Dòng tiền đầu tư đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu đầu tư công

Quyên Ngô-08:45 11/01/2023

Sau những biến động tích cực tuần giao dịch đầu năm, thị trường trở lại với nhịp giằng co mạnh. Thanh khoản ghi nhận sự sụt giảm mạnh, trong đó lực chú ý của dòng tiền tập trung mạnh vào nhóm đầu tư công.

Phiên giao dịch 10/1 diễn ra trong nhịp độ chậm, thể hiện rõ tâm lý giằng co của thị trường. VN-Index mở phiên trên tham chiếu nhưng dòng tiền lại khá nhỏ giọt. Điều này khiến cho VN-Index nhanh chóng trở về sắc đỏ.

Thị trường phiên 10/1 tiếp tục giằng co

Thị trường phiên 10/1 tiếp tục giằng co

Áp lực bán ra không quá mạnh nhưng lực đỡ lại khá yếu khiến cho chỉ số có lúc xuống hơn 10 điểm. Mặc dù vậy, ở vùng giá thấp, áp lực bán có sự chững lại và chiều mua gia tăng hoạt động, tích cực hơn. Đầu phiên chiều, chỉ số VN-Index dần thu hẹp đà giảm. Thị trường biến động nhanh hơn gần tham chiếu trước khi khép phiên ở mức giảm gần 1 điểm, còn 1.053,35 điểm. Đóng phiên, VN30-Index cũng đóng cửa sát tham chiếu. Trên hai sàn Hà Nội và UPCoM, hai chỉ số đại diện ghi nhận biến động ngược chiều.

Trái với phiên 9/1, thị trường hôm nay dù đóng cửa trong sắc đỏ nhưng số mã tăng lại chiếm ưu thế. Tỷ lệ mã tăng/mã giảm tại sàn HoSE là 210/174. Riêng nhóm vốn hớn, tỷ lệ tăng/giảm lại duy trì ở ngưỡng cân bằng 1:1.

Trong nhóm cổ phiếu VN30, PLX là mã hoạt động tích cực nhất với mức tăng gần 4%. Một số cổ phiếu ngân hàng cũng ghi nhận nhịp tăng mạnh, đóng vai trò trụ đỡ cho chỉ số. Trong đó ACB và STB tăng hơn 1%. Các mã khác như HPG, BID, POW, NVL, MWG chốt phiên trên tham chiếu.

Ngược lại, một số mã ngân hàng khác hay chứng khoán và sản xuất lại phải chịu cảnh áp lực khi bị bán ra liên tục. Các mã như SAB và CTG bị mất gần 2% thị giá. TCB và MSN mất hơn 1%. Riêng các mã SSI, VIC và VPB đóng cửa dưới tham chiếu.

Cổ phiếu đầu tư công được hưởng lợi

Cổ phiếu đầu tư công được hưởng lợi

Nằm trong nhóm vốn hóa trung bình, các mã như xây lắp, vật liệu xây dựng hưởng lợi lớn nhờ đầu tư công. HT1, KSB và BCC tăng kịch trần; C4G tăng thêm gần 7%. DHA và C32 cũng ghi nhận giao dịch tích cực hơn.

Tuy vậy, dòng tiền chỉ tập trung vào một số mã trong khi phần còn lại tiếp tục giằng co khiến cho thanh khoản tiếp tục bị giảm. Giá trị giao dịch trên HoSE đạt hơn 9.700 tỷ đồng nhưng trong đó có hơn 2.500 tỷ là giao dịch thỏa thuận. Khối lượng khớp lệnh tiếp tục nằm ở mức thấp. Khối ngoại phiên 10/1 tiếp tục mua ròng mạnh với quy mô hơn 400 tỷ đồng, tập trung phần lớn vào các mã HPG và STB.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay