Nhận định thị trường tuần 8 - 12/8: Xu hướng ngắn hạn tích cực

Quyên Ngô-08:15 08/08/2022

Thông qua phân tích đánh giá, các công ty chứng khoán nhận định rằng trong ngắn hạn thị trường vẫn nghiêng về tích cực và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng tới vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng từ 1.260 đến 1.285 điểm trong thời gian tới.

Nhận định của Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Hình thành xu hướng ngắn hạn tích cực

Kể từ sau khi thiết lập mức đáy quanh 1.140 điểm vào đầu tháng 7/2022, thị trường đã chứng kiến 4 phiên hồi phục liên tiếp và hiện đã vượt qua được ngưỡng đáng mong đợi là 1.250 điểm. Đáng chú ý, tình trạng thanh khoản đã được cải thiện đáng kể trong tuần qua và hiện đã vượt mức trung bình 20 tuần gần nhất (đây mới chỉ là tuần thứ hai trong năm 2022 đạt được điều này) cho thấy mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với thị trường đang được cải thiện.

Hình thành xu hướng ngắn hạn tích cực

Hình thành xu hướng ngắn hạn tích cực

Các nhóm ngành cổ phiếu đã có sự giảm mạnh trong thời gian trước đó như: ngân hàng, thép, chứng khoán,... đã quay trở lại ấn tượng và dẫn dắt thị trường chung. Trong tuần 1 - 5/8, với bốn phiên tăng điểm vào đầu tuần và chỉ một phiên điều chỉnh nhẹ vào cuối tuần với thanh khoản cũng có sự sụt giảm nhẹ cho thấy áp lực bán không quá mạnh. Do đó, xu hướng trong ngắn hạn của thị trường sẽ nghiêng về tích cực và chỉ số VnIndex có thể sẽ hướng tới vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng từ 1.260 đến 1.285 điểm trong thời gian tới.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS): Lướt sóng cổ phiếu vốn hoá nhỏ

Phía DAS lại nhận định rằng, VN-Index đã thiết lập vùng đáy trung hạn quanh 1.150 điểm và có khả năng sẽ tăng lên vùng 1.280 điểm trong những phiên giao dịch tới. Các nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể lướt sóng trên nhóm cổ phiếu vốn hoá nhỏ khi thị trường có những điều chỉnh.

Công ty Chứng khoán Asean (Aseansc): Rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu

Về kỹ thuật, phiên 5/8 đồ thị ngày chỉ số VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ thứ hai, dạng “Spinning top” tại vùng kháng cự 1.255 - 1.260 điểm kèm theo đó là thanh khoản giảm nhẹ phiên thứ ba và ở gần mức trung bình 20 phiên, Đây là tín hiệu khá tích cực, cho thấy sự mạnh lên của bên bán, và sự suy yếu của dòng tiền, đà tăng đang tạm thời chững lại. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần lưu ý rằng một số báo cáo kỹ thuật đang cho tín hiệu quá mua, do vậy rủi ro điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

Trong kịch bản tiêu cực, chỉ số VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,245 - 1.250 điểm, vùng tiếp theo dự báo là 1.235 - 1.240 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của chỉ số VN-Index được dự báo sẽ ở mức 1.255 - 1.260 điểm và vùng tiếp theo là ở mức 1.265 - 1.270 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi lại và vàng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến cho chỉ số bị giảm trở lại.

Công ty Chứng khoán Mirae Asset: Kháng cự ở 1.280 điểm

Đà tăng của chỉ số Vn-Index trong tuần trước (1 - 5/8) đang được hỗ trợ bởi thanh khoản, trong ngắn hạn, áp lực chốt lãi có thể sẽ khiến chỉ số cân bằng trong một vài phiên tuy vậy, xu hướng tăng vẫn đang chiếm ưu thế. Chỉ số có thể gặp kháng cự ở mức 1.280 điểm.

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Cổ phiếu đang có nền tảng tốt sẽ thu hút dòng tiền

Dự báo trong phiên giao dịch 8/8, lực mua giá cao tại nhóm dẫn dắt có thể được phục hồi lại sau phiên đỉnh chỉnh giảm và sẽ được kiểm định tương đối thành công hỗ trợ MA5 ngày. Theo đó, chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục chinh phục kháng cự tại vùng 1.258 điểm. Khi vượt qua kháng cự này, chỉ số có thể củng cố đà tăng và hướng lên vùng kháng cự tiếp theo là 1.275 - 1.280 điểm trước khi xuất hiện những nhịp rung lắc tiếp theo.

Cổ phiếu đang có nền tảng tốt sẽ thu hút dòng tiền

Cổ phiếu đang có nền tảng tốt sẽ thu hút dòng tiền

Ở kịch bản này, các cổ phiếu vốn hoá lớn, nhỏ và vừa đang có nền tích lũy tăng trưởng tốt sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền vào. Ngược lại, nếu chỉ số Vn-Index không phục hồi thành công và đảo chiều giảm xuống dưới đường MA5 tại 1.245 điểm, rất có thể chỉ số sẽ điều chỉnh mạnh hơn về vùng 1.220 - 1.235 điểm. Tuy vậy, sự phân hoá sẽ vẫn diễn ra,

Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI): Cần thêm vài phiên củng cố

Thị trường giảm điểm trong phiên 5/8 sau bốn phiên tăng liên tiếp từ 1 - ⅝. Đây là điều hoàn toàn toàn bình thường khi chỉ số và nhiều cổ phiếu có chuỗi tăng liên tiếp trong tuần giao dịch vừa qua. Hầu hết các nhà đầu tư giao dịch T+ đều thu về mức lãi nhẹ. Mức giảm ở phiên 5/8 cũng tương đối thấp, cho thấy đây là nhịp điều chỉnh thông thường. Phía TVSI cho rằng, thị trường cần thêm một vài phiên củng cố nữa ở đầu tuần 8 - 12/8 và chỉ số Vn-Index vẫn đang trong hành trình hướng về vùng kháng cự 1.315 điểm.

Theo: Fili

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay