Diễn biến thị trường chứng khoán tuần trước Tết

Quyên Ngô-07:29 17/01/2023

Mặc dù có nhiều thông tin hỗ trợ tích cực nhưng chứng khoán tuần cận Tết vẫn không ghi nhận sự bứt phá, giao dịch khá ảm đạm. Giới đầu tư cho rằng sang đến tuần cuối năm kỳ vọng bứt phá khó có thể xảy ra do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư được đẩy lên cao, sẵn sàng cho kỳ nghỉ Tết.

Trong tuần qua, thị trường chứng khoán Việt Nam đã tích lũy trong biên độ hẹp với thanh khoản sụt giảm. Thị trường tiếp nhận nhiều thông tin tích cực như: lạm phát Mỹ hạ nhiệt; Ngân hàng Nhà nước mua vào lượng lớn dự trữ ngoại hối. Thêm nữa, toàn bộ 25 gói thầu tại 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đều được chỉ định thầu; Bộ Công thương đã ban hành khung giá năng lượng tái tạo cho các nhà máy điện chuyển tiếp.

Mặc dù vậy, chỉ số VN-Index vẫn chưa ghi nhận sự bứt phá, khó vượt ra khỏi vùng cản mạnh 1.070 điểm do tâm lý nhà đầu tư vẫn còn e dè giải ngân trong những tuần cận Tết.

Thị trường chứng khoán trước Tết có phần ảm đạm hơn so với trước

Thị trường chứng khoán trước Tết có phần ảm đạm hơn so với trước

Trên thị trường, thanh khoản ghi nhận sự giảm nhẹ với giá trị giao dịch bình quân 3 sàn giảm 7%, còn 10.892 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bất ngờ mua ròng mạnh 4 phiên, sau đó lại bán mạnh trong phiên cuối tuần. Tổng kết, trên sàn HoSE, khối ngoại đã bán ròng 1.515 tỷ đồng.

Dẫn dắt toàn thị trường trong tuần qua là ngành ngân hàng do ảnh hưởng từ những thông tin tích cực liên quan đến kết quả kinh doanh. Hàng loạt các cổ phiếu của nhóm này đồng loạt tăng giá. Trong đó có VCB tăng 2,4%; VPB đồng thời tăng 2,3%; ACB tăng 4,3%; VIB tăng đến 7%. Bên cạnh đó, một trụ cột khác của thị trường phải kể đến là cổ phiếu bất động. Nhóm này có sự phân hoá với hai chiều tăng giảm riêng biệt. Cụ thể VHM tăng 4,2%; NVL tăng 5,2%; KDH giảm 5,8%; NGL giảm 12,9% và CRE giảm 8,6%.

Dòng tiền có sự dịch chuyển, tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu xây dựng trong bối cảnh dự án cao tốc Bắc Nam trúng thầu hàng loạt. Cụ thể VCG tăng 7,7%; HHV tăng 6,8% và FCN tăng 5,4%.

Có thể thấy, về mặt thông tin mọi thứ đều đang bổ trợ cho xu hướng tăng của thị trường. Tuy nhiên, điều thiếu ở đây chính là sự đồng thuận của của dòng tiền.

Hashtag:

#đầu_tư
#chứng_khoán

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay