Hướng dẫn bảo quản các sản phẩm nhẫn nữ PNJ

Nguyễn Thị Ngọc Mai-03:01 13/09/2022

Nhẫn nữ PNJ ngày càng được các chị em phụ nữ lựa chọn làm phụ kiện cho mình. Chính vì vậy, việc bảo quản nhẫn nữ PNJ luôn là điều mà các chị em phái đẹp quan tâm trong quá trình sử dụng. Bài viết hôm nay, Momi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu các cách bảo quản từng loại nhẫn nữ PNJ một cách chi tiết nhất để trang sức của bạn sẽ luôn được sáng đẹp như mới.

Bảo quản nhẫn nữ PNJ vàng truyền thống

Không nên để nhẫn nữ PNJ tiếp xúc với thủy ngân, thuốc uốn tóc, nhuộm tóc và một số loại mỹ phẩm vì các chất này sẽ làm cho nhẫn nữ PNJ vàng bị ngả màu.

Để nhẫn nữ PNJ luôn sáng đẹp, mỗi tuần nên dùng bàn chải đánh răng loại mềm nhúng vào xà phòng hoặc kem đánh răng chải rửa trong và ngoài món nữ trang để tẩy đi bụi bẩn và mồ hôi bám vào. Khi nhẫn nữ PNJ vàng bị ướt thì không nên để tự khô mà phải dùng vải thun cotton hoặc giấy mềm lau khô.

Qua thời gian dài sử dụng, nhẫn nữ PNJ có thể giảm đi độ sáng bóng, màu vàng bị nhạt, mờ. Để trở về trạng thái sáng bóng ban đầu chỉ có cách duy nhất là làm sạch, xi mới, đánh bóng bằng những dụng cụ chuyên ngành nữ trang. Do vậy bạn nên đem nhẫn nữ PNJ đến cửa hàng PNJ theo định kỳ để được chăm sóc nhẫn nữ PNJ của bạn một cách tốt nhất.

Tại các cửa hàng của PNJ đều có dịch vụ đánh bóng, siêu âm làm sạch miễn phí vĩnh viễn cho các sản phẩm PNJ, riêng với dịch vụ xi mới, sản phẩm nhẫn cưới được miễn phí, còn các dòng sản phẩm khác khách hàng sẽ trả 1 mức phí hợp lý tùy theo chủng loại sản phẩm.

Bảo quản nhẫn nữ PNJ vàng truyền thống

Bảo quản nhẫn nữ PNJ vàng truyền thống

Bảo quản nhẫn nữ PNJ vàng trắng

Vàng trắng có màu trắng ngà nên khi được gia công thành trang sức thường phải phủ lên bề mặt một chất có tên là Rhodium để tạo nên màu trắng sáng giống như Platinum.

Nhẫn nữ PNJ làm từ vàng trắng sau khi sử dụng một thời gian, dưới tác động của nhiều yếu tố như thời gian, mồ hôi và cả tính chất của vàng trắng nên nhẫn nữ PNJ có thể bị ngả màu, vì vậy để nhẫn nữ PNJ vàng trắng luôn sáng đẹp cứ khoảng từ 4 đến 6 tháng, bạn nên mang sản phẩm đến hệ thống PNJ để làm mới.

Bảo quản nhẫn nữ PNJ có gắn kim cương

Kim cương trong các sản phẩm nhẫn nữ PNJ không thể bị mài mòn do các tác động bình thường vì nó có độ cứng rất cao nhưng cần phải giữ sạch để có được độ sáng vĩnh viễn. Bạn có thể ngâm chúng trong nước xà phòng ấm khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi dùng vải mềm lau khô.

Vì kim cương có độ cứng rất cao nên nhẫn nữ PNJ có gắn kim cương nên được bảo quản riêng biệt khỏi các đồ trang sức khác để tránh trầy xước.

Bảo quản nhẫn nữ PNJ vàng trắng

Bảo quản nhẫn nữ PNJ vàng trắng

Bảo quản nhẫn nữ PNJ có gắn ngọc trai

Do viên ngọc trai được bọc một lớp xà cừ là chất hữu cơ nên khi sử dụng bạn nên tránh không để tiếp xúc với các loại nước hoa, sữa dưỡng da, nước lau sơn móng tay, các loại keo xịt tóc, chanh, giấm, … và các loại chất tẩy hoặc hóa chất dễ bay hơi khác. Vì nếu tiếp xúc với các chất này viên ngọc trai sẽ bị bào mòn dần. Tốt nhất trong thời gian sử dụng nhẫn nữ PNJ có gắn ngọc trai, bạn nên ngâm rửa bằng nước ấm (không nên dùng bàn chải) sau đó lau nhẹ bằng vải mềm cotton thì viên ngọc trai sẽ bóng đẹp tự nhiên.

Bảo quản nhẫn nữ PNJ có gắn ngọc trai

Bảo quản nhẫn nữ PNJ có gắn ngọc trai

Bảo quản nhẫn nữ PNJ có gắn đá quý hoặc bán quý

Tránh để các sản phẩm nhẫn nữ PNJ có gắn đá quý hoặc bán quý chạm vào các vật cứng khác để tránh bị xước hay có tì vết sẽ khiến viên đá không còn đẹp và giảm đi giá trị.

Nên làm sạch các sản phẩm đá quý, đá bán quý ở sản phẩm nhẫn nữ PNJ bằng bàn chải mềm và nước xà phòng ấm. Để tăng độ sáng bóng cho các loại đá quý và bán quý, bạn có thể lau bằng dầu không màu hoặc sáp ong.

Các loại đá quý và bán đá quý gắn lên nhẫn nữ PNJ như: ruby, sapphire, spinell, tourmaline, garnet, peridot, amethyst, citrine, topaz…

Bảo quản nhẫn nữ PNJ có gắn đá quý hoặc bán quý

Bảo quản nhẫn nữ PNJ có gắn đá quý hoặc bán quý

Bảo quản nhẫn nữ PNJ có gắn đá Emerald, Opal

Về cơ bản, các sản phẩm nhẫn nữ PNJ có gắn đá Emerald, Opal sẽ được bảo quản như các loại đá quý, đá bán quý đã nêu trên. Tuy nhiên, đá Emerald, Opal có đặc tính đặc biệt là mềm và cần phải lấy ra khỏi ổ hột trong quá trình làm sạch, vì thế khi có nhu cầu làm mới 2 loại đá này trong các sản phẩm nhẫn nữ PNJ, bạn nên đến các cửa hàng của PNJ để được chăm sóc hoàn hảo nhất.

Bảo quản nhẫn nữ PNJ có gắn đá Emerald, Opal

Bảo quản nhẫn nữ PNJ có gắn đá Emerald, Opal

Nhẫn nữ PNJ cũng như những loại nữ trang khác trên thị trường sau một thời gian sử dụng không thể tránh được các tác nhân từ môi trường và bụi bẩn xung quanh khiến chúng không còn đẹp và sáng bóng như ban đầu. Do vậy, việc bảo quản nhẫn nữ PNJ đúng cách sẽ luôn duy trì được vẻ đẹp của chúng qua thời gian.

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay