Phân hóa dòng tiền trên thị trường chứng khoán: Chuyển sự chú ý sang nhóm ngân hàng

Quyên Ngô-09:51 08/11/2022

Thống kê giao dịch tuần 31/10 - 4/11 cho thấy thanh khoản có sự sụt giảm mạnh mẽ, dòng tiền cũng có sự phân hoá lớn khi bắt đầu chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu ngân hàng và có sự phân hoá rõ rệt ở các cổ phiếu chứng khoán và xây dựng.

Thanh khoản, khối lượng giao dịch đồng thời đi xuống

Khởi đầu tháng 11, thị trường chứng khoán ghi nhận những biến động không mấy tích cực. Cùng với thanh khoản, chỉ số đại diện cũng có sự sụt giảm mạnh. Cụ thể chỉ số VN-Index đã bị mất 3% điểm so với tuần xuống trước đó, chỉ còn 997,15 điểm. HNX-Index cũng bị giảm 4% còn 204,56 điểm.

Thanh khoản đi xuống

Thanh khoản đi xuống

Trên sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất Việt Nam - HoSE, khối lượng giao dịch bình quân các phiên bị giảm hơn 3% còn gần 610 triệu đơn vị/phiên. Theo đó, giá trị giao dịch cũng bị “vơi” đi 7,3% còn 10,6 nghìn tỷ đồng/phiên.

Diễn biến xảy ra tương tự với sàn HNX. Khối lượng giao dịch và giá trị giao dịch bình quân tại đây giảm hơn 12% và 9% còn 56 triệu đơn vị/phiên và 787,7 tỷ đồng/phiên.

Dòng tiền giảm và có sự phân hoá mạnh

Cũng trong tháng 11, dòng tiền vào thị trường cổ phiếu có sự giảm mạnh tương đối. Tuy vậy vẫn có nhiều cổ phiếu duy trì được sức hút riêng, lôi kéo dòng tiền tốt. Ví dụ, cổ phiếu ngân hàng HoSe đã thu về lượng lớn tiền đầu tư trong tuần qua. VIB tăng thanh khoản bình quân 200% so với tuần trước. Khối lượng giao dịch cổ phiếu này bình quân tuần qua đạt gần 5,4 triệu đơn vị/phiên. Bên cạnh đó còn có loạt mã có thanh khoản tăng cao như: OCB, HDB, TPB, ACB, VPB.

Dòng tiền vào chứng khoán có sự phân hoá mạnh

Dòng tiền vào chứng khoán có sự phân hoá mạnh

Nhóm bất động sản vừa và nhỏ cũng hút tiền tương đối khá. Trong đó có các mã CKG, HPX, CDC, PDR, AII, BII,... được xếp vào nhóm các cổ phiếu có mức thanh khoản tăng từ 37 - 144% so với tuần trước.

Ngược lại với chiều tăng của nhóm cổ phiếu ngân hàng, ở nhóm xây dựng và chứng khoán có sự phân hoá mạnh. Nếu như HCM, SHS, BVS và TVC tăng mạnh thanh khoản thì nhóm TVB, ORS, VIG, ART lại có sự giảm mạnh về tính thanh khoản.

Điều này cũng diễn ra tương tự ở nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng. REE, DTD, VC2, NAG, GKM,... ở nhóm tăng thanh khoan ở cả 2 sàn. Ở chiều ngược lại, số lượng cổ phiếu giảm cũng tương đối cao, trong đó có MST, IDJ, DDG, LIG.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay