Phiên 14/11 sôi động nhờ xuất hiện dòng tiền bắt đáy

Quyên Ngô-10:13 14/11/2022

Phiên đầu tuần hôm nay ghi nhận sự khởi sắc “đáng kể” khi xuất hiện dòng tiền bắt đáy cổ phiếu. Mặc dù giá trị khớp lệnh có sự sụt giảm hơn so với phiên cuối tuần trước tuy nhiên những động thái ở thời điểm hiện tại lại rất được chào đón, cho thấy nhà đầu tư đang tập trung giải ngân vào những mã vốn hoá lớn.

Trong phiên tuần trước, các công ty chứng khoán nhận định VN-Index có sự hồi phục nhưng thanh khoản không có sự cải thiện do ảnh hưởng lớn bởi tâm lý bất ổn của nhà đầu tư. Điều này cũng phản ánh rằng thị trường sẽ phải đối mặt với áp lực bán ra quyết liệt trong đầu tuần này. Các chuyên gia đều đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu nên tiếp tục hạ tỷ trọng, còn những ai đang giữ tiền mặt thì nên đứng ngoài thị trường và hạn chế mua mới.

Những diễn biến trong phiên sáng nay (14/11) cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn rất bi quan. Sắc đỏ bao trùm toàn thị trường ngay giờ mở cửa trong khi các cổ phiếu vốn hoá lớn như GVR, PDR và NVL chạm giá sàn khiến cho chỉ số đại diện VN-Index mất hơn 30 điểm so với tham chiếu để xuống sát vùng giá 920 điểm.

Thị trường khởi sắc nhờ xuất hiện dòng tiền bắt đáy

Thị trường khởi sắc nhờ xuất hiện dòng tiền bắt đáy

Mặc dù vậy thị trường đã dần cân bằng trở lại vào giữa phiên khi xuất hiện dòng tiền đổ vào càng lúc càng nhiều. Một số nhóm gia tăng lực hút dòng tiền gồm có nhóm ngân hàng và nhóm tiêu dùng. Nhờ đó giúp thu hẹp biên độ giảm xuống chỉ còn 20 điểm. Chỉ số VN-Index tiếp tục cải thiện trong những phút cuối, đóng cửa tại ngường 941 điểm (giảm hơn 13 điểm so với tham chiếu).

Trong phiên 14/11 hôm nay có tới 666 triệu cổ phiếu được sang tay (tương đương giá trị xấp xỉ 9.500 tỷ đồng). Mặc dù vậy thanh khoản lại có sự sụt giảm hơn so với phiên cuối tuần trước và là mức thấp nhất trong suốt 2 tuần qua. Tuy vậy, một số cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt đã và đang điều chỉnh sâu trong thời gian quan đã quay trở lại và hút tiền mạnh hơn. Điển hình có HPG, tuy giảm 0.8% nhưng có giá trị khớp lệnh lên tới 60 triệu cổ phiếu, trong đó 26 triệu cổ phiếu được mua vào bởi khối ngoại. VND sau khi thủng mốc 10.000 đồng cũng đã bắt đầu hút tiền trở lại, khớp lệnh 24 triệu cổ phiếu và đảo chiều từ giá sàn lên thành tăng 5,6%.

Nếu phân theo ngành, ngành tài chính - ngân hàng có giá trị khớp lệnh cao nhất với hơn 3.100 tỷ đồng, tiếp sau đó là nguyên vật liệu và công nghiệp. Trong khi đó, nhóm bất động sản tiếp tục kéo dài chuỗi giao dịch ảm đạm khi hầu hết cổ phiếu đều giảm hết biên độ và trắng bên mua. NVL kết phiên còn dư bán gần 63 triệu cổ phiếu, PDR là 60,2 triệu và DIG là 10,7 triệu.

Nhà đầu tư nước ngoài ở đây đóng vai trò như chốt chặn giúp thị trường được phiên giảm sâu khi rót vào đầy tới 2.700 tỷ đồng và chỉ bán ra chưa đến 1.000 tỷ đồng. Đây cũng được nhận định là phiên mua ròng thứ 6 liên tiếp của nhóm này. Trong đó STB và HPG là hai cổ phiếu được nhóm này mua nhiều nhất với giá trị mua ròng tương ứng là 336 tỷ đồng và 168 tỷ đồng.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay