Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM xem xét đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu ROS của FLC

Quyên Ngô-08:13 03/08/2022

Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đang trong quá trình xem xét đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu ROS khi doanh nghiệp này liên tục chậm trễ trong việc nộp báo cáo tài chính quý 2.

Thông báo này vừa được phía HoSE đưa ra vào cuối ngày 2/8. Trong đó, chi tiết về thời hạn đình chỉ giao dịch vẫn chưa được chính thức công bố.

Theo quy định về công bố thông tin, phía tổ chức/đơn vị niêm yết phải đưa ra công bố báo cáo tài chính quý trong 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý. Trường hợp tổ chức niêm yết là công ty mẹ có đơn vị trực thuộc việc công bố được phép chậm nhưng không quá 30 ngày. ROS đã vi phạm quy định này. Tính đến thời điểm hiện tại, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vẫn chưa nhận được báo cáo tài chính quý II của ROS.

Trước đó, vào đầu tháng 6, cổ phiếu này cùng với hai mã khác là FLC và HAI đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch do chậm trễ trong việc nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021. Ba mã này hiện chỉ được thực hiện giao dịch vào phiên chiều theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

HoSE xem xét đình chỉ cổ phiếu ROS của FLC

HoSE xem xét đình chỉ cổ phiếu ROS của FLC

Theo quy chế giao dịch của HoSE, tổ chức/đơn vị có chứng khoán bị đình chỉ giao dịch phải đứng ra giải trình nguyên nhân, đưa ra biện pháp khắc phục và công bố minh bạch các thông tin.

Diễn biến cổ phiếu ROS trong năm 2022 đã từng được cho là khá triển vọng khi lập đỉnh với mức 16.000 đồng vào tháng 1 năm nay nhưng lại liên tiếp lao dốc khi hàng loạt những sai phạm liên quan đến đội ngũ lãnh đạo của Tập đoàn FLC dần được phanh phui. Trong đó có các cáo buộc như “thao thúng” và “che giấu thông tin chứng khoán”.

ROS liên tục trượt giá trong nửa đầu năm nay

ROS liên tục trượt giá trong nửa đầu năm nay

ROS đã giảm về đáy chỉ còn 2.300 đồng vào đợt giữa tháng 6 trước khi kịp tăng trở lại ngưỡng 3.000 ở thời điểm hiện tại. Tính đến cuối phiên 2/8 vốn hoá của ROS đạt gần 1.800 tỷ đồng.

Theo: VnExpress

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay