Sau 3 tháng, dòng tiền vào chứng khoán tái thiết lập đà thăng hoa

Quyên Ngô-09:36 12/08/2022

Trong phiên giao dịch 11/8, thanh khoản trên sàn HoSE tăng hơn hơn 4.400 tỷ đồng - cao hơn so với phiên trước 18.800 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 đến nay. Điều này phản ánh dòng tiền vào chứng khoán đang lần lượt tăng mạnh trở lại, hứa hẹn những triển vọng mới cho thị trường chứng khoán Việt.

Dòng tiền vào chứng khoán tăng mạnh trở lại

Lần gần nhất thị trường có mức thanh khoản cao hơn con số này là phiên 13/5 với hơn 20.000 tỷ đồng. Giá trị giao dịch giảm dần từ đó đến đầu tháng này khiến tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đa phần đều duy trì trạng thái cẩn trọng và dè dặt hơn trong các quyết định. Chính vì vậy, có thời điểm thanh khoản thị trường chỉ dừng lại ở con số dưới 10.000 tỷ đồng.

Tuy vậy, một lần nữa đà thăng hoa lại được tạo ra khi dòng tiền chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu ngành Tài chính - Ngân với giá trị giao dịch “ngấp nghé” ngưỡng 5.500 tỷ đồng, Nhóm Công nghiệp, Nguyên vật liệu Và Bất Động xếp sau với thanh khoản dao động từ 2.000 đến 3.000 tỷ đồng.

Dòng tiền vào chứng khoán tăng mạnh trở lại

Dòng tiền vào chứng khoán tăng mạnh trở lại sau 3 tháng

Nếu tính riêng từng cổ phiếu, VND đứng đầu danh sách với giá trị khớp lệnh gần 850 tỷ đồng. HPG, SSI, VCI và DIG lần lượt xếp sau khi đạt 520 đến 820 tỷ đồng mỗi mã. Điểm chung của những cổ phiếu được giao dịch với tần suất cao trong phiên 11/8 chính là đều đóng cửa dưới tham chiếu.

Dòng tiền đổ mạnh hơn vào thị trường giữa lúc Vn-Index giảm điểm hai phiên liên tiếp. Chỉ số này đóng cửa tại ngưỡng 1.252 điểm - mất hơn 4 điểm so với tham chiếu.

Số lượng cổ phiếu giảm là 320 mã, trong khi đó nhóm cổ phiếu tăng chỉ khoảng 140 mã. Cùng với thông tin “hot” đấu giá lại các lô đất ở Thủ Thiêm được tung ra, nhiều mã cổ phiếu Bất động sản phiên 11/8 lần lượt quay đầu, giảm trên 3% mỗi mã. Sắc đỏ cũng bao trùm lên nhóm Xây dựng, Thép, Chứng khoán, Phân bón. Những mã chủ chốt khiến Vn-Index mất điểm bao gồm: NVL, VNM, HPG. Riêng VCB, GAS hay VIC lại được đảm đương vai trò trụ đỡ.

Những cơ hội đầy hứa hẹn

Theo nhận định của các chuyên gia chứng khoán, thị trường đang trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm mục đích củng cố cho xu hướng phục hồi thiết lập kể từ đầu tháng đến nay. Những nhịp rung lắc chính là cơ hội để tái cơ cấu danh mục, ưu tiên hơn ở nhóm cổ phiếu của những doanh nghiệp có triển vọng kinh doanh khả quan trong nửa cuối năm và nhóm các cổ phiếu đang có lực hút mạnh dòng tiền.

Theo: VnExpress

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay