FLC tiếp tục đổi đơn vị kiểm toán mới chỉ sau 2 tháng

Quyên Ngô-04:08 22/09/2022

Trong nỗ lực khắc phục vi phạm, FLC đang tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới, hoàn tất báo cáo tài chính để được khôi phục niêm yết trên thị trường chứng khoán. Thế nhưng, chỉ sau 2 tháng ký kết, đơn vị này lại tiếp tục đổi một đơn vị kiểm toán mới.

Ngày 21/9/2022, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC) công bố thông tin về việc thay đổi đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2022 của mình. Cụ thể, FLC đã ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY (UHY). Như vậy, UHY đã chính thức trở thành đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 của công ty này.

Trước đó, FLC đã thực hiện thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký kết với Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Kiểm toán An Việt vào ngày 21/7/2022. Lý do được đưa ra là do Công ty TNHH Kiểm toán An Việt không bố trí được thời gian và nhân sự hoàn tất dịch vụ kiểm toán theo quy định của Hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký kết.

FLC đổi đơn vị kiểm toán sang UHY chỉ sau 2 tháng

FLC đổi đơn vị kiểm toán sang UHY chỉ sau 2 tháng sau khi làm điều tương tự trước đó

Như vậy, chỉ vỏn vẹn 2 tháng ngắn ngủi, FLC lại tiếp tục thay đổi đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021.

Hồi tháng 7, phía FLC đã thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký kết với công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt và ký kết hợp đồng với Kiểm toán An Việt do phát sinh sự kiện ngày 30/3, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định đình chỉ tư cách được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán đối với công ty Kiểm toán Đất Việt.

Ngày 9/9, cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC bị chuyển từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch. Nguyên nhân được cho là do FLC đã vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch - thuộc trường hợp bị đình chỉ giao dịch bắt buộc theo luật hiện hành. Trước khi đi đến “tình cảnh” này, cổ phiếu FLC cũng đã một phen chao đảo khi bị liệt vào danh sách hạn chế giao dịch và chỉ được mua bán vào phiên chiều kể từ ngày 01/06/2022 trở đi do chậm nộp báo cáo kiểm toán 2021 quá 45 ngày so với quy định.

Trong bản giải trình gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HMC (HoSE), FLC kỳ vọng có nêu kỳ vọng có thể phát hành và công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 dự kiến trong tháng 9 năm nay và tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2022 vào tháng 11/2022. Trên cơ sở quyết định của Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, các báo cáo tài chính bán niên 2022 soát xét dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm 2022 - cụ thể là tháng 12/2022. Tuy vậy, đến nay là 22/9 phí FLC vẫn chưa thể thực hiện được “kỳ vọng” đã nêu ra trước đó, và tiếp tục đổi mới đơn vị kiểm toán khác chỉ 2 tháng sau khi đã thực hiện điều tương tự trước đó.

Chịu trách nhiệm thực hiện báo cáo tài chính của FLC trong năm 2019 là Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán phía Nam (AASCS). Năm 2018, đơn vị kiểm toán làm việc với FLC để hoàn thành báo cáo tài chính năm vẫn là AASCS nhưng báo cáo tài chính bán niên lại do Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam (VAE) chịu trách nhiệm.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay