Sau nhiều phiên giảm giá, cổ phiếu bất động sản liệu đã tạo đáy?

Quyên Ngô-02:27 21/02/2023

Thị trường chứng khoán vừa chứng kiến đợt giảm giá cực mạnh của cổ phiếu bất sản, lực bán tăng nhanh kể từ đầu tháng 2 vừa qua. Liệu sau chuỗi giảm liên tiếp như thế, cổ phiếu nhóm này đã tạo đáy? Hãy cùng phân tích!

Thị trường chứng khoán mới đây vừa chứng kiến một đợt giảm giá cực mạnh kể từ tháng 2 vừa qua. Đứng trước sự kiện này, ông Nguyễn Trọng Đình Tâm - Phó Giám đốc Chiến lược Đầu tư SSi Research, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI. và ông Nguyễn Trần Hải - nhà đầu tư có 22 năm kinh nghiệm đã đưa ra một vài nhận định liên quan đến cơ hội đầu tư ngành bất động sản, ngân hàng trong năm 2023.

Với nhóm cổ phiếu bất động sản, ông Hải cho rằng nên quan sát chặt chẽ hơn và chờ đợi cho tới thời điểm mua phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, “thời điểm vàng” để mua vào cổ phiếu bất động sản còn phụ thuộc nhiều vào cơ cấu và chiến lược của từng nhà đầu tư. Với nhóm đầu tư dài hạn, tài chính lớn có thể thực hiện sách lược mua dần. Với nhóm không quá mạnh về tài chính, hoặc không có xu hướng đầu tư dài hạn, có thể đợi thêm để mua trong tương lai. Ở đây có thể là thời điểm mua cao hoặc thấp hơn.

Nhìn dưới góc độ kỹ thuật, hiện tại cổ phiếu bất động sản đã điều chỉnh xuống mức chiết khấu sâu từ đỉnh. Tuy nhiên để đánh giá cổ phiếu đã thực sự rẻ hay chưa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nội tại doanh nghiệp, tình hình chung.

Liệu cổ phiếu bất động sản đã tạo đáy

Liệu cổ phiếu bất động sản đã tạo đáy?

Theo Phó Giám đốc Chiến lược Đầu tư SSI Nguyễn Trọng Đình Tâm, để xác định cổ phiếu đã tạo đáy hay chưa nhà đầu tư có thể nhìn vào chính rủi ro đã tác động lên cổ phiếu và giá điều chỉnh. Khi rủi ro này tạo đỉnh và hạ nhiệt cũng chính là lúc cổ phiếu đó tạo đáy.

Nói riêng về ngành bất động sản, ông Tâm chia sẻ với góc nhìn khá thận trọng. Hiện tại, nhóm cổ phiếu này đang phải đối diện với những thách thức lớn như nợ xấu, khiến cho tình hình trở nên khá “khó nhằn”. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát chỉ số này kể từ năm nay.

Trái ngược với bất động sản là ngân hàng, ông Tâm cho rằng ngành này vẫn sẽ là một trong những ngành hiếm hoi trên thị trường duy trì được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận dương. Do đó, vẫn có thể quan sát ngành này bất chấp điều kiện thị trường chưa thực sự lý tưởng như hồi 2020 - 2021.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay