Dòng tiền vào chứng khoán phân tán giữa các nhóm ngành

Quyên Ngô-02:38 13/12/2022

Thanh khoản biến động ngược chiều trên sàn TP. HCM và Hà Nội trong phiên giao dịch tuần qua (5 - 9/12/2022). Thêm nữa, dòng tiền đổ vào có sự phân bổ không thực sự rõ ràng giữa các nhóm ngành.

Diễn biến trái ngược giữa hai sàn HoSE và HNX

Trong phiên giao dịch tuần 5 - 9/12/2022, thị trường có những diễn biến ngược chiều trên hai sàn TP. HCM (HoSE) và Hà Nội (HNX). Trên HoSE, chỉ số VN-Index bị giảm 2,6% xuống còn 1.051,81 điểm, thanh khoản theo đó cũng đi xuống. Khối lượng giao dịch trên sàn này cũng rút ngắn chỉ còn 1.07 tỷ đơn vị/phiên, trung bình mỗi phiên giao dịch đạt khoảng 17.400 tỷ đồng/phiên.

Ngược lại trên sàn Hà Nội (HNX) mọi chỉ số lại khá tích cực. Chỉ số HNX-Index tăng gần 0,5% lên 217 điểm. Trong khi đó, khối lượng giao dịch bình quân của sàn này tăng gần 10% lên 131 triệu đơn vị/phiên. Giá trị giao dịch tăng đột biến, đạt 1.870 tỷ đồng/phiên.

Thị trường có những diễn biến ngược chiều trên hai sàn TP. HCM và Hà Nội

Thị trường có những diễn biến ngược chiều trên hai sàn TP. HCM và Hà Nội

Dòng tiền phân tán giữa các nhóm ngành

Xu hướng dòng tiền trong các phiên giao dịch tuần qua không thật sự rõ ràng. Trong nhóm tăng mạnh thanh khoản của cả 2 sàn có sự góp mặt của nhiều ngành khác nhau.

Ở nhóm cổ phiếu kim loại có sự xuất hiện của POM, KVC, SHI. Trong đó, POM tăng thanh khoản tới 200% so với tuần trước. Khối lượng giao dịch của mã chứng khoán này trung bình đạt gần 431.000 đơn vị/phiên.

Nhóm chứng khoán cũng có một vài ứng cử viên góp mặt trong đó APG là đại diện tiêu biểu. Cổ phiếu này có khối lượng giao dịch bình quân tăng tới hơn 90% so với tuần trước. Theo đó, giá cổ phiếu này cũng tăng thêm gần 10%, đạt 5.300 đồng/cổ phiếu trong tuần qua.

Dòng tiền vào chứng khoán có sự phân tán giữa các nhóm ngành

Dòng tiền vào chứng khoán có sự phân tán giữa các nhóm ngành

Các mã khác của nhóm này như CTS, SHS, APS hay VIG cũng đồng thời tham gia vào nhóm tăng mạnh thanh khoản. Tuy vậy, về giá không phải cổ phiếu nào cũng tăng. Nếu SHS giữ nguyên mức giá thì APS lại mất gần 1%.

Ở nhóm nông nghiệp và vật tư nông nghiệp, nhiều cổ phiếu cũng được dòng tiền chú ý hơn. Các cổ phiếu như LAS, BFC, HNG và TSC đều tăng mạnh thanh khoản, khoảng 35 - 70% so với tuần trước. Nhóm cổ phiếu vận tải cũng không hề kém cạnh. Đại diện nhóm này có một vài cái tên khác cũng góp mặt, trong đó có thể kể đến như VSC, HHG, VOS.

Ngoài những nhóm ngành trên, nhóm thanh khoản cao còn có sự góp mặt của hai ngành khác là bất động sản và xây dựng.

Hàng loạt cổ phiếu bất động sản có thanh khoản tăng mạnh như L14, BII, HUT, CEO, TIG. Đồng thời cũng có một vài cổ phiếu bị giảm thanh khoản như TDH, PDR, VHM, VPH, HPX, ITC, NRCM NDN. Đáng chú ý, những cổ phiếu được dòng tiền quan tâm đều tăng giá và ngược lại, nhóm bị dòng tiền “ngó lơ” lại chịu cảnh mất giá ngay trong tuần giao dịch qua.

Ở nhóm ngành xây dựng cũng tồn tại hai chiều hướng trái ngược. Những cổ phiếu có thanh khoản tăng gồm có C47, HTN, LDG, MCG, S99, CSC, VC3. Bên cạnh đó cũng tồn tại một số cổ phiếu bị rút tiền như KPF, TKC, VC7, VC2, DTD và LIG.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay