Quỹ VEIL của Dragon Capital nâng lượng tiền mặt nắm giữ lên cao nhất trong hơn 1 tháng

Quyên Ngô-09:45 29/07/2022

Vào ngày 21/7 giá trị tiền mặt trong danh mục quỹ VEIL đạt ngưỡng 63,5 triệu USD tương ứng 1.485 tỷ đồng. Đây cũng là lượng tiền mặt lớn nhất mà VEIL đã nắm giữ trong hơn 1 tháng qua.

Tính đến hết ngày 21/7, tỷ trọng tiền mặt của quỹ lớn nhất do Dragon Capital quản lý - Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) đã tăng lên 3,2%. Với quy mô tài sản lên tới gần 2 tỷ USD, giá trị tiền mặt trong danh mục đã đạt ngưỡng 63,5 triệu USD tương ứng 1.485 tỷ đồng. Đây cũng là lượng tiền mặt lớn nhất mà VEIL đã nắm giữ trong hơn 1 tháng qua.

Những thay đổi về cơ cấu danh mục của quỹ VEIL

Về cơ cấu danh mục, top 10 khoản đầu tư của quỹ có sự thay đổi đáng kể. Trong tuần qua, cổ phiếu ACB đã “vượt mặt” VPB trở thành cái tên đứng đầu danh sách với tỷ trọng lần lượt là 11,17% và 11,1%. Trong khi chỉ tháng trước, MWG là nhân tố đứng đầu trong danh mục đầu tư của quỹ. Đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu MWG giữ vững vị trí Top 3 với tỷ trọng 10,9%.

Bên cạnh đó, quỹ tỷ đô này của Dragon Capital cũng đã bán ra 800.000 cổ phiếu DXG của Tập đoàn Đất Xanh vào ngày 19/7, theo đó làm giảm lượng sở hữu xuống chỉ còn 3,74% tương đương với 22,7 triệu cổ phiếu. Mặc dù trải qua kỳ biến động lớn như vậy song DXG vẫn giữ vị trí số 8 với tỷ trọng 3,42% trong Top 10 khoản đầu tư lớn nhất của VEIL, thậm chí cao hơn cả VCB và MBB. Ngoài ra, Top 10 khoản đầu tư lớn nhất của quỹ cũng không còn xuất hiện hai cái tên là DGC và GAS như ở thời điểm cuối tháng 6.

Top 10 khoản đầu tư lớn nhất của quỹ VEIL

Top 10 khoản đầu tư lớn nhất của quỹ VEIL

Đến thời điểm ngày 21/7, giá trị tài sản ròng/chứng chỉ quỹ của VEIL đạt 9,54 USD - tăng 1,38% so với tuần trước đó nhưng vẫn bị giảm 21,8% so với đợt đầu năm. Trong khi đó, chỉ số VN-Index đã ghi nhận mức giảm 21,29% tính từ đầu năm (tính theo tỷ giá USD).

Nhìn nhận gì từ sự thay đổi cơ cấu của quỹ VEIL do Dragon Capital quản lý

Động thái cơ cấu danh mục mạnh tay thời gian gần đây của VEIL

Động thái cơ cấu danh mục mạnh tay thời gian gần đây của VEIL cho thấy quỹ lớn nhất của Dragon Capital đang có sự thay đổi về khẩu vị

Động thái cơ cấu danh mục mạnh tay thời gian gần đây của VEIL cho thấy quỹ lớn nhất của Dragon Capital đang có sự thay đổi về khẩu vị. Tỷ trọng các cổ phiếu có liên quan đến hóa chất, dầu khí có xu hướng bị thu hẹp, thay vào đó quỹ tập trung giải ngân nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ và bất động sản.

Hoạt động “đại phẫu” danh mục này diễn ra ngay sau khi thị trường có những biến động mạnh theo chiều hướng không mấy tích cực. Hiệu suất đầu tư sau nửa năm của VEIL đã bị âm hơn 20% - tương đương với mức giảm của chỉ số VN-index cùng thời kỳ. Mặc dù con số phản ánh này không hẳn quá tệ song cũng rất khó để làm hài lòng các nhà quản lý quỹ. Có lẽ, đã đến lúc VEIL đưa ra những “đòn tấn công” đầy tính chiến lược hơn nữa trong chặng đua sắp tới.

Theo: Nhịp sống kinh tế

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay