Phiên 25/11: Cổ phiếu bất động sản bất ngờ lội ngược dòng

Quyên Ngô-10:02 25/11/2022

Trái với những diễn biến có phần tiêu cực trong những phiên trước, ở thời điểm hiện tại, cổ phiếu bất động sản có sự tăng lên đột biến, trong đó có nhiều mã chạm trần. Tuy nhiên hai mã là NVL và PDR vẫn giảm sàn và đóng cửa trong tình trạng trắng bên mua.

Trên sàn chứng khoán phiên 25/11, cổ phiếu của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Novaland - NVL) tiếp tục nối dài mạch giảm khi giảm hết biên độ 17 phiên liên tiếp. Trong khi đó PDR của Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt cũng chẳng khá khẩm hơn khi giảm sàn 16 phiên liên tiếp xuống chỉ còn 12.900 đồng. Khối lượng cổ phiếu dự bán tại giá sàn của hai mã này lần lượt là 33 và 75 triệu cổ. Trong khi đó, số lượng khớp lệnh thành công chỉ là 7,3 và 4,6 triệu cổ phiếu.

Có thể thấy, NVL và PDR hiện là những mã chứng khoán có diễn biến tiêu cực ở thời điểm hiện tại, làm ảnh hưởng lớn đến thị trường và chỉ số đại diện VN-Index. Điều này hoàn toàn trái ngược so với các mã khác cùng ngành.

Cổ phiếu bất động sản bất ngờ lội ngược dòng

Cổ phiếu bất động sản bất ngờ lội ngược dòng

Trong phiên ngày 25/11. Hai mã trụ nhóm bất động sản gồm có VIC của VinGroup và VHM của Vinhomes khi lần lượt tăng 6,6% và 4,4%, hiện là động lực chính để thị trường duy trì sắc xanh suốt phiên. Một số mã chứng khoán khác thậm chí còn có lực tăng tốt hơn như DXG, KDH, CII, SCR, DIG, LDL,...Không ít trong số này đã tăng trần và có sự tăng lên đột biến về lượt khớp lệnh so với phiên trước đó. Mặc dù vậy do có vốn hoá nhỏ nên tác động gây ra là không quá lớn. Cuối phiến, dòng tiền có sự chảy mạnh hơn vào thị trường, giúp VN-Index đóng cửa với mức tăng 24 điểm so với phiên tham chiếu, đạt 971,46 điểm. Đây cũng là phiên tăng mạnh nhất của chỉ số này trong tuần giao dịch.

Đã có hơn 622 triệu cổ phiếu được sang tay trong phiên 25/11/ (tương ứng mức giá trị là 9.700 tỷ đồng). Giá trị giao dịch tăng hơn 1.400 tỷ so với ngày hôm qua, nối dài nhịp tăng 3 phiên liên tiếp.

Nhóm ngành hút tiền mạnh nhất là tài chính - ngân hàng với gần 3.200 tỷ đồng, tiếp sau là bất động sản và công nghiệp. Nếu tính riêng từng mã thì STB của Sacombank dẫn đầu về giá trị giao dịch, liền sau là những cái tên như HPG, SSI và CTG.

Ở phía nhà đầu tư nước ngoài, nhóm này vẫn giữ vị thế mua khi rót vào thị trường 1.870 tỷ đồng trong khi bán ra chưa đến một nửa. Trong đó các cổ phiếu như VNM, HPG, CTG VÀ PNJ là được mua nhiều nhất.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay