Nghịch lý: Cổ phiếu FLC nhuộm sắc tím trước khi chính thức ngừng giao dịch

Quyên Ngô-09:49 08/09/2022

Trước khi bị đình chỉ giao dịch vào ngày mai - 9/9, cổ phiếu FLC đảo chiều từ mức giảm cận sàn sang tăng kịch trần, thị giá đạt 3.570 đồng.

Những diễn biến mới nhất của cổ phiếu FLC phiên giao dịch

Trong phiên chiều 8/9, cổ phiếu FLC gặp biến động mạnh, cuối phiên đạt 18 triệu cổ phiếu - tương ứng 65 tỷ đồng. Tình trạng bán tháo diễn ra mạnh mẽ khi không chỉ nhà đầu tư trong nước mà cả các nhà đầu tư nước ngoài vẫn liên tục đưa ra lệnh bán đối với cổ phiếu này. Kết quả, dư mua tới hơn 4,5 triệu cổ phiếu lúc chốt phiên.

Có cùng diễn biến, cổ phiếu HAI của Công ty cổ phần Nông dược cũng đảo chiều từ giá sàn lên giá trần mà không có bên bán lúc đóng cửa. Chốt phiên, HAI đạt thị giá 1.580 đồng, chấm dứt chuỗi giảm sâu 3 phiên trước đó.

Nhà đầu tư liên tục giải ngân ở cổ phiếu FLC và nhóm liên quan

Nhà đầu tư liên tục giải ngân ở cổ phiếu FLC và nhóm liên quan

Theo thông báo, hai cổ phiếu FLC và HAI sẽ bị đình chỉ giao dịch trên sàn HoSE từ 9/9. Thời điểm mở cửa giao dịch trở lại của hai cổ phiếu này vẫn chưa được ấn định chính xác, phụ thuộc nhiều vào cách khắc phục các vi phạm của hai doanh nghiệp.

Trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 6/9, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, các cổ phiếu FLC và HAI chỉ được giao dịch trở lại khi khắc phục được những vi phạm đã ghi nhận trước đó và được các cơ quan quản lý nhận định là đủ điều kiện giao dịch trở lại dựa trên những quy định của pháp luật.

Thứ trưởng cũng cho biết thêm, với vai trò là cổ đông, nhà đầu tư cần đưa ra ý kiến tại đại hội cổ đông để yêu cầu ban điều hành doanh nghiệp thực hiện khắc phục những vi phạm sớm nhất để đưa cổ phiếu trở lại giao dịch trên thị trường chứng khoán, làm giảm thiểu tối đa những thiệt hại về kinh tế. Bên cạnh HAI, các cổ phiếu liên quan đến FLC như AMD, KLF, ART cũng tăng vọt lên giá trần và trắng bảng bên bán trong phiên 8/9. Cả 3 trong số các mã kể trên đều bị mất tới hơn 70% thị giá so với thời điểm cuối tháng 3, trước khi cực Chủ tịch FLC là ông Trịnh Văn Quyết bị bắt.

Nhiều cổ phiếu liên quan đến FLC chạm mức giá trần

Nhiều cổ phiếu liên quan đến FLC vọt lên giá trần trong phiên 8/9

Diễn biến thị trường chứng khoán phiên 8/9

Trong phiên giao dịch 8/9, chỉ số VN-Index ghi nhận phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp, mất gần 9 điểm và về dưới vùng 1.235 điểm. VN30 đóng vai trò trụ đỡ trong phiên ngày hôm nay, tuy nhiên đến phiên khớp lệnh xác định, giá đóng cửa (ATC) hầu hết đều chuyển sang sắc đỏ. Các mã vốn hoá vừa và nhỏ bị bán mạnh. Có tới 320 mã cổ phiếu bị giảm trong phiên 8/9, gấp đôi so với lượng cổ phiếu tăng.

Theo đó, thanh khoản thị trường giảm khoảng 6000 tỷ đồng so với hôm qua, chỉ còn 14.200 tỷ đồng. Nắm vai trò chủ chốt, cổ phiếu ngành ngân hàng, bất động sản và công nghiệp vẫn là “mảnh đất hứa” của nhiều nhà đầu tư. Dẫn đầu thanh khoản là HPG và NVL với 470 và 450 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài trong phiên ngày hôm nay cũng có sự thay đổi về động thái. Sau 7 phiên xả hàng liên tiếp, nhóm này đã a trở lại mua ròng liên tục, tập trung mạnh vào nhóm HPG, MWG và DGC với gần 650 tỷ đồng.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay