Dòng tiền đầu tư trước Tết có sự phân hoá mạnh ở nhóm xây dựng và bất động sản

Quyên Ngô-09:41 31/01/2023

Trong khoảng thời gian trước kỳ nghỉ Tết và trong phiên đầu sau Tết (27/1/2023), thanh khoản thị trường diễn biến theo chiều hướng đi ngang. Dòng tiền đầu tư thời điểm này có sự phân hoá mạnh tuy nhiên vẫn chưa thể xác định xu hướng một cách rõ nét.

Trong khoảng thời gian trước Tết đến phiên đầu sau Tết (16- 27/1/2023), thị trường chứng khoán sự tăng mạnh về điểm số. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng hơn 6% đạt 1.117 điểm. Không hề kém cạnh, chỉ số HNX-Index cũng tăng gần 5% lên mức 220,76 điểm.

Mặc dù vậy, giao dịch vẫn chưa thực sự khôi phục nhịp giao dịch sôi động như trước đó. Cả hai sàn là HSX và HNX đều có khối lượng giao dịch giảm nhẹ. Nếu ở sàn HoSE, khối lượng giao dịch cán mốc 604,3 triệu đơn vị/phiên thì ở trên HNX, khối lượng giao dịch giảm gần 2% chỉ còn 66,7 triệu đơn vị/phiên. Vậy nhưng giá trị giao dịch lại có sự biến chuyển theo hướng ngược lại, lần lượt tăng 6% và 4%, đạt 10.800 tỷ đồng và 996 tỷ đồng mỗi phiên.

Thời điểm này dòng tiền chưa có sự phân hoá thực sự rõ ràng. Trong nhóm cổ phiếu tăng thanh khoản có sự góp mặt của nhiều cổ phiếu thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau. Trong số đó, vận tải là một trong những nhóm cổ phiếu có biến chuyển tích cực với dòng tiền. Dẫn đầu nhóm tăng là SKG với khối lượng giao dịch đạt gần 600.000 đơn vị/phiên (tăng hơn 330% so với tuần trước). Theo đó, giá cổ phiếu SKG cũng có sự tăng lên 9% so với trước đó. Cùng chung diễn biến,GMD, HHG và VIP cũng có thanh khoản tăng mạnh so với tuần trước.

Dòng tiền đầu tư có sự phân hoá mạnh ở nhóm xây dựng và bất động sản

Dòng tiền đầu tư có sự phân hoá mạnh ở nhóm xây dựng và bất động sản

Cổ phiếu chứng khoán đồng thời ghi nhận những diễn biến tích cực khi thu hút dòng tiền mạnh mẽ hơn. Các cổ phiếu tiêu biểu thuộc nhóm này có sự tăng mạnh thanh khoản gồm có: VDS, APS, VIG,...

Hai nhóm cổ phiếu xây dựng và bất động sản có sự phân hoá mạnh trong thời gian qua. Ở nhóm xây dựng, hàng loạt cổ phiếu như: TCD, REE, CTR, IDJ, LIG, DTD có thanh khoản tăng mạnh. Tuy nhiên cũng tồn tại nhiều cổ phiếu bị giảm thanh khoản như HVH, C47, DDG, MST, PC1, SCG.

Ở nhóm bất động sản, TDC, SCR, BCG, VRE, TIG, API, PVL và HUT có thanh khoản tăng cao. Ngược lại, LGL, HPX, KDHM VC3, NRC, PDR lại có sự sụt giảm về thanh khoản và giá trị giao dịch. Trong đó, các cổ phiếu khác như TDC, SCR, API, BCG, TIG có mức tăng bằng so với tuần giao dịch trước đó.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay