Tưởng thoát nạn song 3 cái tên cuối cùng của cổ phiếu họ FLC vẫn bị gọi tên

Quyên Ngô-04:11 16/09/2022

Nối tiếp danh sách các cổ phiếu họ FLC bị đình chỉ/hạn chế giao dịch, ba cái tên cuối cùng bao gồm AMD, ART và KLF tiếp tục bị gọi tên khi vi phạm những quy định liên quan đến công bố thông tin.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa đưa ra thông báo ngày 15/9 về việc cổ phiếu AMD của Công ty cổ phần Đầu tư và khoáng sản FLC Stone bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 21/9. Lý do là vì doanh nghiệp này chậm trễ nộp báo cáo tài chính bán niên đã soát xét.

Thêm cổ phiếu họ FLC bị đưa vào diện cảnh báo

Thêm cổ phiếu họ FLC bị đưa vào diện cảnh báo

Bối cảnh tương tự cũng xảy ra với ART khi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đưa ra cảnh báo với cổ phiếu ART của Công ty cổ phần Chứng khoán BOS và cái tên khác là KLF của Công ty cổ phần Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu CFS.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, các cổ phiếu liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch FLC đều bị xử lý vi phạm về công bố thông tin.

Trước đó, cổ phiếu ROS của Công ty Xây dựng FLC Faros đã bị huỷ niêm yết vào 5/9 theo quyết định của HOS. Liền sau là cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC và HAI của Công ty cổ phần Nông dược HAI. Bên cạnh đó, sàn giao dịch này cũng đưa ra lời cảnh báo chính thức với cổ phiếu GAB của Công ty cổ phần Đầu tư khai khoáng và quản lý tài sản FLC.

Cổ phiếu FLC liên tiếp bị huỷ niêm yết

TCổ phiếu FLC liên tiếp bị huỷ niêm yết

Trong văn bản trình lên HoSE, các lãnh đạo công ty này cho biết đang trong quá trình “nỗ lực hết sức” để khắc phục vi phạm. Họ đã cùng đối mặt khó khăn và đã liên hệ, thuyết phục nhiều đơn vị kiểm toán song bị từ chối vì lý do khách quan liên quan đến vụ việc ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, điều tra và việc thao túng thị trường chứng khoán.

Diễn biến giá của các cổ phiếu họ FLC đều khá xấu trước thời điểm ông Trịnh Văn Quyết bị bắt. Trừ trường hợp GAB đạt xấp xỉ 200.000 đồng, loạt cổ phiếu còn lại mất giá nghiêm trọng, hầu hết chỉ có thị giá dưới 5.000 đồng.

Sau khi thông tin ART, AMD và KLF bị đưa vào diện cảnh báo, giá cổ phiếu KLF “lao dốc” chạm sàn; ART mất 6% giá trị; AMD mất 4%.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay