Tiếp nối danh sách, cổ phiếu GAB chính thức bị cắt giảm margin vào 23/8

Quyên Ngô-01:44 25/08/2022

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) ngày 23/8 vừa công bố bổ sung cổ phiếu GAB của Công ty cổ phần Đầu tư Khai khoáng và Quản lý Tài sản FLC (FLC GAB) vào danh sách các chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) trong thời gian tới.

Theo đó, nguyên nhân được xác định là do GAB đã chậm trễ trong việc công bố Báo cáo tài chính bán niên 2022 đã soát xét quá 5 ngày kể từ ngày hết hạn công bố thông tin theo yêu cầu. Trước đó, vào 16/8 phía GAB đã có văn bản gửi đến Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM giải trình rõ về việc chưa công bố Báo cáo tài chính bán niên soát xét dù đã quá thời hạn cho phép.

HoSE bổ sung cổ phiếu GAB vào trong danh sách các chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ

HoSE bổ sung cổ phiếu GAB vào trong danh sách các chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin)

Theo đó, đơn vị này đã liên hệ và thuyết phục nhiều đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 theo đúng quy định các cơ quan đưa ra. Tuy nhiên, các công ty/đơn vị kiểm toán đều đưa ra lời mời từ chối hợp tác vì lý do liên quan đến vụ việc ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC bị khởi tố, điều tra liên quan đến các hành vi thao túng thị trường chứng khoán Việt Nam. Phía GAB mong các cơ quan quản lý nhìn nhận rõ ràng vấn đề và nhận định đây là sự kiện bất khả kháng mà không một doanh nghiệp nào mong muốn xảy ra.

Cũng trong cùng ngày 23/8, phía HoSE thông báo đưa cổ phiếu của Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel ra khỏi danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) do doanh nghiệp này đã có thời gian niêm yết đủ 6 tháng tính từ thời điểm giao dịch đầu tiên (23/2/2022)

Theo: Fili

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay