Chính thức: HoSE huỷ niêm yết cổ phiếu ROS của FLC Faros

Quyên Ngô-10:17 25/08/2022

HoSE vừa đưa ra thông tin mới nhất liên quan đến “số phận” của cổ phiếu ROS vào chiều ngày 25/8. Theo đó, hơn 567 triệu cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros sẽ bị huỷ niêm yết bắt buộc từ ngày 5/9 trở đi.

Cổ phiếu ROS của FLC Faros bị đình chỉ từ 5/9

Sau nhiều ngày chờ đợi, “số phận" của cổ phiếu ROS đã chính thức được ấn định khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa phát ra thông báo mới nhất vào chiều 25/8 - chỉ một ngày khi đơn vị này gửi văn bản cho FLC để cảnh báo về việc ROS có khả năng bị huỷ niêm yết bắt buộc.

Cổ phiếu ROS của FLC Faros bị đình chỉ từ 5/9

Cổ phiếu ROS của FLC Faros bị đình chỉ từ 5/9

Ngày 24/8, HoSE cho biết đã nhận được giải trình về nghĩa vụ công bố thông tin của ROS. Tuy nhiên sau khi xét duyệt, HoSE nhận thấy rằng khả năng cao FLC Faross sẽ không thể công bố đúng hạn báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm. Chưa kể, công ty này này vẫn chưa hoàn tất việc nộp các tài liệu khác như: Báo cáo tài chính quý 1 và quý 2/2022; Báo cáo tài chính thường niên 2021; Báo cáo tài chính kiểm toán. Bên cạnh đó, công ty cũng chưa họp đại hội đồng cổ đông thường niên, chưa có người đại diện pháp luật và cũng chưa có đủ thành viên Hội đồng quản trị.

Cụ thể hơn, trong tuần trước, bà Nguyễn Bình Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị của FLC Faros đã gửi văn bản trình bày với HoSE về lộ trình thực hiện các nghĩa vụ của doanh nghiệp niêm yết. Tuy vậy, người đứng đầu doanh nghiệp lại không cam kết ngày giờ cụ thể cho việc công bố các tài liệu theo quy định mà chỉ cho biết sẽ thực hiện ngay khi đáp ứng các điều kiện như: chọn được đơn vị kiểm toán, thay đổi được người đại diện pháp luật, tổ chức thành công đại hội bất thường. Theo nhận định của HoSE, ROS có thể sẽ tiếp tục vi phạm công bố thông tin và điều này sẽ tác động rất lớn đến quyền lợi nhà đầu tư.

Tương lai của cổ phiếu ROS sau “phán quyết” của HoSE

Tương lai của cổ phiếu ROS

Tương lai của cổ phiếu ROS tương đối "mù mờ" sau phán quyết từ phía HoSE

Với quy định hiện hành, cổ phiếu bị huỷ niêm yết nhưng vẫn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng phải đăng ký giao dịch trên hệ thống sàn UPCoM. Khi đó, biên độ dao động giá mối phiên sẽ là 15% cao hơn mức 7% như ở trên sàn HoSE. Doanh nghiệp nào có cổ phiếu bị huỷ niêm yết bắt buộc chỉ được đăng ký niêm yết trở lại khi đã giao dịch tối thiểu hai năm trên UPCoM.

Cổ phiếu ROS đóng cửa ở mức thị giá đạt 2.510 đồng và chịu áp lực bán “mạnh” trước khi chính thức bị đình chỉ giao dịch vào ngày 12/8.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay