Quỹ ETF KIM GROWTH VNFINSELECT sắp niêm yết trên sàn chứng khoán

Quyên Ngô-09:02 27/09/2022

Quỹ ETF KIM GROWTH VNFINSELECT (KIM VNFINSELECT ETF) thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn quản lý quỹ KIM Việt Nam mô phỏng chỉ số VINSELECT sẽ được niêm yết trên sàn HoSE trong năm 2022.

Ngày 22/9/2022, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã cấp Giấy chứng nhận số 50/GCN-UBCK về việc đăng ký lập quỹ đại chúng cho Quỹ ETF KIM GROWTH VNFINSELECT (KIM VNFINSELECT ETF) thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn quản lý quỹ KIM Việt Nam.

Hiện KIM Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục liên quan đến niêm yết quỹ và dự kiến sẽ đưa KIM VNFINSELECT ETF niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vào tháng 10 năm nay.

Quỹ KIM VNFINSELECT ETF mô phỏng chỉ số ngành Tài Chính

Quỹ KIM VNFINSELECT ETF mô phỏng chỉ số ngành Tài Chính dự kiến niêm yết trên HoSE vào tháng 10 năm 2022

KIM VNFINSELECT ETF là quỹ bị động, hoạt động mô phỏng theo chỉ số VINSELECT - chỉ số đại diện cho ngành Tài chính tại HoSE. Cụ thể, chỉ số này mô phỏng các cổ phiếu trong ngành Tài chính, bao gồm các cổ phiếu như ngân hàng và công ty chứng khoán hàng đầu về vốn hoá và thành khoán.

Tính đến ngày 31/8/2022, quy mô vốn hoá của chỉ số trên đạt hơn 76 tỷ USD, chiếm 36,8% quy mô toàn thị trường. Theo đánh giá, KIM VNFINSELECT ETF sẽ đem đến những lựa chọn hấp dẫn về mặt chi phí cho các nhà đầu tư đang có dự định tham gia vào lĩnh vực đầu tư cổ phiếu ngành Tài chính.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn quản lý quỹ KIM Việt Nam được thành lập với 100% vốn sở hữu của công ty mẹ là Korea Investment Management Co.Ltd - một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu của xứ sở kim chi. Công ty này hiện đang quản lý tổng khối tài sản ước tính lên tới 45 tỷ USD (Tính đến thời điểm 31/7/2022). Tại thị trường Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn quản lý quỹ KIM Việt Nam cũng là một trong những công ty có tài sản quản lý lớn nhất với quy mô đạt gần 1 tỷ USD.

Hơn 15 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, KIM Việt Nam đã ghi nhận những dấu mốc đáng nhớ. Ngoài các quỹ đầu tư chủ động, đơn vị này hiện đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm quỹ đầu tư chỉ số, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tham khảo, xem xét. KIM VNFINSELECT ETF là quỹ thứ hai của đơn vị này sau Quỹ KIM GROWTH VN30 ETF được niêm yết trên sàn HoSE từ đầu năm 2022.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay