MBS gia tăng ưu đãi với mức phí giao dịch “siêu rẻ” chỉ 0,06% cho các nhà đầu tư

Quyên Ngô-04:11 27/09/2022

Mức phí mới được ban hành mới đây của MBS hiện là chủ đề nóng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Cụ thể đơn vị này đã điều chỉnh mức phí giao dịch xuống cực thấp chỉ 0,06%, giúp các khách hàng có thể tiết kiệm tới 80% chi phí giao dịch so với thông thường. Động thái này của MBS đã góp phần không nhỏ trong việc làm “nóng” thêm cuộc đua giảm phí của các Công ty Chứng khoán.

Trong vài năm trở lại đây, các kênh đầu tư truyền thống đã mất dần đi sức hút, thay vào đó nhà đầu tư chuyển hướng qua thị trường chứng khoán. Theo số liệu thu được từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), chỉ trong 7 tháng đầu năm 2022, số cá nhân trong nước mở mới ròng hơn 2,04 triệu tài khoản chứng khoán - cao gấp 2,8 lần cùng kỳ năm trước và cao hơn 33,4% so với mức 1,5 triệu tài khoản mở mới hồi năm 2021. Đa phần trong số này là các nhà đầu tư “tay ngang”, chỉ tập trung vào lợi nhuận khi mua đi - bán lại cổ phiếu. Tuy vậy, không phải ai cũng đề cập đến độ lớn của các chi phí phát sinh mà nhà đầu tư bỏ ra đi kèm với việc thực hiện các giao dịch mua bán cổ phiếu.

Theo các chuyên gia, đầu tư chứng khoán cũng giống như bất kỳ hình thức đầu thức đầu tư nào khác, việc tiêu lớn quá nhiều chi phí là yếu tố tác động quan trọng được nhà đầu tư quan tâm không kém gì lợi nhuận, đặc biệt trên đoạn đường dài. Việc phải trả khoản chi phí dịch vụ đắt đỏ cũng là tác nhân khiến nhiều nhà đầu tư e ngại bên cạnh việc bị thua lỗ trong đầu tư.

Phí giao dịch là vấn đề lớn khiến nhiều nhà đầu tư e ngại

Phí giao dịch "hấp dẫn" giúp nhà đầu tư tiết kiệm thêm chi phí

Tính sơ bộ với mức phí phổ biến trên thị trường là 0,3%, nhà đầu tư giao dịch với số tiền 100 triệu cùng vòng quay 20 lần/năm sẽ phải trả khoản phí khoảng 6 triệu/năm - tương đương 6%. Như vậy, với mức đóng phí như trên con số này hiện đang ngang bằng với lãi suất gửi tiết kiệm 1 năm tại nhiều ngân hàng thương mại và là vấn đề đáng để “suy ngẫm” nhất là trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang trở nên khốc liệt và khó kiếm lời hơn.

Hiểu được những nỗi đắn đo của khách hàng và nhà đầu tư, Công ty Chứng khoán MB (MBS) đã thực hiện điều chỉnh phí giao dịch của mình, cụ thể từ 10/8 đến hết 31/12/2022 khách hàng của MBS giao dịch qua ứng dụng MBBank sẽ được hưởng mức phí siêu thấp chỉ 0,06% (áp dụng cho giao dịch chủ động MBS Online - không có môi giới. Chương trình trên áp dụng cho mọi khách hàng kể cả những người chưa có tài khoản cũng có thể mở mới ngay trên MBBank. Động thái này của MBS được cho là góp phần làm nóng thêm cuộc đua phí giao dịch vốn là “trận địa” của mọi công ty chứng khoán trên thị trường nhằm thâu tóm về thị phần lớn nhất.

Giao dịch qua ứng dụng MBBank khách hàng sẽ được hưởng mức phí siêu thấp

Giao dịch qua ứng dụng MBBank khách hàng sẽ được hưởng mức phí siêu thấp chỉ 0,06%

Với mức phí ưu đãi chỉ 0,06%, ước tính với cùng số tiền và vòng quay tương tự nhà đầu tư tại MBS chỉ phải trả 1,2 triệu đồng/năm và có thể tiết kiệm tới 80% phí giao dịch thông thường. Đây được coi là “món hời” không thể bỏ qua đối với bất cứ nhà đầu tư nào, đặc biệt đối với những người ưa thích “trading”. Hành động này cũng cho thấy sự “tất tay” của MBS trong cuộc chiến tranh giành thị phần. Đặc biệt trong bối cảnh miếng bánh thị trường đang ngày càng lớn lên và cuộc chiến tranh giành thị phần đang ngày một khốc liệt hơn, những hành động mang tính thiết thực như của MBS có thể trở thành “mồi nhử” hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư. Mặc dù vậy không ít ý kiến cho rằng hành động lần này của MBS đang phá giá thị trường, gây khó khăn cho thị trường chung. Câu hỏi đặt ra hiện nay là giảm mức phí có làm cho thị trường rối loạn hơn không hay đang là phương án thông minh, tạo ra càng nhiều lợi ích cho khách hàng, kích thích thị trường ngày càng phát triển.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay