Những cổ phiếu nào thường tăng điểm trong tháng 8

Quyên Ngô-09:41 05/08/2022

Kịp thời lấy lại mốc 1.200 điểm trước khi tháng 7 khép lại, chỉ số Vn-Index đang có một khởi đầu khá tốt đẹp trong tháng 8 này khi liên tiếp tăng, chỉ sau 3 phiên đã thuận lợi tăng thêm 3,6%, áp sát ngưỡng 1.2500 điểm. Từ dữ liệu quá khứ cho thấy, tháng 8 hàng năm cũng là thời điểm chứng kiến sự tăng điểm của loạt cổ phiếu.

Những cổ phiếu thường tăng điểm trong tháng 8 trên sàn HoSE

Trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2021, sàn HoSE chứng kiến sự tăng trưởng dương của loạt các cổ phiếu như VOS, FTS, BMC, BCG, HAH, JVC, CMG, TLH, KSB,... Trong số đó, có những cổ phiếu liên tiếp tăng điểm trong suốt 3 năm vào dịp tháng 8.

Duy chỉ có mã cổ phiếu IBC là chứng kiến pha giảm điểm liên tiếp 3 năm trong tháng 8 từ 2019 đến 2021. Có thể thấy, tháng 8 được coi là “thời điểm vàng” tạo nên “phong độ” của các mã cổ phiếu.

Cổ phiếu thường tăng điểm trong tháng 8 trên sàn HoSE

Cổ phiếu thường tăng điểm trong tháng 8 trên sàn HoSE (Nguồn: VietstockFinance)

Những cổ phiếu thường tăng điểm trong tháng 8 trên sàn HNX

Cùng chung nhịp đập, tại sàn HNX, những dấu hiệu tích cực cũng được duy trì khi không có bất kỳ cổ phiếu nào luôn giảm trong 8 giai đoạn 2019 - 2021. Thậm chí, có tới 18 mã cổ phiếu đã tạo nên kỳ tích khi liên tục tăng điểm trong giai đoạn trên. Phần lớn trong số đó nằm trong nhóm bất động sản - xây dựng, tiêu biểu có những cái tên như: BII, TAR, NDN, IDC, IDV hay L14.

Cổ phiếu thường tăng điểm trong tháng 8 trên sàn HNX

Cổ phiếu thường tăng điểm trong tháng 8 trên sàn HNX (Nguồn: VietstockFinance)

Mặt khác, đánh giá về biểu hiện của chỉ số Vn-Index trong tháng 8 suốt 1 thập kỷ vừa qua, tỷ số tăng - giảm đang nằm ở ngưỡng xấp xỉ nhau. Đồng nghĩa, VN-Index trong tháng 8 có sự luân chuyển giữa nhịp lên - xuống qua mỗi kỳ. Điều này được cho là vô cùng an tâm đối với các nhà đầu tư khi nhiều người tỏ ra khá lo ngại vì tháng 8 Dương lịch tại nước ta thường trùng với tháng 7 âm lịch - tháng “kiêng kị” làm những việc lớn, ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý thị trường và nhà đầu tư. Tuy vậy, thông qua những thống kê trên đây cũng ít nhiều khiến nhà đầu tư an tâm hơn về thị trường, tin tưởng hơn vào triển vọng các cổ phiếu mình đầu tư.

Nhà đầu tư vẫn nên sẵn sàng trong tâm thế cẩn trọng

Mặc dù thị trường đã có những tín hiệu tích cực song nhà đầu tư cũng nên bỏ qua sự cẩn trọng trong các quyết định. Theo ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn Đầu tư Maybank Investment Bank tại chương trình Talkshow Phố Tài Chính (phát sóng 18/7) cũng nói rõ: Trong nửa cuối năm 2022, thị trường sẽ có những tháng phục hồi ở đây. Tuy vậy, mức phục hồi cũng rất vừa phải chứ không phải phục hồi mạnh về ngưỡng 1.500 điểm như trước. Vì vậy, nhà đầu tư cần hết sức tỉnh táo và lưu ý hạn chế tối đa sử dụng đòn bẩy cũng như giữ tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục để chờ cơ hội mới.

Nên duy trì trì tâm thế cẩn trọng khi đầu tư

Nên duy trì trì tâm thế cẩn trọng khi đầu tư

Mặt khác, nhà đầu tư cũng nên theo dõi và nắm bắt các thông tin quan trọng về cổ phiếu trong tháng 8 này để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt và kịp thời nhất. Ví dụ như sự kiện MSCI công bố cơ cấu danh mục vào 12/8/2022 hay đáo hạn hợp đồng tương lai Vn30 trong ngày 18/8.

Bên cạnh đó, cuối tháng 8 cũng là hạn chót công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 của các doanh nghiệp niêm nghiệp. Thông qua kết quả kiểm toán, nhà đầu tư có thể an tâm hơn hoặc sớm phát hiện ra những vấn đề doanh nghiệp - nơi mình đang đầu tư cổ phiếu đã hoặc đang gặp phải.

Theo: Fili

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay