mua vàng nhẫn 1 chỉ

Như bạn đã biết thì giá Vàng tăng, giảm thất thường theo thị trường kinh tế Việt Nam và Thế Giới. Mỗi năm có hàng loạt sự kiện có thể gây ra biến động về giá vàng. Ví dụ như thời điểm 25/02/2022 khi Nga đã tấn công Ukraine khiến cho giá vàng thế giới tăng nhẹ, nhưng tại thị trường Việt Nam lúc đó, giá vàng tăng lên 3 triệu đồng chỉ trong 1 ngày, đang từ 64 triệu/lượng lên tới 67 triệu/lượng. Khi đó giá vàng nhẫn 1 chỉ cũng tăng lên. Nếu lúc đó bạn mua nhẫn vàng 1 chỉ vào thì chắc chắn sẽ bị lỗ. Thế nên, khi mua bạn cần nghiên cứu thị trường, cập nhật giá vàng liên tục để lựa chọn thời gian thích hợp.

Tiết kiệm tích lũy vàng nhẫn 1 chỉ càng sớm càng tốt

Để có thể đến gần hơn với “Tự do tài chính” bạn nên có kế hoạch tài chính rõ ràng cho mình. Đầu tư vàng là kênh đầu tư dài hạn, tích lũy đủ lâu, lợi nhuận từ vàng về sau sẽ càng lớn.

Tạo thói quen đầu tư vàng nhẫn 1 chỉ

Tạo thói quen trích 1 phần thu nhập hàng tháng để đầu tư mua vàng nhẫn 1 chỉ là cách đầu tư thông minh, đặc biệt là những người có thu nhập chưa cao. Tuy nhiên, cần đầu tư liên tục và dài hạn nên bạn nên có kế hoạch cụ thể trong đầu tư vàng nhẫn 1 chỉ cũng như đầu tư trong những danh mục đầu tư khác và thực hiện đúng với những gì mục tiêu đã đặt ra.

Nói tóm lại, khi bạn quyết định đầu tư vàng nhẫn 1 chỉ hay bất kỳ một danh mục đầu tư nào khác trên thị trường, bạn cần nghiên cứu sâu, có kiến thức để đầu tư đúng phương pháp để tránh những tư duy sai lầm gây ra những rủi ro không nên có.

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay