Không có người ký báo cáo tài chính, FLC Faros tìm cách “cứu” cổ phiếu

Quyên Ngô-06:55 09/08/2022

Theo thông tin mới nhất, phía Công ty Cổ phần xây dựng FLC Faros đã gửi văn bản đến các cơ quan quản lý kiến nghị được hỗ trợ giải quyết nhanh hồ sơ đăng ký đổi người đại diện pháp luật. Động thái này được cho là phương án giải quyết tốt nhất cho doanh nghiệp này nhằm “cứu” cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch do không có người ký báo cáo tài chính.

FLC đề ra phương án giải quyết tình trạng cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch

Mới đây, Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (có mã chứng khoán là ROS) vừa công bố thông tin liên quan đến phương án giải quyết tình trạng cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch.

Theo đó, doanh nghiệp này cho biết Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã ra quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động giao dịch chứng khoán đối với mã chứng khoán ROS kể từ ngày 12/8. Nguyên nhân được cho là do phía công ty này tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi bị “cảnh cáo”, hạn chế giao dịch do chậm nộp báo cáo quý 2/2022.

FLC đề ra phương án giải quyết tình trạng cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch

FLC đề ra phương án giải quyết tình trạng cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch

Đưa ra giải trình về vấn đề này, FLC Faros cho biết trước đó công ty này đã có công văn gửi HoSE xin tạm hoãn công bố báo cáo tài chính quý 2/2022 do một số lý do bất khả kháng.

Cụ thể, FLC Faros giải thích, theo quy định của Luật kế toán, báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau biến động mới đây liên quan đến người đại diện pháp luật của doanh nghiệp (Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị khởi tố bắt tạm giam để điều tra hành vi “thao túng thị trường chứng khoán”), FLC Faros đã tiến hành nộp sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới song tính đến thời điểm hiện tại, hồ sơ này vẫn chưa được phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội chấp thuận.

FLC Faros đã tiến hành nộp sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới song chưa được chấp thuận

FLC Faros đã tiến hành nộp sơ đăng ký người đại diện pháp luật mới song chưa được chấp thuận

Phía FLC Faros cho rằng chính nguyên nhân nhân bất khả kháng này đã dẫn đến việc dù hoàn thiện xong báo cáo tài chính quý 2/2022, doanh nghiệp này vẫn bị chậm trễ, chưa thể phát hành tài liệu theo đúng thời hạn. Bên cạnh đó, việc bỏ trống vị trí người đại diện cũng khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình vận hành.

"Đánh giá vụ việc là cấp thiết và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của hàng ngàn cổ đông, người lao động, đối tác và khách hàng" vào ngày 5/8 FLC Faros đã có văn bản gửi đến các cơ quản quản lý trong đó có UBND TP. Hà Nội, Sở Kế hoạch đầu tư TP. Hà Nội cũng như Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo, hỗ trợ và đưa những hướng dẫn cụ thể với doanh nghiệp nhằm xúc tiến việc hoàn thành hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho công ty vận hành ổn định trở lại.

FLC Faros cũng cho biết thêm, trong công văn công bố thông tin và giải trình mới nhất gửi HoSE và 8/8, doanh nghiệp hứa sẽ công bố báo cáo tài chính quý 2/2022 ngay sau khi có người đại diện chính thức, đủ thẩm quyền để thực hiện ký bản báo cáo này. FLC Faros cũng đồng thời kiến nghị sở xem xét và ghi nhận nội dung giải trình được đưa ra nhằm tạo điều kiện để công ty có thể hoàn thiện và khắc phục hậu quả trong thời gian tới.

Theo: Tuổi trẻ

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay